xs
xsm
sm
md
lg

“เอ-อาร์ต” เผยตั้งใจมากทำร่วง 8 คู่แบด อลป.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เอ-อาร์ต รับตั้งใจเล่นมากทำร่วง 8 คู่ แบด อลป.
“เอ-อาร์ต” มณีพงศ์ จงจิตร และ บดินทร์ อิสระ สองนักแบดมินตันชาวไทย เผยสาเหตุที่เล่นผิดฟอร์มว่าตั้งใจเล่นมากไป จึงทำให้ผิดพลาดบ่อยครั้งจนทำให้รวง 8 คู่สุดท้ายในที่สุด พร้อมกับประกาศขอติดท็อป 5 ภายในปีหน้าให้จงได้

หลังจบการแข่งขันแบดมินตันชายคู่รอบก่อนรองชนะเลิศในลอนดอนเกมส์ แม้ว่า คู่หู “เอ-อาร์ต” จะพ่ายนักแบดจากมาเลเซีย คู เคียน เคียต กับ ตัน บูน ฮง ไปสองเซตรวด แต่ความสามารถของทั้งคู่เรียกว่าได้ใจคนดูทั้งสนาม โดยคนไทยที่มาเชียร์ภายใน เวมบลีย์ อารีนา ต่างตะโกนให้กำลังใจสองนักแบดไทย ว่า “ทำดีที่สุดแล้ว”

ทั้งนี้ เอ-มณีพงศ์ ได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าว ว่า “วันนี้เล่นหน้าเนตได้ไม่ดี พลาดเยอะลูกไม่น่าเสีย เราก็ไปเสีย อย่างในเกมแรก ถูกทิ้งแต้มห่างไป ก็พยายามจะทำคะแนนกลับคืนมา ซึ่งก็เกือบจะสำเร็จอยู่แล้ว แต่คู่มาเลเซียเขาอาศัยจังหวะที่ดีวางลูกหน้าเนตได้ดีกว่า ทั้งนี้ก่อนลงสนามไม่ได้รู้สึกกดดันอะไร แต่พอลงแข่งใจก็คิดว่าต้องทำให้ได้ ซึ่งทำให้เราตั้งใจมากเกินไปจนเสียลูกง่ายๆ อย่างในเกมที่สองนั้น เราถูกนำห่าง พอเริ่มทำคะแนนไล่เขามาเรื่อยๆ ก็คิดว่า น่าจะตามทัน แต่สุดท้ายก็ต้องพ่ายไปในที่สุด สำหรับอนาคตต่อจากนี้ยังคงลงสนามคู่กับอาร์ตต่อไป เพราะเราเข้ากันได้ดี และหลังจากนี้ อันดับโลกน่าจะปรับมาอยู่ในท็อป 15 ของโลกสุดท้ายนี้ ผมขอขอบคุณทุกกำลังใจที่คนไทยมอบให้ในการลงสนามโอลิมปิกหนนี้ และต้องขอโทษที่ทำให้ผิดหวัง จากนี้จะตั้งใจทำผลงานต่อไป และพยายามอยู่ในท็อป 5 ของโลกให้ได้ภายในปีหน้า”

ทางด้าน อาร์ต-บดินทร์ ซึ่งมีสีหน้าเสียใจกับผลงานที่เพิ่งพ่ายให้กับนักแบดมาเลเซีย กล่าวกับผู้สื่อข่าวถึงเกมการเล่นที่ผ่านมา ว่า “ในช่วงที่ถูกนำห่างนั้น ผมคิดว่าเรายังสู้เขาได้ ไม่ได้ถอดใจอะไร เพราะถ้าเกมยังไม่จบ ผมไม่ยอมแพ้อย่างแน่นอน แต่ต้องยอมรับว่า วันนี้คู่ คู เคียน เคียต กับ ตัน บูน ฮง นั้น เล่นได้ดี โดยเฉพาะเกมหน้าเนต ขณะที่เราก็พลาดในจุดเล็กๆ ทั้งนี้ ไม่ได้รู้สึกกดดันอะไร เพราะผ่านสนามการแข่งขันมาเยอะแล้ว แต่น่าจะเป็นเพราะอยากทำผลงานให้ดีที่สุดอยากจะตามคู่ต่อสู้ให้ทัน ก็เลยกลายเป็นว่าเราเล่นเกร็งไป สุดท้ายผมก็อยากขอโทษที่ทำให้ผิดหวังโดยเจ้าตัวสัญญาว่าถ้ามีโอกาสได้กลับมาลงสนามโอลิมปิกอีกครั้งจะต้องทำผลงานให้ดีกว่านี้”

ส่วนโค้ช ศิริพงษ์ ศิริภูล แสดงความเสียดายที่วันนี้แบดชายคู่ไทยต้องหยุดเส้นทางไว้เพียงรอบก่อนรองชนะเลิศ “ต้องยอมรับว่า เกมวันนี้หน้าเนตเราสู้เขาไม่ได้ และรับลูกเสิร์ฟไม่ดี ส่วนหนึ่งเป็นเพราะคู่ของ คู เคียน เคียต กับ ตัน บูน ฮง นั้น มีประสบการณ์มากกว่า ขณะที่เด็กของเรานั้นลงสนามโอลิมปิกเป็นครั้งแรก ผมเชื่อว่า ถ้ามีประสบการณ์มากกว่านี้ จะทำให้แบดชายคู่เราเอาชนะได้อย่างแน่นอน ขณะที่อนาคตทั้งสองคนนี้ต้องไปได้ไกลกว่านี้อย่างแน่นอน อยู่ที่การรักษาสภาพร่างกาย เพราะเป็นนักแบดที่เล่นเกมหนักทั้งคู่ หากสามารถรักษาสภาพร่างกายไม่ให้บาดเจ็บเชื่อว่าอีก 4 ปีข้างหน้า มีโอกาสที่จะเห็นทั้งคู่ในรอบลึกของโอลิมปิกอย่างแน่นอน”
กำลังโหลดความคิดเห็น