xs
xsm
sm
md
lg

สหาย “ซัคเคอร์เบิร์ก” ลงโดดไกลโอลิมปิก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ซาเมียร์ เลน ได้รับความสนใจขึ้นมาทันที ก่อนเดินทางไปชิงชัยในกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2012 ที่กรุงลอนดอน เพราะนักเขย่งก้าวกระโดดทีมชาติเฮติ เคยเป็นรูมเมท มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก ผู้ก่อตั้งและประธานบริหารเว็บไซต์เครือข่ายสังคมออนไลน์สุดฮิตของโลกอย่าง “เฟซบุ๊ก”

ย้อนกลับไปสมัยเพิ่งเข้าเรียนที่ฮาร์เวิร์ด มหาวิทยาลัยชื่อดังของโลกในสหรัฐฯ ซาเมียร์ เลน และ มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก เดินทางจากชานเมืองตอนเหนือของนิวยอร์ก ซิตี เพื่อหาห้องพัก พร้อมกันนี้ ยังมี เบเด มัวร์ และ จัสติน คอฟฟิน (ซึ่งปัจจุบันเป็นนักปั่นจักรยาน และนักดนตรี ตามลำดับ) ร่วมแชร์ห้องอาศัยอยู่ด้วยกัน

ซึ่ง มัวร์ เผยให้สำนักข่าว “บลูมเบิร์ก” ฟังว่า “เรามีความแตกต่างกันไป แซม (ซาเมียร์ เลน) และผมเป็นนักกีฬา พ่อหนุ่มคนนี้มาจากนิวยอร์ก เป็นหนุ่มจากแดนไกล (เฮติ) ขณะที่ จัสติน ชอบดนตรี ส่วน มาร์ค บ้าอยู่กับคอมพิวเตอร์ แต่เราก็อยู่ร่วมกันอย่างเป็นสุข”

ด้าน เลน เล่าบ้าง เรามีช่วงเวลาที่สนุกดีในปีแรก เรามักจะเล่นเกมเพลย์สเตชั่นกันอยู่เสมอ ไม่มีใครยอมหลับกันเลย โดยเฉพาะ มาร์ค ณ วันนี้คุณคงได้เห็นแล้วว่าทำไมเขาถึงขึ้นมาได้ขนาดนี้”

ในส่วนของ เลน วัย 27 ปี เคยทำสถิติของ ม.ฮาร์เวิร์ด ด้วยการเขย่งก้าวกระโดดในร่มได้ไกล 51 ฟุต 11 เศษหนึ่งส่วน 4 นิ้ว ส่วนผลงานเอาต์ดอร์ นักกีฬาที่มีสหายคนดังทำเอาไว้ 53 ฟุต 7 นิ้วครึ่ง ซึ่งหลังจากเรียนจบในปี 2006 เลน เลือกไปเรียนต่อปริญญาโท เกี่ยวกับ สรีระศาสตร์และการจัดการด้านกีฬาที่มหาวิทยาลัยเท็กซัส
เลน มีคิวบุกลอนดอนเกมส์
4 สหาย ซัคเคอร์เบิร์ก-คอฟฟิน-มัวร์-เลน
กำลังโหลดความคิดเห็น