xs
xsm
sm
md
lg

“ฟัลเกา” ชี้คิดไม่ผิดย้ายซบตราหมี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฟัลเกา ประเดิมแชมป์แรกกับตราหมี
ราดาเมล ฟัลเกา หัวหอกฟอร์มแรงชาวโคลอมเบีย ที่ซัดสองประตูช่วยให้ แอตเลติโก มาดริด คว้าแชมป์ยูโรปาลีก พร้อมซิวดาวซัลโวรายการนี้ 2 ปีติดต่อกัน ชี้ว่า ตนเองคิดไม่ผิดที่ย้ายมาร่วมทีม และในลูกแรกเพื่อนร่วมทีมตะโกนบอกให้เขาซัดไปเสาสอง ขณะที่ มาเซโล บิเอลซา นายใหญ่ แอธเลติก บิลเบา เผยผิดหวังที่แพ้แต่ยืนยันเกมไม่เป็นรองคู่แข่ง

ฟัลเกา ผู้ได้รับการขนานนามว่าเป็น “ราชาแห่งยูโรปาลีก” เพิ่งเป็นฮีโร่ซัด 2 ประตูช่วยให้ “ตราหมี” เอาชนะ บิลเบา 3-0 คว้าแชมป์ยูฟา ยูโรปา ลีก เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา โดยประตูแรกสุดสวยเกิดขึ้นในนาทีที่ 7 ของเกม จากนั้น นาที 34 เจ้าตัวมาพวกประตูนำห่าง 2-0 ให้ทีมอย่างเด็ดขาด ก่อนเป็น ดีเอโก รีบาส เพลย์เมกเกอร์จังหวะแซมบ้า ทำประตูย้ำชัยในช่วงท้ายเกมช่ายให้ทีมเอาชนะไปในที่สุด 3-0

ภายหลังเกมศูนย์หน้าวัย 26 ปี ชี้ตนเองได้ลบคำสบประมาทที่มีคนเคยบอกว่าคิดผิดหลังย้ายมาร่วมทีม แอต.มาดริด พร้อมเผยว่า ประตูแรกที่ยิงแบบสุดสวยเพื่อนตะโกนบอกให้ซัดไปเสาสอง “ก่อนหน้านี้ มีคนบอกว่าผมคิดผิดแล้วที่ย้ายมา แอตเลติโก แต่ตอนนี้ผมได้แสดงให้เห็นว่าการย้ายทีมของผมไม่มีความผิดพลาด ฟอร์มอาจจะมีขึ้น-ลง แต่ผมก็เพิ่งเป็นแชมป์ และในลีกก็กำลังลุ้นไปเตะแชมเปียนส์ ลีก ในปีหน้า”

“สำหรับประตูแรกน่ะหรอ? ผมไม่ได้คิดไว้ว่าจะยิงมุมนั้นเลยแค่กำลังหาช่องในการซัดประตูเท่านั้น แต่ช่วงเสี่ยววินาทีพวกเขาตะโกนบอกผมให้มองไปที่เสาสอง และบังเอิญผมได้ยินพอดี” ฟัลเกา กล่าวพร้อมรอยยิ้ม

ขณะที่ ดีเอโก ซึมิโอเน นายใหญ่ตราหมี ภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ลูกทีมคว้าแชมป์มาครอง และขอบคุณสโมสรที่แต่งตั้งเขาเข้ามารับงานเมื่อช่วงเดือนธันวาคม “คุณจะต้องสนุกไปพร้อมกับลูกทีม เพราะพวกเขาเล่นได้ยอดเยี่ยมในเกมแห่งเกียรติยศนี้ บางครั้งเมื่อคุณเป็นโค้ชคุณจะถูกกล่าวถึงน้อยกว่านักเตะ แต่ผมภูมิใจกับลูกทีม ดีใจกับแฟนบอลและขอบคุณสโมสรที่ให้ผมมาทำงานที่นี่”

ส่วนทางด้าน บิเอลซา ผู้ผิดหวังทางฝั่ง บิลเบา เผยว่า “ผมผิดหวังที่พวกเราไม่ได้ผลการแข่งขันที่ต้องการ ผมมีทีมที่แข็งแกร่ง แต่ไม่สามารถประสบความสำเร็จตามเป้าหมายที่หวังไว้ มันจึงน่าผิดหวังเข้าไปอีก แอตเลติโก ได้แชมป์ก็จริงนะ แต่ความจริงเกมนี้มันไม่ได้แตกต่างอะไรมาก ไม่ได้มีทีมไหนที่โชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมไปกว่ากันในคืนนี้”
กำลังโหลดความคิดเห็น