xs
xsm
sm
md
lg

“กอมปานี” ลั่นเรือจองแชมป์ลีก 7 ปีซ้อน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

กอมปานี (ขวา)
แวงซองต์ กอมปานี ปราการหลังกัปตันทีม “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี ลั่นขอเหมาคว้าแชมป์ พรีเมียร์ชิป อังกฤษ 7 ปีซ้อน หลังเพิ่งสะบัดน้ำหมึกต่อสัญญาฉบับใหม่ออกไปอีก 6 ปี

กอมปานี กลายเป็นกัปตัน แมนฯซิตี คนแรกที่ได้ชูถ้วยแชมป์ลีกสูงสุดของอังกฤษรอบ 44 ปี หลังจากฤดูกาลที่แล้วเบียด แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อริร่วมเมืองเข้าป้ายด้วยประตูได้-เสียที่ดีกว่า โดยแข้งวัย 26 ปี เพิ่งต่อสัญญาฉบับใหม่ที่จะทำให้ปักหลักถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดียม ต่อไปอีก 6 ปี

ซึ่งกองหลังทีมชาติเบลเยียมที่เป็นข่าวพัวพันกับ รีล มาดริด และ บาร์เซโลนา เผยว่า “ผมต่อสัญญา 6 ปี ดังนั้น ก็มีความเป็นไปได้ที่จะคว้าแชมป์ภายใน 6 ปีนี้ คุณจะไปรู้ได้อย่างไร เราต้องการกวาดแชมป์ทั้งหมด แม้จะเกิดขึ้นได้ยาก แต่ผมก็จะพยายามทุ่มเททุกอย่างเพื่อสิ่งนี้ คงบอกชื่อทีมไม่ได้ แต่ที่ผ่านมา ผมมีโอกาสเจรจากับทีมอื่น เป็นธรรมดาเมื่อคุณอยู่กับทีมที่คว้าแชมป์ พรีเมียร์ชิป หรือเล่นได้ดีสัก 2-3 ปีก็ต้องได้รับความสนใจเมื่อจบฤดูกาล”

“แต่ผมต้องการอยู่กับ ซิตี ต่อไป และคิดว่า สัญญา 6 ปีแสดงถึงความทะเยอะทะยานของตนเองกับสโมสร เมื่อเล่นให้ที่นี่ก็เป็นเรื่องง่ายที่จะไปเล่นให้สโมสรใดก็ได้ แต่ว่าไม่ใช่ความตั้งใจของผม ตอนย้ายมาเมื่อ 4 ปีก่อนประมาณ 1 เดือนก่อนมีการเทกโอเวอร์เปลี่ยนมือเจ้าของ โดยไม่รู้ล่วงหน้ามาก่อนเกี่ยวกับโปรเจกต์ยักษ์ ดังนั้น ก็แสดงให้แฟนบอลทุกคนเห็นความตั้งใจแล้วและสิ่งนี้ก็สร้างความตื่นเต้นให้กับผมที่จะปักหลักอยู่กับทีมต่อไปอีกนาน” แนวรับที่ย้ายจาก ฮัมบูร์ก เมื่อปี 2008 เผย
กำลังโหลดความคิดเห็น