xs
xsm
sm
md
lg

ผู้ว่าฯกทม.จี้รัฐหนุนเงิน หลังสนามหนองจอกคืบ 60%

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกทม.
ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นำทีมคณะผู้บริหาร ลงพื้นที่ตรวจความคืบหน้าสนามฟุตซอล ซึ่งคืบหน้ามากกว่า 60% มั่นใจทันกำหนดส่งสนาม 12 ตุลาคม นี้แน่นอน จี้รัฐบาลสนับสนุนเงินก่อสร้างเพราะเป็นศักดิ์ศรีของประเทศชาติ พร้อมเตรียมเปิดศึกGovernor’s Cup 2012 ปลุกกระแสคนกรุงฯ ร่วมเป็นเจ้าภาพ

เมื่อวันอังคารที่ 7 สิงหาคม 2555 เวลา 10.00 น. ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นำทีมคณะผู้บริหาร ลงพื้นที่ตรวจความคืบหน้าสนามฟุตซอล ซึ่งคืบหน้ามากกว่า 60 เปอร์เซ็นต์ แล้ว มั่นใจทันกำหนด เพราะเป็นศักดิ์ศรีของประเทศชาติ พร้อมเตรียมเปิดศึกGovernor’s Cup 2012 ปลุกกระแสคนกรุงฯ ร่วมเป็นเจ้าภาพ

โดย ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร เปิดเผยภายหลังตรวจความคืบหน้าการก่อสร้างสนามฟุตซอล แบงค็อก ฟุตซอล อารีนา หนองจอก เพื่อสร้างความมั่นใจว่าการก่อสร้างจะแล้วเสร็จทันการจัดการแข่งขันฟุตซอลโลกในเดือน พ.ย. นี้ ว่า รัฐบาลได้มอบหมายให้กรุงเทพมหานคร (กทม.)ร่วมกับสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ ฟีฟ่า และสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์โลก (FIFA FUTSAL WORLD CUP 2012) ระหว่างวันที่ 1-18 พ.ย. 55 ซึ่งรัฐบาลต้องสนับสนุนงบประมาณก่อสร้างสนามฟุตซอล100 เปอร์เซ็นต์ เพื่อให้ทันต่อการจัดการแข่งขัน
ซึ่งขณะนี้กรุงเทพมหานครได้เร่งรัดการก่อสร้างโดยใช้งบประมาณสำรองของกรุงเทพมหานครจ่ายไปก่อน

อย่างไรก็ตามกรุงเทพมหานครได้ขอเปลี่ยนแปลงรายละเอียดงบประมาณไปยังกรมบัญชีกลาง และสำนักงบประมาณ จึงอยากให้รัฐบาลให้การสนับสนุนการทำงานของทั้งสองหน่วยงานด้วย ทั้งนี้ในวันที่ 12 ต.ค. 55 จะมีการส่งมอบสนามให้กับฟีฟ่า และวันที่ 20 ต.ค. 55 จะมีการทดสอบความพร้อมของสนาม ซึ่งขณะนี้เหลือการก่อสร้างอีก 69 วัน โดยการก่อสร้างคืบหน้ามากกว่า 60 เปอร์เซ็นต์แล้ว เมื่อขึ้นโครงหลังคาเสร็จ ก็จะทำงานได้รวดเร็วยิ่งขึ้น ซึ่งพื้นสนาม ที่นั่ง ที่นำเข้าจากต่างประเทศ ขณะนี้ได้นำเข้ามาเรียบร้อยหมดแล้ว ตนมั่นใจว่าสนามฟุตซอลจะเสร็จทันกำหนดอย่างแน่นอน เพราะสนามฟุตซอลนับว่าเป็นศักดิ์ศรีของประเทศชาติ

สำหรับการจัดการแข่งขันภายในประเทศ เพื่อเป็นการกระตุ้นกิจกรรมก่อนการแข่งขันนั้น ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้มอบนโยบายให้สำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว จัดการแข่งขันฟุตซอล Bangkok Governor’s Cup 2012 เพื่อส่งเสริมให้เด็ก เยาวชน และชุมชน 50 เขต ของกรุงเทพมหานคร ร่วมเป็นเจ้าภาพในการประชาสัมพันธ์การแข่งขันฟุตซอลโลก (FIFA FUTSAL WORLD CUP 2012) ในฐานะที่กรุงเทพมหานครเป็นเมืองเจ้าภาพเมืองหนึ่ง โดยกำหนดให้ผู้อำนวยการเขต 50 เขต เป็นผู้จัดการทีม คัดเลือกนักฟุตซอลชาย อายุไม่เกิน 18 ปี สำนักงานเขตละ 1 ทีม เข้าร่วมแข่งขัน

ทั้งนี้การแข่งขัน Bangkok Governor’s Cup 2012 จะจัดแข่งขันในระดับเขต เพื่อคัดเลือกตัวแทนกลุ่มเขตเข้าแข่งขันในระดับกรุงเทพมหานคร โดยกรุงเทพมหานคร จะมอบถ้วยรางวัลชนะเลิศจากผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมเงินรางวัลกว่า 5 แสนบาท ให้ทีมชนะเลิศและทีมที่เข้าแข่งขัน โดยกำหนดรับสมัครตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป กำหนดเปิดการแข่งขันต้นเดือน ก.ย. 55

ในส่วนของสนามแข่งขันนั้น จะกระจายแข่งขันตามกลุ่มเขต ณ สนามที่สำนักงานเขตได้ปรับปรุงใหม่ตามนโยบายของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ที่ทุ่มงบประมาณกว่า 100 ล้านบาท ปรับปรุงสนามฟุตซอลที่ได้มาตรฐานอย่างน้อยสำนักงานเขตละ 1 สนาม คาดว่าสนามจะแล้วเสร็จในปลายเดือนสิงหาคมนี้ ถือเป็นการฉลองสนามฟุตซอลใหม่ และประการสำคัญ เพื่อส่งเสริมกีฬาฟุตซอลให้แพร่หลายทั่วทุกพื้นที่ของกรุงเทพมหานครให้เด็ก เยาวชน และประชาชน ได้ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ ห่างไกลยาเสพติด เพื่อสร้างสายสัมพันธ์ที่ดีของชุมชนได้ร่วมแข่งขัน ได้ร่วมเชียร์ และพร้อมร่วมเป็นเจ้าภาพในการแข่งขันฟุตซอลโลกครั้งแรกของกรุงเทพมหานคร ในระหว่างวันที่ 1-18 พ.ย. 55 ด้วย
กำลังโหลดความคิดเห็น