xs
xsm
sm
md
lg

NBA เซย์โน "การ์เนตต์" ซื้อหุ้นโรมา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

การ์เนตต์ ไม่ได้รับอนุญาตให้ซื้อหุ้นโรมา
ลีกบาสเกตบอลอาชีพแห่งสหรัฐอเมริกา หรือ เอ็นบีเอ (NBA) ไม่เปิดไฟเขียวให้ เควิน การ์เนตต์ ฟอร์เวิร์ดจอมเก๋า บอสตัน เซลติกส์ ไปลงทุนซื้อหุ้น "หมาป่าเหลืองแดง" โรมา ทีมฟุตบอลดังในศึกกัลโช เซเรีย อา อิตาลี

"บอสตัน โกลบ" สื่อดังในบอสตันรายงาน เควิน การ์เนตต์ แอบสนใจซื้อหุ้นย่อยสโมสรโรมา ทว่าล่าสุด NBA บอกปัดความประสงค์ของฟอร์เวิร์ดวัย 36 ปี เหตุจาก "หมาป่าเหลืองแดง" มีหนึ่งในผู้ถือหุ้นอย่าง เจมส์ ปัลล็อตตา ซึ่งก็ถือหุ้นในทีมบาสฯ บอสตัน เซลติกส์

โดยแหล่งข่าวภายในของ NBA เผยกับ "บอสตัน โกลบ" ทำนองว่า "ถ้าคุณเข้าไปข้องเกี่ยวกับธุรกิจในการเป็นเจ้าของทีม ก็ต้องไม่อยู่ในสถานะผู้เล่น มิเช่นนั้นจะมีปัญหาเกิดขึ้น"

นอกจากนี้ แหล่งข่าวยังอธิบายความแตกต่างระหว่างกรณี การ์เนตต์ กับกรณีที่ เลอบรอน ไปมีชื่อผู้ถือหุ้นย่อย "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ยอดทีมในเวทีพรีเมียร์ลีก อังกฤษ "สำหรับ เลอบรอน เป็นข้อตกลงที่แตกต่างออกไป ก็เหมือนเป็นการทำธุรกิจกับไนกี้ เรายกตัวอย่างคือ คุณไม่สามารถทำธุรกิจกับต้นสังกัดตัวเอง หรือทีมอื่นๆ เพราะมีความเป็นไปได้ที่จะเกิดอะไรที่เป็นความลับเกิดขึ้น ซึ่งเราต้องการให้ทุกอย่างมันชัดเจน"

สำหรับกรณีของ เลอบรอน ไปถือหุ้น "หงส์แดง" ได้ก็เพราะฟอร์เวิร์ดซูเปอร์สตาร์ ไมอามี ฮีท เซ็นสัญญากับสปอนเซอร์อย่าง "เฟนเวย์ สปอร์ตส กรุ๊ป" (Fenway Sports Group) กลุ่มทุนยักษ์ใหญ่ที่เป็นเจ้าของทั้งสโมสรลิเวอร์พูล ซึ่ง FSG ตัดสินใจแบ่งหุ้นให้ หลังทั้งสองฝ่ายได้มาทำธุรกิจร่วมกัน
กำลังโหลดความคิดเห็น