xs
xsm
sm
md
lg

สาวมาเลย์ท้อง 8 เดือน ปิ๋วปืนยาวอัดลม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คุณแม่ใจเพชร (ขวา) ภูมิใจพาลูกสาวมาลอนดอนเกมส์
นูร์ เซอร์ยานี โมฮาเหม็ด ตาอิบี นักแม่นปืนสาวชาวมาเลเซีย ที่ตั้งครรภ์ 8 เดือน ไม่สามารถผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ปืนยาวอัดลม 10 เมตรหญิง ในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2012 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อช่วงเย็นวันเสาร์ที่ 28 กรกฎาคม 2555

มหกรรมกีฬาแห่งมวลมนุษยชาติ ครั้งที่ 30 เปิดฉากขึ้นอย่างเป็นทางการในวันเสาร์ ซึ่งช่วงเช้าตามวัน-เวลาท้องถิ่นในกรุงลอนดอน มีการแข่งขันยิงปืน ซึ่งประเภทที่ได้รับความสนใจไม่น้อย ได้แก่ ปืนยาวอัดลม 10 เมตรหญิง ที่มี นูร์ เซอร์ยานี โมฮาเหม็ด ตาอิบี วัย 29 ปี ซึ่งตั้งครรภ์ 8 เดือน กำลังจะได้บุตรสาวมาเชยชม เป็นหนึ่งใน 56 สาวนักแม่นปืนลงดวลด้วย

อย่างไรก็ดี นูร์ เซอร์ยานี โมฮาเหม็ด ตาอิบี ทำสกอร์ได้ 392 คะแนน ได้อันดับ 34 ไม่ได้ผ่านเข้าเป็น 8 คนสุดท้ายไปชิงชัยเหรียญทอง ปืนยาวอัดลม 10 เมตร โดยปริยาย โดย ซิลเวีย โบกัคกา จากโปแลนด์ และอี้ ซิวหลิง ของจีน ยิงได้คะแนนมากสุด 399 แต้ม เบียดทาง ดาเรีย โดวินา (รัสเซีย) และหยู่ ดาน จากจีน แค่แต้มเดียว

ภายหลังการแข่งขัน ว่าที่คุณแม่ใจเพชรจากแดนเสือเหลือง ซึ่งคาดว่าจะให้กำเนิดบุตรสาววันที่ 13 กันยายนนี้ ให้สัมภาษณ์ว่า “ฝันของฉันเป็นจริงแล้วเมื่อได้เป็นส่วนหนึ่งในกีฬาโอลิมปิก ซึ่งตอนแข่งขัน เมื่อลูกสาวฉันเตะท้อง ฉันก็แค่หายใจเข้าลึกๆ และหายใจออก จากนั้นค่อยเริ่มยิง”

นอกจากนี้ นูร์ เซอร์ยานี โมฮาเหม็ด ตาอิบี ได้บอกกับลูกสาวของเธอที่ตั้งชื่อว่า ดายานา วิดยาน ด้วยว่า “ฉันบอกให้ลูกใจเย็นๆ อย่าขยับตัวมากนัก ซึ่งเธอก็ฟังฉันเป็นอย่างดี ถือว่าฉันโชคดีไม่น้อย ซึ่งเชื่อเหลือเกินว่าเลือดของฉันจะซึมซับเข้าไปในตัวลูก บางทีเธออาจจะก้าวขึ้นมาเป็นนักกีฬาที่ฝีมือดีกว่าฉันก็เป็นได้”
กำลังโหลดความคิดเห็น