xs
xsm
sm
md
lg

“เลิฟ” ผิดหวังอินทรีปีกหักวืดชิง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เลิฟ ผิดหวังเยอรมนีไม่ได้เข้าชิง
โยอาคิม เลิฟ กุนซือทีมชาติเยอรมนี กล่าวรู้สึกผิดหวังที่ลูกทีม “อินทรีเหล็ก” เป็นฝ่ายพ่ายแพ้ให้กับ อิตาลี 1-2 จนไม่สามารถเข้ารอบชิงชนะเลิศในศึกฟุตบอลยูโร 2012 ได้ เมื่อคืนวันที่ 28 มิ.ย.ที่ผ่านมา แต่ยังออกมากระตุ้นให้นักเตะลืมความผิดหวังและก้าวต่อไป

ถูกยกให้เป็นเต็ง 2 ของรายการนี้ สำหรับขุนพลแข้ง “อินทรีเหล็ก” จากผลงานตั้งแต่รอบแบ่งกลุ่ม แต่สุดท้ายไปไม่ถึงดวงดาวจอดป้ายรอบรองชนะเลิศ หลังโดนกองทัพ “อัซซูรี” เฉือนชนะไป 2-1 จากการยิงคนเดียวสองประตูของ มาริโอ บาโลเตลลี กองหน้าเลือดเลี่ยนเจ้าปัญหา

หลังเกม โยอาคิม เลิฟ กุนซือของเยอรมนี ชี้จุดเปลี่ยนสำคัญของทีมอยู่ที่การเสียประตูอย่างรวดเร็ว ทำให้ยากที่จะไล่ตามทัน โดยกล่าวว่า “แน่นอนว่า เรารู้สึกผิดหวังกับสิ่งที่เกิดขึ้น ในห้องแต่งตัวนักเตะทุกคนต่างหัวใจสลายถึงกับหลั่งน้ำตาออกมา แต่เราก็ไม่ควรตั้งตำถามถึงความผิดพลาดที่เกิดขึ้น เพราะที่ผ่านมาเราเล่นได้ดีตลอดทัวร์นาเมนต์”

“ประตูที่เสียไปนั้นมาจากความผิดพลาดในเกมรับ แต่ถึงอย่างนั้นทีมของเราก็ได้แสดงให้เห็นถึงหัวใจนักสู้ในครึ่งหลัง หากเราได้ประตูคืนมาอย่างรวดเร็วเกมก็อาจเปลี่ยนไปในอีกทิศทางก็เป็นได้ แม้จะผิดหวัง แต่เราต้องเชื่อมั่นว่าทีมจะกลับมาทำผลงานได้ดีอีกครั้งในอนาคต” นายใหญ่วัย 52 ปี กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น