xs
xsm
sm
md
lg

ม.กท.ธนบุรีใจดีมอบเงิน 1 แสนให้ “เมย์”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รัชนก อินทนนท์
ดร.ชาญชัย ชัยรุ่งเรือง ประธานมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี มอบเงิน 1 แสนบาท พร้อมด้วยทุนการศึกษาตั้งระดับปริญญาตรี จนถึงปริญญาเอก ให้กับ “น้องเมย์” รัชนก อินทนนท์ นัดแบดมินตันสาวมือ 10 โลกของไทย

ดร.ชาญชัย ชัยรุ่งเรือง ประธานมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี เป็นประธานในงาน “มหาวิทยาลัย กรุงเทพธนบุรี” ขอเป็นกำลังใจสนับสนุนนักแบดมินตันโอลิมปิก “น้องเมย์” รัชนก อินทนนท์ เมื่อวันที่ 9 ส.ค.ที่ผ่านมา ที่อาคารดุษฎีบัณฑิต มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ร่วมด้วย ผศ.ดร.บังอร เบ็ญจาธิกุล อธิการบดีมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนุบรี, ดร.กว้าง รอบคอบ อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ, อ.ดวงฤทธิ์ เบ็ญจาธิกุล ชัยรุ่งเรือง รองอธิการบดี พร้อมคณาจารย์ให้การต้อนรับ ร่วมด้วย นางกมลา ทองกร เจ้าของสโมสรแบดมินตันบ้านทองหยอด ซึ่งน้องเมย์เป็นนักกีฬาแบดมินตันดาวรุ่งวัย 17 ปี ที่สร้างชื่อเสียงให้กับคนไทย แม้ว่าจะตกรอบก่อนรองชนะเลิศโอลิมปิก 2012 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ โดยทางมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ได้มอบเงินสดให้ 1 แสนบาท และมอบทุนการศึกษาตั้งแต่ระดับปริญญาตรี ไปจนถึงระดับปริญญาเอกให้ด้วย

ดร.ชาญชัย ชัยรุ่งเรือง ประธานมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี กล่าวว่า “ทางมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี เป็นสถานบันที่ส่งเสริมด้านกีฬาโดยเฉพาะ “น้องเมย์” รัชนก อินทนนท์ ที่มี บ้านทองหยอด เป็นถิ่นกำเนิด โดยมี คุณแม่กมลา ทองกร เป็นเจ้าของสโมสรแบดมินตัน บ้านทองหยอด ที่อยู่ใกล้กับมหาวิทยาลัยกรงุเทพธนบุรี ในส่วนนี้ มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ขอแสดงความยินดีด้วยกับความสำเร็จของ “น้องเมย์” ถือเป็นขวัญใจของชาวไทยที่พวกเราช่วยกันเชียร์ ในส่วนของมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี จึงอยากตอบแทนความสำเร็จมอบรางวัลให้ในฐานะที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย ในการสู้กับนักกีฬาแบดมินตันระดับโลกได้อย่างยอดเยี่ยม เกือบจะชนะด้วยซ้ำ”

“เพราะฉะนั้น ทางมหาวิทยลัยกรุงเทพธนบุรี จะมอบทุนการศึกษา ปริญญาตรี, ปริญญาโท และปริญญาเอกให้กับ “น้องเมย์” ถ้าเรียนจบ ก็สามารถเป็นอาจารย์ที่มหาวิทยาลัยต่อไปได้ทันที โดยตอนนี้ “น้องเมย์” จะเรียนจบจาก ม.6 ที่ ร.ร.อัสสัมชัญ ธนบุรี ถ้าต้องการเรียนมหาวิทยาลัย ถ้าต้องการเรียนแบบใกล้บ้าน ก็จะมีมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี เป็นตัวเลือก ทางมหาวิทยาลัยจะมีการดูแลให้เป็นพิเศษ ไม่ว่าจะต้องเดินทางไปแข่งขันกีฬาที่ไหนก็ตาม เนื่องจาก “น้องเมย์” จะต้องทำหน้าที่เพื่อสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย ในฐานะนักกีฬา ทาง ดร.บังอร เบ็ญจาธิกุล อธิการบดี ยังมีความปรารถนาดี ได้มอบเงิน 1 แสนบาท เพื่อเป็นทุนให้กับอนาคตของ “น้องเมย์” เพื่อความสำเร็จการเล่นกีฬาในอนาคตสู่โอลิมปิกอีก 4 ปี ข้างหน้า”

“ทางมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ส่งเสริมนักกีฬาปีละ 500 ล้านบาท ส่งเสริมกีฬา มีนักกีฬามวยที่ก้าวไปสู่แชมป์โลกอีก 3 คน และยังมีนักตะกร้อ สืบศักดิ์ ผันสืบ เรียนจบปริญญาตรี, ปริญญาโท และเรียนปริญญาเอก, “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง, สุเชาว์ นุชนุ่ม นักฟุตบอลชื่อดังอีกหลายคน รวมทั้งยังมีนักกีฬายกน้ำหนัก ยังมีหลักสูตรทั้งหมด 15 คณะ อยากบอก “น้องเมย์” ว่า ทางมหาวิทยลัยกรุงเทพธนบุรี จะเป็นกำลังใจและเป็นที่ปรึกษาทุกอย่าง โดยไม่หวังประโยชน์ แต่ต้องการให้ก้าวไปสู่ความเป็นเลิศ และต้องการให้นำเหรียญโอลิมปิกมาให้ได้ เมื่อ “น้องเมย์” มีความต้องการสนับสนุน เพื่อให้เป็นบันไดก้าวไปสู่ทีละขั้น เพื่อให้เป็นเดอะวินเนอร์ เป็นแชมเปียน เพื่อคว้าเหรียญทองมาสู่อนาคตให้ได้”

ดร.กว้าง รอบคอบ อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เปิดใจว่า “อยากเป็นกำลังใจให้ “น้องเมย์” รัชนก อินทนนท์ ไปสู่ความสำเร็จ ซึ่งการเรียนยุคปัจจุบัน ต้องเรียนควบคู่ไปกับอย่างอื่นด้วย “น้องเมย์” ต้องเตรียมตัวไปสู่การแข่งขันซีเกมส์ ในปีหน้า เอเชียนเกมส์ อีก 2 ปีข้างหน้า และโอลิมปิกอีก 4 ปีข้างหน้า การเรียนของ “น้องเมย์” ต้องมีสถาบัน และอาจารย์ที่สนับสนุนให้ทั้งเรื่องการเรียน และ การเล่นกีฬาควบคู่กันไป ทางมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี มีชาญชัยอะคาเดียม ที่มีความพร้อมเป็นทั้งการแข่งขันฟุตซอล และสามารถจัดแข่งขันแบดมินตันได้ด้วย ถือเป็นสนามที่ทันสมัยที่สุด ถ้า “น้องเมย์” มาเรียนที่นี่ จบแน่นอน 4 ปี และจบอย่างมีคุณภาพไม่ใช่ไม่มีความรู้ เราจะจัดให้การสอนพิเศษให้ด้วย อย่างไรก็ตามต้องขอชื่นชม “น้องเมย์” ที่ทำชื่อเสียงมาสู่ประเทศไทย”

ผศ.ดร.บังอร เบ็ญจาธิกุล อธิการบดีมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนุบรี กล่าวว่า ทางมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี และทางบ้านทองหยอด ต้องการเติมเต็มให้ “น้องเมย์” โดยวัตถุประสงค์ต้องการสนับสนุนนักกีฬาเยาวชนที่มุ่งมั่นและอยากจะสนับสนุน ทั้งในเรื่องการเรียน และการเล่นกีฬา อยากให้กำลังใจให้ประสบความสำเร็จ ด้วยการมอบเงิน 1 แสนบาท รวมทั้งมอบทุนการศึกษาตั้งแต่ระดับปริญญาตรี ไปจนถึงปริญญาเอก รวมทั้งการันตี ว่าจะมีงานทำแน่นอน ถ้าเป็นนักศึกษาของมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี และได้เหรียญทองโอลิมปิก 2016 ที่กรุงริโอเดอจานาโร ประเทศบราซิล ทางมหาวิทยาลัยจะมอบเงินอัดฉีดให้ 5 ล้านบาททันที”

“น้องเมย์” รัชนก อินทนนท์ เปิดใจว่า “ตอนนี้เมย์เรียนอยู่ชั้น ม.6 ที่โรงเรียนอัสสัมชัญ ธนบุรี ในส่วนของการศึกษาต่อในระดับมหาวิทยาลัย “เมย์” ต้องขอขอบคุณทางมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ที่สนับสนุน “เมย์” ให้ทุนการศึกษากับ “เมย์” โดยทุกคนคาดหวังไว้ว่า “เมย์” จะไปคว้าเหรียญโอลิมปิก แต่ถึง “เมย์” จะมุ่งมั่นกับการเล่นแบดมินตัน แต่ “เมย์” ก็ไม่ทิ้งเรื่องเรียน ก็อยากเรียนมหาวิทยาลัยที่อยู่ใกล้บ้านด้วย จะได้สะดวก

“สำหรับการที่ “เมย์” ที่ไปเลือกลีกอาชีพที่สโมสรชิงต่าว ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน นั้น “เมย์” ไม่หวั่นคู่ต่อสู้ ที่จะมาศึกษาฝีมือของ “เมย์” ไม่กลัวในจุดนี้ เราต้องการที่จะไปหาประสบการณ์มากกว่า โดย “เมย์” จะไปวันที่ 23 ส.ค.นี้ ตอนนี้ “เมย์” ก็ฝึกซ้อมแบดมินตันแล้ว ตั้งแต่เมื่อวันที่ 8 ส.ค.ที่ผ่านมา แล้วก่อนหน้านี้ “น้องเมย์” ได้รับเงิน 3 แสนบาท จากทางครอบครัวข่าว 3 สถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 มาแล้ว และครั้งนี้ก็รับเงินอีก 1 แสนบาท จากทางมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี”
กำลังโหลดความคิดเห็น