xs
xsm
sm
md
lg

เลเกอร์สจ้องเทรด “กาซอล-เมตตา” แลกดราฟท์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แอลเอ เลเกอร์ส ยอดทีมแห่งศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) เป็นข่าวหาทางเทรด เพา กาซอล เพื่อแลกกับสิทธิดราฟท์ 10 อันดับแรก ขณะที่ เมตตา เวิลด์ พีช ส่อโดนหางเลขไปด้วย หากมีข้อเสนอที่สมน้ำสมเนื้อเข้ามาให้พิจารณา

คืนวันพฤหัสบดีที่ 28 มิถุนายน ตามวัน-เวลาท้องถิ่นของนิวเจอร์ซีย์ จะมีการดราฟท์ตัวผู้เล่นเข้าสู้ศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ประจำปี 2012 ที่พรูเดนเชียล เซ็นเตอร์ ในนิวอาร์ก ขณะเดียวกันตลาดฟรีเอเยนต์มีคิวเปิดฉากกันอย่างเป็นทางการตั้งแต่เที่ยงคืนวันอาทิตย์ที่ 1 กรกฎาคม ตามวัน-เวลาท้องถิ่น

ซึ่งหลายทีมเริ่มแต่งตัวกันแล้ว โดย ฮุสตัน ร็อคเก็ตส์ ล่าสุด จะได้ดราฟท์รอบแรกปีนี้ถึง 4 อันดับ (12, 14, 16 และ 18) หลังจากเทรด ซามูเอล ดาเลมเบิร์ต ในตำแหน่งเซ็นเตอร์ให้แก่ มิลวอล์คกี บัคส์ เพื่อแลกกับดราฟท์อันดับ 12 ขณะที่ แอลเอ เลเกอร์ส อยากมีสิทธิดราฟท์รอบแรก โดยเฉพาะ 10 อันดับแรกอยู่ในมือ (เลเกอร์ส ก่อนหน้านี้ เทรดสิทธิอันดับ 24 ให้ คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส)

“อีเอสพีเอ็น” (ESPN) สื่อยักษ์ใหญ่แดนมะกัน จึงรายงานว่า เลเกอร์ส กำลังมองหาโอกาสเทรด เพา กาซอล ฟอร์เวิร์ดใจมดทีมชาติสเปน แม้ก่อนหน้านี้มีกระแสว่า จิม บัสส์ รองประธานฝ่ายจัดการ แย้มทำนองไม่มีความคิดเปลี่ยนผู้เล่นแกนหลักของทีม แต่จะปรับทัศนคติการทำทีมในส่วนของโค้ชมากกว่า

สำหรับ กาซอล ถือเป็นแพะรับบาปจากการที่ เลเกอร์ส บ้อท่าตกรอบแรกเพลย์ออฟฝั่งตะวันตก 2 ปีติดต่อกัน ทำให้ บัสส์ และ มิทช์ คัพแช็ค ผู้จัดการทั่วไปต้องมาพิจารณาเก็บ ฟอร์เวิร์ดวัย 32 ปี ไว้ในถิ่นสเตเปิล เซ็นเตอร์ อีกหรือไม่ เพราะค่าจ้างที่เหลือสองปีรวมกันถึง 38 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 1.1 พันล้านบาท)

ในส่วนของ เมตตา เวิลด์ พีช ส่อโดนหางเลขไปด้วย กรณีมีทีมใดสนใจเสนอเทรด เหตุจาก เลเกอร์ส ชั่งใจเรื่องสัญญา 2 ปี มูลค่า 15 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ราว 450 ล้านบาท) ของสมอล ฟอร์เวิร์ด จอมขยันวัย 32 ปี อยู่เช่นกัน
กาซอล เป็นข่าวโดนเทรดอีกครั้ง
เมตตา เวิลด์ พีช โดนหางเลขไปด้วย
กำลังโหลดความคิดเห็น