xs
xsm
sm
md
lg

ทรูฯ จับมือช่อง 5 ถ่ายยูโรปาลีก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

“ทรูวิชั่นส์” เคลียร์ลิขสิทธิ์กับยูฟา จับมือ ช่อง 5 ถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอล “ยูฟา ยูโรปา ลีก” ฤดูกาลใหม่ 2012/13 ให้แฟนบอลชาวไทยได้ร่วมลุ้นทีมฟุตบอลชั้นนำระดับโลกร่วมดวลแข้ง อาทิ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล, “ไก่เดือยทอง” ท็อตแนม ฮอตสเปอร์, “สาลิกาดง” นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ให้รับชมกันไปตลอดถึงสิ้นปีนี้
ทรูวิชั่นส์ จับมือ ททบ.5 ถ่ายยูโรปาลีก
เมื่อวันพุธที่ 1 สิงหาคม 2555 นายอาณัติ เมฆไพบูลย์วัฒนา กรรมการผู้จัดการ บมจ.ทรูวิชั่นส์ ร่วมกับ พลโท วิเชียร มัญญะหงษ์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการใหญ่ สถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก สายงานปฎิบัติการ ร่วมกันแถลงข่าวการจับมือถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลยูโรปา ลีก ผ่านทาง ททบ.5 เป็นสัญญาณสด 6 คู่ และเทปการแข่งขันอีก 6 คู่ รวมเป็น 12 คู่ภายในสิ้นปี พ.ศ.2555 โดยรับชมได้ทุกอุปกรณ์รับสัญญาณไม่มีจอดำแต่อย่างใด เริ่มประเดิมกันยายนนี้

โดย พลโท วิเชียร มัญญะหงษ์ กล่าวว่า “สถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก มีความยินดีที่ได้ร่วมกับ ทรูวิชั่นส์ ถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอล ยูฟา ยูโรปา ลีก ซึ่งเป็นฟุตบอลรายการสำคัญที่คอลูกหนังชาวไทย และทั่วโลกให้ความสนใจอย่างล้นหลาม ทั้งยังเป็นการรวบรวมเหล่าสโมสรระดับแนวหน้าของยูโรปมาร่วมชิงชัยกัน โดยความร่วมมือในครั้งนี้ช่อง 5 จะถ่ายทอดสดการแข่งขันในแมตช์สำคัญจำนวน 6 คู่ และนำเทปมาออกอากาศอีก 6 คู่ รวมเป็น 12 คู่ ภายในสิ้นปี 2555 นี้ สำหรับปี 2556 จะแจ้งให้ทราบภายหลัง นอกจากนี้ ยังมีการเผยแพร่รายการฟุตบอลยูโรฟา ยูโรปาลีก ไฮไลต์อีก 6 ตอนทุกวันอาทิตย์ เวลา 01.00-01.30 ตั้งแต่เดือนกันยายนนี้ เป็นต้นไป ในอนาคตช่อง 5 พร้อมเดินหน้าสรรหารายการที่ดี มีคุณภาพ สร้างสรรค์ และน่าสนใจมานำเสนอให้กับคนไทยต่อไป สมดังคำขวัญของเรา คือ ททบ.5 นำคุณค่าสู่สังคมไทย”

ขณะที่ นายอาณัติ เมฆไพบูลย์วัฒนา เผยเช่นกันว่า “การแข่งขันฟุตบอล ยูฟา ยูโรปา ลีก หรือชื่อเดิม “ยูฟา คัพ” เป็นการแข่งขันฟุตบอลระดับสโมสรที่ยิ่งใหญ่ของโลกอีกรายการหนึ่ง และมีสโมสรระดับแนวหน้าของยุโรปเข้าร่วมชิงชัยอย่างต่อเนื่องมานานกว่า 41 ปี ตั้งแต่ ค.ศ.1971 โดยทรูวิชั่นส์ ได้รับลิขสิทธิ์อย่างเป็นทางการให้ดำเนินการถ่ายทอดสดการแข่งขันอย่างต่อเนื่องเป็นฤดูกาลที่ 3 สำหรับฤดูกาลที่ผ่านมาได้ทำการถ่ายทอดสดแบบเอ็กซ์คลูซีฟให้สมาชิกทรูวิชั่นส์รับชมโดยเฉพาะ ซึ่งได้รับกระแสตอบรับอย่างล้นหลามจากแฟนบอลชาวไทย ในฤดูกาลใหม่นี้ ทรูวิชั่นส์ จึงเปิดโอกาสให้คนไทยทั่วประเทศ สามารถรับชมการแข่งขันในบางคู่ได้ด้วยผ่านสถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 5”

สำหรับการถ่ายทอดสดฟุตบอล ยูฟา ยูโรปา ลีก ฤดูกาลใหม่นี้ ทรูวิชั่นส์ เจ้าของลิขสิทธิ์แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย จะเริ่มทำการถ่ายทอดสดตั้งแต่รอบแรก คือ รอบแบ่งกลุ่ม ในเดือนกันยายนนี้ เป็นต้นไป โดยสมาชิกทรูวิชั่นส์สามารถรับชมเต็มอิ่ม 6-10 แมตช์/สัปดาห์ รวมสูงสุด 136 แมตช์ ตลอดฤดูกาล และในระบบเอชดี 34 แมตช์ ตามแพกเกจที่เป็นสมาชิก สำหรับแฟนบอลชาวไทยทั่วประเทศสามารถชมการถ่ายทอดสดจนถึงสิ้นปีนี้จำนวน 6 คู่ และเทปการแข่งขันอีก 6 คู่ รวมเป็น 12 คู่ ทางช่อง 5 ที่ออกอากาศผ่านทุกระบบทั้งเสาอากาศหนวดกุ้ง เสาก้างปลา เคเบิลทีวี จานดาวเทียม และกล่องรับสัญญาณทุกประเภท ที่มีระบบป้องกันไม่ให้สัญญาณเล็ดลอดไปต่างประเทศอีกด้วย

ทั้งนี้ การแข่งขันฟุตบอล ยูฟา ยูโรปา ลีก 2012/13 นี้ นอกจากทีมชั้นนำของอังกฤษข้างต้น ยังมีสโมสรที่น่าจับตามองของยุโรปเข้าร่วมดวลแข้งมากมาย อาทิ แชมป์ฤดูกาลที่แล้ว “ตราหมี” แอตเลติโก มาดริด และรองแชมป์ แอธเลติก บิลเบา ร่วมด้วย “งูใหญ่” อินเตอร์ มิลาน, “อัซซูร่า” นาโปลี, “โอแอม” โอลิมปิก มาร์กเซย, พีเอสวี ไอนด์โฮเฟน, ลาซิโอ, บอร์กโดซ์, สปอร์ติง ลิสบอน, ซีเอสเคเอ มอสโก และ โอลิมปิก ลียง เป็นต้น
กำลังโหลดความคิดเห็น