xs
xsm
sm
md
lg

“อดีตฮีโร” ร่วมส่งใจเชียร์ไทยลุย อลป.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

3 อดีตฮีโร่โอลิมปิกเกมส์ของไทย
อดีตฮีโรโอลิมปิกเกมส์ของไทย พร้อมใจหนุนหลังทัพนักกีฬาไทยชุดลุยศึกโอลิมปิกเกมส์ 2012 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ โดย “ไก่” ปวีณา ทองสุก กระตุ้นรุ่นน้องต้องมีสมาธิในแข่งขัน ขณะที่ “น้องสอง” บุตรี เผือดผ่อง หวังให้ทุกคนทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ขณะที่ สมจิตร จงจอหอ ชี้ต้องอย่าหมดความหวัง

ควันหลงจากงาน “เอไอเอส” ประกาศอัดฉีดนักกีฬาไทยชุดลุยศึก โอลิมปิก 2012 ลอนดอน เกมส์ ที่ประเทศอังกฤษ เหรียญทองจำนวน 1 ล้านบาท เมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม ที่ผ่านมา โดยภายในงานนอกจากจะเป็นการแถลงความสนับสนุนของเอไอเอสแล้ว ยังมีบรรดาอดีตฮีโรของไทยในโอลิมปิกเกมส์มาร่วมให้กำลังใจนักกีฬารุ่นหลัง

เริ่มจาก “ไก่” ปวีณา ทองสุก อดีตเหรียญทองยกน้ำหนักโอลิมปิกเกมส์ 2004 ที่ออกมากระตุ้นรุ่นน้อง ว่า “บรรยากาศในการฝึกซ้อมกับการแข่งขันจริงจะแตกต่างออกไปอย่างสิ้นเชิง ฉะนั้นขอให้น้องๆทุกคนมีสมาธิกับการแข่งขันของตัวเอง ซึ่งหากเราควมคุมตรงนั้นได้ ผลงานที่ออกมาจะออกมาดีเอง”

ส่วน “น้องสอง” บุตรี เผือดผ่อง เจ้าของเหรียญเงินเทควันโดโอลิมปิกเกมส์ 2008 ก็ให้กำลังใจ พี่ๆ เพื่อนๆ น้องๆ นักกีฬาของไทยในลอนดอนเกมส์ ว่า “ถึงเวลานี้เชื่อว่าทุกคนผ่านการซ้อมมาอย่างหนัก และพร้อมแล้วที่จะลุยศึกโอลิมปิกเกมส์ การที่จะได้เหรียญหรือไม่นั้น ไม่ใช้ประเด็น เพราะหากเราทำหน้าที่ดีที่สุดแล้ว จะไม่มีใครมาตำหนิเราได้แน่นอน”

ปิดท้ายที่ สมจิตร จอจอหอ เจ้าของเหรียญทองมวยสากลสมัครเล่นปี 2008 ที่ประเทศจีน ที่มองว่า “หากเรามีความหวังทุกอย่างก็จะตามมา ขณะเดียวกันอายุต้องบอกว่าเป็นเพียงตัวเลข หากเราอายุ 20-25 แต่ความฟิตไม่ถึง ไม่ขยับซ้อม โอกาสประสบความสำเร็จไม่มีแน่นอน ไม่ว่าใครจะมองว่าโอลิมปิกครั้งนี้เป็นงานหนักของทีมไทย แต่หากมีความหวังและไม่ท้อ ความสำเร็จย่อมมาถึงแน่นอน”

สำหรับความเคลื่อนไหวของทัพนักกีฬาไทย ในคืนวันที่ 12 ก.ค.นี้ จะมี 5 นักกีฬาจาก 3 สมาคมประกอบไปด้วยมวย ยูโด และ ยิงธนู เดินทางไปเก็บตัวล่วงหน้าที่เมืองแมนเชสเตอร์ ส่วนทัพใหญ่ซึ่งนำโดย 7 นักยกน้ำหนักจะเดินทางพร้อมกันในวันที่ 23 ก.ค.นี้
ปวีณา ทองสุก เหรียญทองยกเหล็ก 2004
น้องสอง เตะคว้าเหรียญเงินปี 2008
สมจิตร เจ็บมาเยอะ! ก่อนซิวทองที่จีน
กำลังโหลดความคิดเห็น