xs
xsm
sm
md
lg

“นานี” เปิดคลินิกสอนเด็กไทย เน้นจบสกอร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ยามาฮ่าฟุตบอลคลินิก โดย นานี
หลุยส์ นานี ปีกตัวเก่งของทีม “ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เดินทางมาเปิดคลินิกสอนบอล พร้อมแนะนำเทคนิควิธีการเล่นระดับโลกให้กับเยาวชนไทย ในงาน “ยามาฮ่าฟุตบอลคิลนิค” เมื่อวันศุกร์ที่ 13 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ณ สนาม ฟุตบอลซูปเปอร์คิก ลาดพร้าว 80 เจ้าตัวเน้นสอนจังหวะจบสกอร์ พร้อมแนะนำวิธียิงที่ถูกต้อง

หลังจากที่ “หลุยส์ นานี” ปีกตัวจี๊ดของสโมสร “ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมดังจากศึกพรีเมียร์ชิป อังกฤษ เดินทางมาเยือนประเทศไทยเมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ล่าสุดเจ้าตัวได้เดินทางมาร่วมกิจกรรม “ยามาฮ่าฟุตบอลคลินิก” เปิดสอนทักษะและแนะนำวิธีการเล่นให้กับเยาวชนไทยอายุตั้งแต่ 13-15 ปี จากสโมสรเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด กว่า 100 คน ที่สนามฟุตบอลซูปเปอร์คิก ลาดพร้าว 80 เมื่อช่วงบ่ายของวันศุกร์ที่ 13 กรกฎาคม 2555

โดยเจ้าตัวได้เผยถึงการมาร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ ว่า “รู้สึกดีใจที่มีโอกาสได้มาสอนบอลเด็กๆ และอยากให้เด็กๆ ได้เรียนรู้ทักษะวิธีการเล่นต่างๆ จากตน เพราะตอนผมเป็นเด็ก ถือว่าเป็นช่วงเวลาที่ลำบากมาก สนามซ้อมก็อยู่ไกล แต่ก็ไม่เคยที่จะล้มเลิกความตั้งใจ พยามยามฝึกต่อไป” สุดท้ายแข้งโปรตุเกสได้ฝากไว้ด้วยว่า ให้เด็กๆ ทุกคนเชื่อมั่นในตนเอง เชื่อว่า ตัวเองมีศักยภาพพอ ฝึกซ้อมให้หนัก และอย่าไปยุ่งกับสิ่งที่ไม่ดี และตนจะกลับมาอีกครั้งแน่นอน

พร้อมกันนี้ ทาง “ยามาฮ่า” ยังได้เชิญ ธีรศิลป์ แดงดา และ กวิน ธรรมสัจจานันท์ สองนักเตะทีมชาติไทย จากทีมเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด มาร่วมดวลจุดโทษก่อนเปิดฟุตบอลคลินิกด้วย โดยในระหว่างร่วมทำกิจกรรม “ยามาฮ่าฟุตบอลคลินิค” นานี ได้เข้าไปแนะนำวีธีการเล่นต่างๆให้กับแข้งรุ่นเยาว์แบบตัวต่อตัว โดยแบ่งออกเป็นการทำชิ่งยิงประตู การเคลื่อนที่ และการเดาะบอล ซึ่งแข้งชื่อดังได้เน้นไปที่การฝึกยิงประตู และแนะนำวิธีการยิงที่ถูกต้อง พร้อมทั้งวิธีการวางเท้าให้กับเด็กๆ อยู่เป็นเวลานานกว่า 30 นาที

ด้าน น้องบอย 1 ในเยาวชนที่ได้เข้าร่วมฟุตบอลคลินิกในครั้งนี้ เผยต่อผู้สื่อข่าว MGR Sport หลังจบกิจกรรม ว่า “รู้สึกดีครับที่มีนักเตะระดับโลกมาสอนให้ถึงประเทศไทย โดยนานีได้สอนทักษะหลายๆ อย่างทั้งวิธีการเคลื่อนไหวและการยิงประตูให้กับผม ต้องขอขอบคุณมากกครับ”


ติวเข้มตัวต่อตัว
แนะนำทักษะการเล่น
เป็นกันเองกับแฟนคลับ
มาพร้อมแฟนสาว
กำลังโหลดความคิดเห็น