xs
xsm
sm
md
lg

“เลอบรอน” ไม่ห่วงดรีมทีมไซส์เล็ก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เลอบรอน เจมส์ ฟอร์เวิร์ดซูเปอร์สตาร์ ไมอามี ฮีท แห่งศึกเอ็นบีเอ (NBA) ไม่หวั่นใจ “ดรีมทีม” สหรัฐอเมริกา มีขนาดรูปร่างที่อาจเป็นรองคู่แข่งในศึกบาสเกตบอลชาย กีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2012 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ
12 ขุนพลดรีมทีมชุดลุย ลอนดอนเกมส์
หลังหารือกับ ไมค์ ชูเชฟสกี หัวหน้าโค้ช “ดรีมทีม” ชุดล่าสุด เจอร์รี โคลันเจโล ผู้อำนวยการฝ่ายจัดการสหพันธ์บาสเกตบอลสหรัฐฯ ประกาศ 12 ขุนพลชุดลุยศึกยัดห่วง “ลอนดอนเกมส์” ระหว่างวันที่ 27 กรกฏาคม ถึง 12 สิงหาคม อย่างไรก็ตาม การมีเพียง ทายสัน แชนด์เลอร์ ซึ่งเป็นเซ็นเตอร์อาชีพเพียงคนเดียวอยู่ในทีม ทำให้หลายฝ่ายดูวิตก แม้ เควิน เลิฟ พาวเวอร์ ฟอร์เวิร์ด ราชารีบาวด์ของ มินเนโซตา ทิมเบอร์วูล์ฟส สามารถหุบเข้ามาช่วยได้ก็ตาม

ด้าน เลอบรอน เจมส์ ไม่หวั่นใจเมื่อโดนสื่อถามว่าทีมจะเป็นอย่างไร และเจ้าตัวจะเล่นตำแหน่งไหน “ผมไม่มีตำแหน่งแน่นอน แค่ใส่ผมลงไปในสนามก็พอ บทบาทของผมคงคล้ายกับที่เล่นให้ไมอามี ฮีท ทำอะไรก็ตามเพื่อให้ได้ชัยชนะมา ถ้าเราต้องการเล่นวงใน ก็จะลุยวงในกัน แต่ถ้าเราอยากเล่นสมอลบอล ก็จะใช้การ์ดจ่ายเป็นหลัก”

สำหรับ เลอบรอน คราวนี้ไม่มีเพื่อน “บิ๊กทรี” ในทีมฮีทไปด้วย เนื่องจาก ดีเวย์น เหว็ด การ์ดคู่ใจมีคิวผ่าตัดเข่า ขณะที่ คริส บอช สามารถหุบไปยืนเซ็นเตอร์ได้ ก็ดันเลือกพักอยู่บ้าน เพราะอาการบาดเจ็บกล้ามเนื้อท้องช่วงปลายเพลย์ออฟ เมื่อผนวกรวมกับกำลังหลัก “ดรีมทีม” ที่ถอนตัวก่อนหน้านี้ทั้ง เดอร์ริค โรส พอยท์นการ์ดตัวความหวัง และดไวท์ ฮาวเวิร์ด เซ็นเตอร์จอมแกร่ง

ด้าน เควิน ดูแรนท์ สมอลฟอร์เวิร์ด โอกลาโฮมา ซิตี ธันเดอร์ บ่ยั่นปัญญาดังกล่าวเช่นกัน “คาร์เมโล แอนโธนีย์ สามารถลุยและเล่นตำแหน่งเซ็นเตอร์ได้ ขณะที่ เลอบรอน ก็เล่นได้หมด ผมไม่รู้ว่าตัวเองปักหลักวงในได้หรือไม่ แต่นอกนั้นผมเล่นได้หมด หลายคนบอกว่าเรามีผู้เล่นที่ไม่สูงนัก แต่อย่าลืมว่าทีมมีความว่องไว ใครจะมาหยุดเราได้”

สุดท้าย โคลันเจโล เอ่ยปากเองว่า “ณ ปัจจุบันผู้เล่นชุดนี้อยู่ในจุดที่ยอดเยี่ยมในอาชีพ แกร่งและเป็นนักบาสฯ ที่ดีขึ้น ที่สำคัญมีเยอะแยะไปที่ผู้เล่นสูง 6 ฟุต 9 นิ้ว หรือ 6 ฟุต 10 นิ้ว จะเล่นได้ดีกว่าพวก 7 ฟุต เราเคยเห็น เบล็ค กริฟฟิน ประกบกับ มาร์ค กาซอล (เซ็นเตอร์ทีมชาติสเปน) มาแล้ว ทั้งนี้ เรายังมีกลุ่มการ์ดที่มีความว่องไว”
กำลังโหลดความคิดเห็น