xs
xsm
sm
md
lg

แฟนซิตีเครียด “เว็บบ์” เป่าเกมเยือนนิว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฮาร์เวิร์ด เว็บบ์ ผู้ตัดสินจอมฉาว
แฟนบอล แมนเชสเตอร์ ซิตี ถึงกับออกอาการเครียดเมื่อสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) จัดแจงเลือกให้ ฮาร์เวิร์ด เว็บบ์ ผู้ตัดสินมือหนึ่งชาวเมืองผู้ดีลงตัดสินในเกมที่ “เรือใบสีฟ้า” จะบุกไปเยือน นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ที่สปอร์ตไดเร็คท์ อารีนา ในวันอาทิตย์ที่ 6 พฤษพาคมนี้

เว็บบ์ ได้รับการคัดเลือกจากเอฟเอ ให้ลงเป่าในเกม “เรือใบสีฟ้า” ยกพลไปเยือน “สาลิกาดง” ในวันอาทิตย์ที่ 6 พฤษภาคม ที่จะถึงนี้ ซึ่งผลดังกล่าวสร้างความไม่พอใจให้กับบรรดาแฟนบอล แมนฯ ซิตี อยู่ไม่น้อย เนื่องจาก สิงห์เชิ้ตดำจากเซาท์ ยอร์คเชียร์ ถูกมองว่า เป็นผู้ตัดสินในเครือทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คู่อริร่วมเมืองของ ซิตี อีกทั้งยังมีประวัติบ่อยครั้งที่เป่าให้ประโยชน์แก่ทีม “ปิศาจแดง” หลายครั้ง

สาวก “เรือใบ” ยังต้องปวดหัวเข้าไปอีกเมื่อกรรมการมือหนึ่งรายนี้ เคยมีประวัติปล่อยให้ มาริโอ บาโลเตลลี ศูนย์หน้าจอมป่วนของทีมถูกเอฟเอแบนยาวในจังหวะที่เขาอ้างในรายงานว่า ไม่เห็นเหตุการณ์ที่หอกชาวอิตาเลียนเหยียบใบหน้าของ สกอตต์ ปาร์คเกอร์ ในเกมที่ ซิตี เอาชนะ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ เมื่อเดือนมกราคม และเหตุการณ์ที่เคยเป่าให้จุดโทษกับ ยูไนเต็ด ถึง 2 ลูกในเกมที่ เชลซี นำอยู่ 3-0 ก่อนถูกไล่มาจบเกมที่ 3-3 เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

โดย เควิน พาร์เกอร์ เลขาธิการกลุ่มแฟนบอล ซิตี เผยถึงเรื่องนี้ ว่า “ประวัติศาสตร์บอกพวกเราว่าเขาเป่าเอนเอียงไปทาง ยูไนเต็ด ในหลายครั้ง ซึ่งแฟนเรือใบสีฟ้ารู้สึกกันอย่างนั้น พวกเราได้แต่หวังว่าเรื่องที่ผ่านมาจะไม่กระทบกับเกมวันอาทิตย์นี้เพราะมันเป็นเกมใหญ่ที่สำคัญกับพวกเราจริงๆ”

สำหรับ แมนฯ ซิตี นำเป็นจ่าฝูงพรีเมียร์ ลีก อยู่ในปัจุบัน โดยมีแต้มเท่ากับ ยูไนเต็ด ที่ 83 แต้ม แต่ลูกได้เสียที่ดีกว่า และหากใน 2 เกมที่เหลือพวกเขาเก็บชัยชนะได้ตามเป้าหมายทั้งหมด โทรฟีแชมป์ลีกที่รอคอยมกันมายาวนานจะไปประดับในตู้โชว์ของสโมสรทันที
กำลังโหลดความคิดเห็น