xs
xsm
sm
md
lg

“เสธ.ยอด” จี้แล็บไทยต้องได้มาตรฐาน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เสธ.ยอด จี้แล็บไทยต้องได้มาตรฐาน
“เสธ.ยอด” พลตรี อินทรัตน์ ยอดบางเตย นายกสมาคมยกน้ำหนักแห่งประเทศไทย จี้ห้องแล็บไทยต้องได้มาตรฐานสากล เพื่อเท่าทันความก้าวหน้าของประเทศอื่นๆ และจะทำให้ไม่มีปัญหาในการตรวจสารกระตุ้นของนักกีฬาในครั้งต่อไปอีกด้วย

เมื่อเวลา 13.00 น.พลตรี อินทรัตน์ ยอดบางเตย นายกสมาคมยกน้ำหนักแห่งประเทศไทย ได้มาชี้แจ้งเรื่อง การขอความเป็นธรรมและแก้ไขปัญหาค่าปรับเพื่อร่วมแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ลอนดอน 2012 ต่อ นาย ธเนศ เครือรัตน์ ประธานคณะกรรมการการท่องเที่ยวและกีฬา สภาผู้แทนราษฎร ที่ห้องประชุม 3701 ชั้น 7 อาคารรัฐสภา 3 เมื่อวันพุธที่ 20 มิถุนายนที่ผ่านมา

โดย พลตรี อินทรัตน์ กล่าวถึงเรื่องดังกล่าวนี้ ว่า “ปัญหาการตรวจสารกระตุ้นที่เกิดขึ้นนั้น เป็นเรื่องที่สุดวิสัยจริงๆ เพราะเป็นเรื่องของเครื่องมือที่ห้องแล็บของมหาวิทยาลัยมหิดล ที่ยังไม่ได้มาตรฐานสากลนัก ทำให้เราก้าวไม่ทันตามประเทศอื่นๆ ที่รุดหน้าไปหลายก้าวแล้ว ซึ่งห้องแล็บในประเทศไทยได้รับการรับรองโดยวาดะ เฉกเช่นเดียวประเทศอื่นๆ ทั้งทวีปยุโรปและอเมริกาอีกด้วย จึงเป็นเรื่องที่ทางการกีฬาแห่งประเทศไทยต้องพิจารณาเช่นกัน”

นายกลูกเหล็ก กล่าวต่ออีกว่า “ทั้งนี้ ผมอยากให้ทางคณะกรรมาธิการการท่องเที่ยวและกีฬา สภาผู้แทนราษฎร ให้เน้นย้ำกับทุกจังหวัด, สโมสร และสถาบันพลศึกษา ให้ใส่ใจเรื่องการตรวจสารกระตุ้นแก่นักกีฬาเป้นเรื่องที่สำคัญและไม่ควรมองข้ามเป็นอย่างยิ่ง”

ส่วนในเรื่องการตรวจสารกระตุ้นของนักกีฬาไทยก่อนจะถึงการแข่งขันโอลิมปิก ทาง เสธ.ยอด ก็ได้กล่าวยืนยันอีกว่า “ในเรื่องนี้ตนได้เน้นย้ำกับนักกีฬาทุกๆ คน ว่า ให้มาตรวจทุกสัปดาห์โดยทีมวิทยาศาสตร์การกีฬา ซึ่งเราได้ป้องกันเรื่องนี้ทุกอย่างเพื่อไม่ให้เกิดปัญหานี้ขึ้นอีกครั้งในภายหลัง ทั้งนี้ ผมยอมเสียเงินเพื่อรักษาระดับความฟิตของนักกีฬาจนถึงการแข่งขันโอลิมปิกในช่วงเดือนกรกฎาคมนี้”

“ทั้งนี้ รู้สึกดีใจเป็นอย่างยิ่งที่รัฐบาลไทย คณะกรรมาธิการการท่องเที่ยวและกีฬา และกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ที่ให้ความช่วยเหลือกับทางสมาคมยกน้ำหนักแห่งประเทศไทยตลอดเสมอมา” เสธ.ยอด กล่าวด้วยสีหน้ายิ้มแย้มเป็นการทิ้งท้าย

สำหรับเรื่องการตรวจสารกระตุ้นนั้น ทาง นายชุมพล ศิลปอาชา รมว.กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้มอบหมายให้ นายสุวัตร สิทธิหล่อ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นผู้ดำเนินการ คาดว่า จะเรียบร้อยภายในวันที่ 29 มิ.ย.นี้ ก่อนจะถึงวันกำหนดจ่ายค่าปรับ 1 ก.ค.นี้


กำลังโหลดความคิดเห็น