xs
xsm
sm
md
lg

“บอรินี” แจงหั่นวันพักผ่อนเพื่อ “หงส์”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บอรินี (ขวา)
ฟาบิโอ บอรินี กองหน้าทีมชาติอิตาลี ชุดรองแชมป์ ยูโร 2012 ที่ โปแลนด์ และ ยูเครน เมื่อเดือนมิถุนายน ที่ผ่านมา เผยเหตุเลื่อนวันร่วมทัพ ลิเวอร์พูล เร็วขึ้น เนื่องจากต้องการเวลาปรับตัวและประทับใจการทำงานของ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส นายใหญ่ “หงส์แดง” เป็นการส่วนตัว

บอรินี คือ นักเตะรายแรกที่ ร็อดเจอร์ส ดึงมาร่วมงานจาก โรมา ด้วยค่าตัว 10 ล้านปอนด์ (ประมาณ 500 ล้านบาท) หลังคุมทัพ ลิเวอร์พูล ต่อจาก เคนนี ดัลกลิช ซึ่งกองหน้าวัย 21 ปี ก็สร้างความประทับใจด้วยการลดวันพักผ่อนมาสมทบกับเพื่อนร่วมทัพ “หงส์แดง” ที่เก็บตัวอุ่นเครื่องช่วงปรีซีซันอยู่ในสหรัฐฯ เร็วขึ้น โดยเพิ่งเสมอกับ โตรอนโต เอฟซี 1-1

ซึ่ง บอรินี เผยสาเหตุผ่านทาง lfctour.com ว่า “ผมเลือกที่จะมาเก็บตัวให้เร็วขึ้น เพราะคิดว่าสำคัญสำหรับทีม โดยเฉพาะอย่างยิ่งในฐานะที่เป็นนักเตะใหม่ ผมสามารถพักได้ร่วมเดือน แต่ประเด็นคือ ไม่ได้เล่นใน ยูโร เลย ทำให้จะได้ปรับตัวเร็วขึ้นรวมถึงต้องการจะออกสตาร์ทเป็นตัวจริง”

บอรินี ค่อนข้างประทับใจ ร็อดเจอร์ส เป็นการส่วนตัว หลังยืมตัวมาจาก เชลซี และให้โอกาสลงสนามจนยิงไป 6 ประตูจาก 9 นัด ซึ่งอดีตแข้งเยาวชนของ โบโลญญา เผยทำให้การตัดสินใจย้ายทีมครั้งนี้ไม่ใช่เรื่องยาก

“ส่วนตัวเขาเป็นคนดีและสำคัญมากที่คุณได้ทำงานกับคนแบบนี้ นอกจากนี้ ยังเป็นกุนซือฝีมือเยี่ยม เขารู้ว่าแต่ละวันต้องทำอะไร และจัดการเองหมด สามารถเห็นได้ชัดเจนจากสนามซ้อมที่จะมาถึงเป็นคนแรก เพราะต้องการทำงานเพื่อยกระดับทีมให้ดีขึ้นทุกวัน ผมคิดว่า เขาคือนายใหญ่ที่อยากจะเล่นให้แล้วมีความสุข เราค่อนข้างสนิท และมีความสัมพันธ์อันดีต่อกัน ตอนอยู่ สวอนซี เขายังส่งความข้อความมาหาตอนยิงได้ ผมก็ส่งกลับไปตอนทีมคว้าชัย” บอรินี เผย
กำลังโหลดความคิดเห็น