xs
xsm
sm
md
lg

"เปเล" มั่น "คาซิยาส" ซิวบัลลงดอร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เปเล สวมบทหมอดูฟันธงอีกครั้ง
เปเล ตำนานดาวยิงค้างฟ้าของบราซิล ออกมาแสดงความเชื่อมั่นว่า อิเคร์ คาซิยาส นายทวารมือกาวของทีมชาติสเปน จะเป็นผู้เบียด คริสเตียโน โรนัลโด ปีกชาวโปรตุกีส และ ลิโอเนล เมสซี ยอดดาวยิงชาวอาร์เจนไตน์ ขึ้นรับรางวัลฟีฟา บัลลงดอร์ ประจำปีนี้ หลังโชว์ฟอร์มเหนียบหนึบกับกระทิงดุจนพาทีมซิวแชมป์ยูโร 2012

ถือเป็นปีทองของนายด่านวัย 32 ปี จากรีล มาดริด อย่างแท้จริงในปีนี้ หลัง คาซิยาส โชว์ฟอร์มดีอย่างต่อเนื่องก่อนประสบความสำเร็จคว้าแชมป์ลีกกับ "ชุดขาว" และเพิ่งพาเพื่อนร่วมทีมชาติสเปน ครองบัลลังก์จ้าวยุโรปได้เป็นสมัยที่ 2 ติดต่อกัน หลังดับซ่ายิง อิตาลี 4-0 เมื่อคืนวันที่ 1 ก.ค. ที่ผ่านมา

และจากผลงานยอดเยี่ยมพากระทิงดุซิวแชมป์เมเจอร์ 3 รายการซ้อน ทำให้ เปเล ตำนานศูนย์หน้าที่ยังมีลมหายใจของบราซิล เชื่อมั่นว่าถึงเวลาแล้วที่ คาซิยาส จะมีรางวัลติดไม้ติดมือสำหรับความสำเร็จที่เกิดขึ้นตลอด 5 ปีที่ผ่านมา นั่นก็คือคว้าตำแหน่งผู้เล่นยอดเยี่ยมประจำปี หรือ ฟีฟา บัลลงดอร์ ในปีนี้

"ไม่มีอะไรที่ต้องสงสัยเลยสำหรับผลงานของคาซิยาสในทัวร์นาเมนต์ระดับชาติ ผมคิดว่านี่คือโอกาสและช่วงเวลาที่ดีที่สุดแล้วที่เขาจะได้รางวัลบัลลงดอร์เสียที เขาคือผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของศูนย์หน้าประจำทีม แน่นอนว่าคุณสามารถเป็นผู้เล่นเบอร์ 10 ที่ดีได้ แต่ทุกอย่างก็คงไม่ใช่เรื่องง่าย หากปราศจากนายประตูฝีมือดีที่คอยสนับสนุนอยู่ด้านหลัง" อดีตกองหน้าวัย 71 ปี ผู้พาแซมบา ซิวแชมป์ฟุตบอลโลก 3 สมัย กล่าว
คาซิยาส โดนเปเลเจิมซะแล้ว
กำลังโหลดความคิดเห็น