xs
xsm
sm
md
lg

“ชามัคห์” ดี๊ด๊า “อาร์วีพี” จ่อย้าย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มารูยาน ชามัคห์ (ขวา)
มารูยาน ชามัคห์ กองหน้า อาร์เซนอล ยิ้มรับ โรบิน ฟาน เพอร์ซี ดาวยิงทีมชาติเนเธอร์แลนด์ จ่ออำลาถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดียม เพราะหมายถึงโอกาสลงสนามบ่อยมากขึ้นของตัวเขาเอง จากการตีข่าวของ “เดอะ ซัน” แท็บลอยด์หัวดังของเมืองผู้ดี

ฤดูกาลที่แล้ว ชามัคห์ ลงเล่นบนเวที พรีเมียร์ชิป ไปแค่ 11 นัด เนื่องจาก ฟาน เพอร์ซี ไร้อาการบาดเจ็บปักหลักเล่นเป็นหน้าเป้าจนซัดกระจาย 30 ประตู คว้าดาวซัลโว ทว่าหอกเจ้าของรหัสอันตราย “อาร์วีพี” ประกาศไม่ต่อสัญญาและต้องการโบกมือลา อาร์เซนอล ในช่วงซัมเมอร์นี้

แม้ว่า อาร์เซนอล จะได้กองหน้าตัวใหม่ 2 ราย คือ ลูคัส โพดอลสกี และ โอลิวิเยร์ ชิรูด์ มาเสริมทัพ แต่ ชามัคห์ ยังมองแง่ดีถึงโอกาสลงเล่นมากขึ้น “แน่นอน ถ้าผมอยู่กับทีมต่อไปก็จะมีโอกาสแสดงฝีเท้าให้ดีที่สุดและทุ่มเทเต็มความสามารถ ปีที่แล้วลำบากพอสมควรเพราะเราเล่นระบบหน้าเป้าและมีหัวหอกที่ดีที่สุดของยุโรป ผมจึงทำอะไรไม่ได้มากนัก”

“เล่นเอาหงุดหงิดทีเดียว เพราะว่าผมน่าจะได้ลงเล่นมากกว่านี้ แต่ฟุตบอลก็แบบนี้ ทว่า ฤดูกาลนี้หวังว่าจะได้ลงสนามบ่อยกว่าปีที่แล้ว ผมยังไม่ได้คุยเรื่องนี้กับเจ้านายแต่คงจะทำในไม่ช้านี้” หอกทีมชาติโมร็อกโก เผย

ดาวยิงวัย 28 ปีที่ย้ายจาก บอร์กโดซ์ แบบไม่มีค่าตัวเมื่อปี 2010 เผยว่า “6 เดือนแรกหลังย้ายมาผมได้ลงเล่นต่อเนื่อง แต่หลังนั้นก็น้อยลง ตอนนี้มีความหวังสำหรับฤดูกาลใหม่บวกความมั่นใจที่มากขึ้น แต่ต้องมาพร้อมกับโอกาสเพราะอยากอยู่กับทีมต่อไป”
กำลังโหลดความคิดเห็น