xs
xsm
sm
md
lg

“โจอี้บอย” ฝันติดทีมชาติ ลั่นคว้าทองบีชเกมส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โจอี้บอย ฝันเป็นจริงเป็นนักกีฬาทีมชาติ
ASTVผู้จัดการรายวัน - “โจอี้บอย” อภิสิทธิ์ โอภาสเอี่ยมลิขิต นักร้องแร็ปชื่อดัง ระบุเป็นคนชอบเล่นกีฬามาตั้งแต่เด็ก แต่สาเหตุที่ชอบยิงธนู เพราะเป็นกีฬาที่ได้อยู่กับตัวเอง โดยเคยทำผลงานได้ดีสมัยเรียนมหาวิทยาลัย พร้อมฝันถ้ามีการชิงชัยประเภทลองโบ เทรดดิชั่นแนลตามที่ตนถนัดในการแข่งขันระดับนานาชาติก็อยากติดทีมชาติไทยสักครั้ง

โดย โจอี้บอย เพิ่งทิ้งไมค์หันมาคว้าคันธนูลงแข่งขันกีฬายิงธนูในร่มระยะ 18 เมตร ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี พ.ศ.2555 ครั้งที่ 6 ที่ ไอส์แลนด์ ฮอลล์ ศูนย์การค้า แฟชั่น ไอส์แลนด์ ชั้น 3 เมื่อวันที่ 2 มิถุนายนที่ผ่านมา ซึ่งแร็ปเปอร์ขวัญใจวัยรุ่นทำผลงานได้น่าพอใจคว้าอันดับ 3 ในการแข่งขันประเภทลองโบ เทรดดิชั่นแนล หรือ ยิงธนูแบบดั้งเดิม บุคลทั่วไปชาย

หลังจากเสร็จสิ้นการแข่งขัน โจอี้บอย เผยถึงสาเหตุที่มาเล่นกีฬายิงธนูกับทีมข่าว MGR Sport ว่า “จริงๆ แล้วตอนเด็กผมอยากเป็นนักกีฬามาก เพราะมีโอกาสได้แข่งขัน ปลดปล่อยอารมณ์และความรู้สึกที่มีอยู่ในตัวออกมาผ่านการเล่นกีฬาชนิดนั้นๆ แต่เมื่อโตขึ้นงานหลักที่ทำคือการเป็นศิลปินนักร้องจึงไม่ค่อยมีเวลามากนัก การเล่นกีฬาจึงเป็นงานอดิเรกมากกว่า”

“สำหรับการยิงธนูเป็นกีฬาที่ได้อยู่กับตัวเองและผมเคยทำผลงานได้ดีเช่นกันคือคว้าเหรียญเงิน กีฬายิงธนูของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และเหรียญทองแดงกีฬายิงธนูประเภททรีดี ซึ่งเป็นการจำลองสนามเป็นป่าล่าสัตว์ เป็นผลงานที่น่าภูมิใจมาก แต่ตอนนี้ยังไม่คิดถึงการติดทีมชาติ เพราะผมเล่นประเภทเทรดดิชั่นแนล ซึ่งไม่ได้ถูกบรรจุในการแข่งขันระดับสากล ขณะที่ประเภทรีเคิฟหรือธนูโค้งกลับ ผมยังเล่นไม่ถนัดต้องใช้เวลาฝึกฝนพอสมควร” นักร้องคนดังกล่าว

แต่ทั้งนี้ โจอี้บอย ติดทีมชาติไทยในกีฬาพารามอเตอร์หรือร่มบิน โดยเตรียมเดินทางไปแข่งขันกีฬาเอเชียนบีช เกมส์ ที่เมืองไห่หยาง สาธารณรัฐประชาชนจีน ในวันที่ 12 มิ.ย.นี้ ซึ่งเจ้าตัวแสดงความมั่นใจว่าจะนำเหรียญทองกลับมาให้ชาวไทยชื่นชม “โดยส่วนตัวแล้วผมเชื่อว่าตัวเองและเพื่อนๆในทีมจะสามารถคว้าเหรียญทองให้กับทัพนักกีฬาทีมชาติไทยแน่นอน ตอนนี้ผมเก็บตัวฝึกซ้อมอยู่ที่จังหวัดชลบุรีก่อนเดินทางไปแข่งขัน”

ทางด้าน เพชร มาร์ คอมเมนเตเตอร์ชื่อดังแห่งเดอะสตาร์ แนะโจอี้บอย ว่า “โดยส่วนตัวมองว่าโจอี้บอยมีความเป็นนักกีฬาอยู่ในตัวเองสูงมาก เพราะเป็นคนที่ทำอะไรแล้ว จะจริงจังมากๆ แนะนำเลยว่าถ้าจะเล่นกีฬาชนิดนี้อย่างจริงจัง ต้องให้เวลากับการยิงธนูให้มากๆ เพราะเป็นกีฬาที่ต้องอาศัยการฝึกฝนตลอดเวลาและคุ้นเคยกับอุปกรณ์ให้มากที่สุด”

สำหรับความเคลื่อนไหวนักกีฬายิงธนูที่ได้สิทธิ์ไปโอลิมปิกนั้น “เอก” จ่าเอกวิทยา ทำว่อง กล่าวว่า “การแข่งขันโอลิมปิกครั้งนี้เป็นการครั้งแรกที่ผมได้ไป ก็อยากจะเข้ารอบถึงรอบชิงชนะเลิศ หรือรอบ 64 คนสุดท้ายเป็นรอบน็อกเอาต์แพ้คัดออก ซึ่งมาถึงตรงนี้ผมก็พอใจมากแล้ว เพราะชาติที่เก่งกว่าเรามีมากมาย เช่นเกาหลีใต้เป็นต้น”
เพชร มาร์
จ่าเอกวิทยา ลุ้นรอบชิง อลป.
กำลังโหลดความคิดเห็น