xs
xsm
sm
md
lg

"มูอัมบา" ปลื้มร่วมวิ่งคบเพลิงอลป.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มูอัมบา คัมแบ็ควิ่งคบเพลิง
ฟาบริซ มูอัมบา กองกลางผู้โชคร้ายของ โบลตัน วันเดอเรอร์ส กล่าวรู้สึกภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับเกียรติ์ให้เป็นผู้ร่วมวิ่งคบเพลิงในมหกรรมกีฬาโอลิมปิก 2012 พร้อมกล่าวขอบคุณพระเจ้าที่ยังเมตตาไว้ชีวิตให้ตนได้ทำในสิ่งที่ยิ่งใหญ่ต่อประเทศบ้านเกิด

กองกลางวัย 24 ปี ของ "เดอะ ทร็อตเตอร์ส" ตกเป็นข่าวหน้าหนึ่งตามหน้าหนังสือพิมพ์หลังล้มฟุบคาสนามเกมเอฟเอ คัพ กับ ท็อตแนม ฮอทสเปอร์ส เมื่อเดือน มี.ค. ที่ผ่านมา จนต้องรีบหามตัวส่งโรงพยาบาลเป็นการด่วน ซึ่งทีมแพทย์เร่งช่วยชีวิตแข้งเลือดผู้ดีรายนี้เต็มที่ จนรอดพ้นจากความตายอย่างหวุดหวิด แต่ยังไม่มีคิวกลับมาลงสนามในเร็ววัน

ล่าสุด เมื่อวันที่ 21 ก.ค. ที่ผ่านมา มูอัมบา ที่อาการดีขึ้นมากแล้ว ได้รับเกียรติ์ให้เป็นส่วนหนึ่งของการแข่งขัน "ลอนดอนเกมส์" ด้วยการร่วมเป็นหนึ่งใน 143 คนที่รับหน้าที่วิ่งฉลองคบเพลิงโอลิมปิกในกรุงลอนดอน โดยเจ้าตัวได้นำคบเพลิงวิ่งผ่านเมืองกรีนวิช มายัง วอลแธมสโตว์ ปลายทางสุดท้ายประจำวันในกรุงลอนดอนเหนือ ก่อนจุดคบเพลิงเฉลิมฉลองกันอย่างยิ่งใหญ่

โดยหลังเสร็จสิ้นพิธีวิ่งคบเพลิง มูอัมบา เผยรู้สึกภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของมหกรรมกีฬาแห่งมวลมนุษยชาติครั้งนี้ พร้อมขอบคุณพระเจ้าที่ยังให้โอกาสตนได้มีชีวิตอยู่ต่อไป โดยกล่าวว่า "สิ่งที่เกิดขึ้นกับผมนั้นถือเป็นเรื่องที่มหัศจรรย์อย่างมาก และผมต้องขอบคุณพระเจ้าที่ให้ผมมีชีวิตอยู่ต่อไปและได้ทำที่เป็นเกียรติ์แก่ประเทศชาติเช่นนี้"

สำหรับการวิ่งคบเพลิงวันที่ 65 (22 ก.ค.) คบเพลิงจะถูกวิ่งวนไปยังสวนสาธารณะเดนสันปาร์ค ก่อนจะอ้อมไปทางใต้ของกรุงลอนดอน และเตรียมมุ่งหน้าเข้าสู่สนามโอลิมปิก สเตเดียม ที่เตรียมใช้เป็นพิธีเปิดการแข่งขันต่อไปในอีก 5 วันข้างหน้านี้
จุดไฟในกระถางเพื่อเปิดพิธีฉลองหลังจบวัน
กำลังโหลดความคิดเห็น