xs
xsm
sm
md
lg

ตำนานชุดขาวไม่เชื่อ “อิเคร์” ซิวบัลลงดอร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อัลเฟรโด ดิ สเตฟาโน เชื่อว่า อิเคร์ คาซิยาส เป็นผู้เล่นที่ควรค่าแก่การยกย่อง จากความสำเร็จในการลงเล่นระดับสโมสร และทีมชาติ แต่ตนเองไม่คิดว่า ผู้รักษาประตู จะเป็นนักเตะที่จะคว้ารางวัล บัลลงดอร์ ซึ่งควรจะมอบให้แก่ผู้เล่นที่วิ่งอยู่ในสนามมากกว่า

นักเตะวัย 33 ปี คว้าแชมป์ลา ลีกา กับ “ราชันชุดขาว” โดยลงเล่นในฤดูกาล 2011-12 ทั้งหมด 37 นัด อีกทั้งยังนำ นักเตะจากแดนกระทิงดุ ป้องกันแชมป์ฟุตบอล ยูโร และเสียประตูเพียงแค่ 1 ลูก จากการลงเล่นตลอดทัวร์นาเมนต์ ทำให้ เปเล ตำนานแข้งแซมบา ยกย่อง กัปตันทีม “ลา โรฆา” ว่า เป็นผู้เล่นที่ควรได้รับรางวัลลูกฟุตบอลทองคำ แต่ ดาวยิงรุ่นลายคราม กลับไม่คิดเช่นนั้น

ตำนานแห่งถิ่น ซานติอาโก เบอร์นาบิว กล่าวว่า “คาซิยาส ควรเป็นนักเตะที่ได้รับการยกย่อง เพราะเขาเป็นผู้รักษาประตูที่ยอดเยี่ยม แต่การเล่นฟุตบอลด้วยเท้าไม่ใช่มือ มักจะเป็นผู้เล่นที่ได้รับการยอมรับมากกว่า ดังนั้น ผมจึงไม่คิดว่า เขาจะได้รางวัล บัลลงดอร์ แต่การที่เขาได้รับการยอมรับว่าเป็นผู้รักษาประตูที่ดีที่สุดใน ยูโร ก็เป็นผลตอบแทนที่ดี”

อดีตนักเตะชาวอาร์เจนไตน์ เสริมอีกว่า “สิ่งที่ดีที่สุดสำหรับสเปน คือ พวกเขาเล่นเกมรุกและรับได้อย่างยอดเยี่ยม พวกเขาเป็นทีมที่มีความสามารถเฉพาะตัวที่ดีที่สุดทีมหนึ่งเท่าที่ผมเคยเห็นมา และพวกเขาก็ป้องกันแชมป์ไว้ได้”
อัลเฟรโด ดิ สเตฟาโน
อิเคร์ คาซิยาส
กำลังโหลดความคิดเห็น