xs
xsm
sm
md
lg

เช็คฟิต "ปิงปอง-ยูโด-ยิงธนู" ลุยอลป.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วิทยา-ธีรวัฒน์-นันทนา
"แป๋ว" นันทนา คำวงศ์ นักเทเบิลเทนนิสสาวประสบการณ์สูง รอลุ้นผลจับสลากประกบคู่ หวั่นเจอนักกีฬาจากจีนและเอเชีย ด้าน วิทยา ทำว่อง นักธนูไทยประวัติศาสตร์ เผย ขอสู้กับตัวเองเป็นหลัก แค่ติด 1 ใน 10 ก็ดีใจแล้ว ในการแข่งขัน โอลิมปิกเกมส์ 2012 ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 27 กรกฎาคม ถึง 12 สิงหาคมนี้

ความพร้อมล่าสุดของทัพนักกีฬาไทย ประเภท เทเบิลเทนนิส ยิงธนู และ ยูโด ก่อนที่จะบินไปเก็บตัวเพื่อเข้าร่วมทำศึกมหกรรมกีฬาแห่งมวลมนุษยชาติ "โอลิมปิกเกมส์ 2012" ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 27 กรกฎาคม ถึง 12 สิงหาคมนี้ ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ

นักกีฬามากประสบการณ์อย่าง นันทนา คำวงศ์ นักเทเบิลเทนนิสสาว ที่ครั้งนี้เข้าร่วมมหกรรมโอลิมปิกเกมส์ เป็นครั้งที่ 4 ติดต่อกันแล้ว ในครั้งนี้ "แป๋ว" ได้เผยถึงความพร้อมก่อนเข้าแข่งขันในประเภทหญิงเดี่ยว ต่อผู้สื่อข่าว MGR Sport ว่า "ยังไงแป๋วก็จะพยายามให้เข้ารอบลึกที่สุด จะไม่ให้ต่ำกว่ารอบ 16 คน ที่เคยทำได้ที่เอเธนส์ 2004 แต่ยังไงก็ต้องขึ้นอยู่กับดวงในการจับสลากประกบคู่ ซึ่งถ้าจับไปเจอกับ จีน หรือ นักกีฬาจากเอเชีย ก็ถือว่าเป็นงานหนัก เพราะแต่ละคนเคี่ยว และมีเทคนิคเยอะ โดยส่วนตัวอยากเจอกับทางยุโรปมากกว่า เพราะสไตล์เราเหมาะที่จะเจอแบบนั้น เราสามารถบีบให้เขาออกห่างจากโต๊ะได้มาก ทำให้เกมช้าลง" นักปิงปองสาวคนเก่งเผย

ด้านประเภทกีฬาน้องใหม่อย่าง ยิงธนู "เอก" วิทยา ทำว่อง ที่สร้างประวัติศาสตร์เป็นนักธนูคนแรกของไทยที่ได้เข้าแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ ได้กล่าวถึงความหวังในครั้งนี้ว่า "ผมจะเข้าแข่งในประเภทคันธนูโค้งกลับ (รีเคิร์ฟ) ซึ่งความหวังก็ไม่ขออะไรมาก แค่ติด 1 ใน 10 ก็ดีใจแล้ว เพราะทุกคนที่ได้เข้าแข่งขันนั้นมีฝีมือดีทุกคน แต่ยังไงกีฬาประเภทนี้ก็เป็นกีฬาที่สู้กับตัวเองเป็นหลัก เพราะฉะนั้นคู่ต่อสู้ที่สำคัญที่สุดก็คือตัวเราเอง" โดยโรบินฮูดหนุ่มกล่าว

ส่วน ธีรวัฒน์ หอมกลิ่น นักกีฬายูโดดาวรุ่ง วัย 25 ปี เจ้าของเหรียญเงิน ซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ที่ประเทศอินโดนีเซีย ครั้งนี้ได้เข้าแข่งโอลิมปิกเกมส์เป็นครั้งแรกในชีวิต ได้เผยว่า " ตอนนี้ร่างกายพร้อมเกือบเต็มร้อยเปอร์เซ็นต์แล้ว เหลือแค่การปรับสภาพร่างกายอีกครั้งเมื่อไปถึงประเทศอังกฤษเท่านั้น โอลิมปิกครั้งนี้เป็นครั้งแรกสำหรับผม เรื่องเหรียญรางวัลนั้นยังไม่อยากตั้งความหวังอะไรมากมาย ยังไงก็อยากจะทำให้เต็มความสามารถก่อน โดยผมจะลงแข่งในรุ่น 90-100 กก.ชาย คู่ต่อสู้ในรุ่นนี้ที่ยังกังวลก็มี ญี่ปุ่น เกาหลี และ คาซัคสถาน เพราะถือว่าเป็นต้นตำรับในกีฬาประเภทนี้"
กำลังโหลดความคิดเห็น