xs
xsm
sm
md
lg

“นพ.วารินทร์” เตือนทัพไทยอย่ากินอาหารเสริม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไปรษณีย์ไทยมอบไปรษณียบัตรกำลังทีมชาติสู้ศึก อลป.
นายแพทย์ วารินทร์ ตัณฑ์ศุภศิริ กรรมการและรองเลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย เตือนไปยังนักกีฬาที่แข่งโอลิมปิกในปลายเดือนนี้ ว่า อย่าได้ทานอาหารเสริมเป็นอันขาด เพราะอาจจะมีสารกระตุ้นเจือปนอยู่ อาจจะทำให้มีปัญหาในภายหลังได้

เมื่อช่วงเช้าวันอังคารที่ 17 ก.ค.ที่พิพิธภัณฑ์ตราไปรษณียากร สามเสนใน น.ส.อานุสรา จิตต์มิตรภาพ กรรมการผู้จัดการใหญ่ ปณท.เป็นประธานจัดกิจกรรมส่งมอบไปรษณียบัตรแรงใจ ให้นักกีฬาไทยคว้าชัยโอลิมปิก พร้อมเปิดนิทรรศการ “ไม่ได้โม้ โอลิมปิก” เพื่อเป็นกำลังใจให้นักกีฬาไทยในการแข่งขันโอลิมปิก โดยมี นพ.วารินทร์ ตัณฑ์ศุภศิริ กรรมการและรองเลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย รวมถึงฮีโรผู้ที่คว้าเหรียญในการแข่งขันโอลิมปิกประกอบด้วย สมรักษ์ คำสิงห์, ปวีณา ทองสุก และ บุตรี เผือดผ่อง เข้าร่วม ท่ามกลางนักเรียนกว่า 200 คน จาก ร.ร.ประชานิเวศน์ และ ร.ร.ปราโมชวิทยา ที่มาร่วมเขียนไปรษณียบัตรส่งกำลังใจในครั้งนี้เช่นกัน

โดย น.ส.อานุสรา กล่าวว่า “การจัดกิจกรรมครั้งนี้ เพื่อให้ชาวไทยได้ร่วมเป็นกำลังใจให้นักกีฬาโอลิปิก อยากให้ทุกคนร่วมเขียนไปรษณียบัตรเข้ามากันเยอะๆ ที่พิพิธภัณฑ์ตราไปรษณียากร ภายในวันที่ 31 ก.ค.นี้ เพื่อรวบรวมไปที่กรุงลอนดอน หรือผ่านทางเฟซบุ๊ก www.facebook/thailandpost.co.th ได้ตลอดการแข่งขัน นอกจากนี้ เราจะทำการออกแสตมป์ให้นักกีฬาที่คว้าเหรียญกลับมาให้ชาวไทยอีกด้วย ส่วนในเรื่องของนักกีฬาที่สามารถคว้าเหรียญโอลิมปิกกลับมาได้นั้น เรายืนยันว่า จะทำแสตมป์สำหรับนักกีฬาเหล่านี้เหมือนเดิม”

ด้าน นพ.วารินทร์ ตัณฑ์ศุภศิริ ยังกล่าวเตือนนักกีฬาที่เข้าร่วมการแข่งขันโอลิมปิกครั้งนี้ ว่า “เห็นว่า จะมีการตรวจการใช้สารกระตุ้นที่เข้มงวดกว่าเดิมมาก คาดว่า จะมีมากถึง 500 รายที่โดนตรวจ จึงน่าจะช่วยให้การใช้สารกระตุ้นหมดไป ทั้งนี้ เราได้กำชับให้นักกีฬาและสตาฟฟ์โค้ชของเราให้ระวังเช่นกัน หากนักกีฬาคนใดมีอาการบาดเจ็บหรือป่วย ก็ให้ระวังการการใช้ยาให้ดี รวมถึงอาหารเสริมที่เราอาจไม่รู้ว่ามีสารกระตุ้นเจือปนอยู่หรือไม่เช่นกัน ดังนั้นขอให้นักกีฬาอย่าได้หลงเชื่อรับประทานเข้าไปเป็นอันขาด”

สำหรับนิทรรศการ “ไม่ได้โม้ โอลิมปิก” ถ่ายทอดตำนานนักกีฬาโอลิมปิกตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน และเรื่องราวของแชมป์โอลิมปิกไทย สามารถพบกันได้ที่พิพิธภัณฑ์ตราไปรษณียากรสามเสนใน เวลา 08.30-16.30 น.ทุกวันยกเว้นวันจันทร์-อังคาร และวันนักขัตฤกษ์ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 02-831-3722, 02-271-2439
นายแพทย์วารินทร์ ตัณฑ์ศุภศิริ
กำลังโหลดความคิดเห็น