xs
xsm
sm
md
lg

“รพ.กรุงเทพ” เปิดสถาบันเวชศาสตร์จับมือพัฒนากีฬาไทย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ภายในกว้างขว้าง
โรงพยาบาลกรุงเทพ เปิดตัวสถาบันเวชศาสตร์การกีฬา และออกกำลังกายกรุงเทพอย่างเต็มรูปแบบ พร้อมยกระดับเป็นผู้นำด้านเวชศาสตร์การกีฬาของประเทศไทยสู่ระดับอาเซียน และจับมือพัฒนากีฬาของชาติเพื่อความเป็นเป็นเลิศในระดับสากล

เมื่อเวลา 13.30 น.ของวันจันทร์ที่ 9 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ณ บริเวณห้องโถงชั้น 1 โรงพยาบาลกรุงเทพ ซอยศูนย์วิจัย จัดงานแถลงข่าวเปิดตัว “สถาบันเวชศาสตร์การกีฬา และออกกำลังกายกรุงเทพ” จับมือการกีฬาแห่งประเทศไทยเพื่อพัฒนากีฬาของชาติเพื่อความเป็นเลิศในระดับสากล โดยมี นายแพทย์ ชาตรี ดวงเนตร กรรมการรองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท กรุงเทพ ดุสิตเวชการ จำกัด (มหาชน) และ ประธานคณะผู้บริหารศูนย์การแพทย์โรงพยาบาลกรุงเทพ พร้อมด้วย นายกนกพันธ์ จุลเกษม ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) และตำแทนนักกีฬา ตลอดจนแขกผู้มีเกียรติในแวดวงกีฬา และสื่อมวลชนคับคั่ง

โรงพยาบาลกรุงเทพ ยกระดับมาตรฐานอีกขั้นด้วยการก่อตั้ง สถาบันเวชศาสตร์การกีฬาและออกกำลังกายกรุงเทพ หรือ “BASEM” พร้อมทั้งทำพิธีเซ็นสัญญาความร่วมมือ MOU กัน 4 ฝ่าย ประกอบด้วย นายแพทย์ ชาตรี ดวงเนตร, นายแพทย์กฤตวิทย์ เลิศอุตสาหกูล รองประธานคณะผู้บริหารศูนย์การแพทย์โรงพยาบาลกรุงเทพ และผู้อำนวยการโรงพยาบาลกรุงเทพ, นายกนกพันธ์ จุลเกษม และ นายแพทย์ วารินทร์ ตัณฑ์ศุภศิริ ปีะธานกรรมการฝ่ายแพทย์และวิทยาศาสตร์การกีฬา คณะกรรมการโอลิมปิกไทย

นายแพทย์ ชาตรี ดวงเนตร เปิดเผยว่า โรงพยาลกรุงเทพได้เปิดสถาบันเวชศาสตร์การกีฬา และออกกำลังกายกรุงเทพ (BASEM) เพื่อตอกย้ำความมุ่งมั่นก้าวสู่เมดิคัลฮับแห่งอาเซียนในปี 2015 พร้อมก้าวขึ้นเป็นผู้นำทางการแพทย์ระดับเอเชียแปซิฟิค โดยลงทุนกว่า 70 ล้านบาท เพื่อสร้างสถาบันนี้ขึ้นให้เป็นผู้นำการรักษาอาการบาดเจ็บและวิเคราะห์ผู้ที่มีปัญหาด้านการเล่นกีฬา และดูแลนักกีฬาที่ได้รับบาดเจ็บ

“ในโอกาสนี้ทางโรงพยาลบาลกรุงเทพ ร่วมกับการกีฬาแห่งประเทศไทย และคณะกรรมการโอลิมปิกไทย จึงได้ร่วมกันทำบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางการแพทย์ งานบริการด้านวิชาการและการศึกษาวิจัยด้านเวชศาสตร์การกีฬาขึ้น เพื่อพัฒนากีฬาของชาติและเฉพาะอย่างยิ่งการกีฬาไทยเพื่อนำไปสู่ความเป็นเลิศระดับสากลในอนาคต” นายแพทย์ ชาตรี กล่าว

ด้าน “เสี่ยเป้” รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผู้อำนวยการสโมสร เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เผยว่า “ถือเป็นเรื่องดีที่โรงพยาบาลกรุงเทพ เปิดสถาบันการแพทย์นี้ขึ้น ให้นักกีฬาได้ฟื้นฟูร่างการจากอาการบาดเจ็บได้เร็วขึ้นด้วยการรักษาที่ถูกวิธี จากช่วงก่อนที่ทีมจะมีผู้เล่นได้รับบาดเจ็บบ่อยแต่ฤดูกาลนี้ปัญหาในเรื่องนี้ลดลงไปมากทีเดียว”

ส่วน ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าสโมสร เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด กล่าวถึงสถาบันแห่งนี้ ว่า “ถือเป็นสถาบันการแพทย์ที่ครบวงจร มีการเครื่องมืออุปกรณ์การรักษาที่ทันสมัย จะเป็นประโยชน์ต่อตัวนักกีฬาและวงการกีฬาไทย จากเดิมที่ต้องเดินทางไปรักษาหลายโรงพยาบาลกว่าจะหาย แต่ปัจจุบันมาเพียงที่เดียวสามารถรักษาหายได้เป็นปกติ”
เครื่องมือครบครน
กำลังโหลดความคิดเห็น