xs
xsm
sm
md
lg

“ปิร์โล” เผยชิปโทษเหนือชั้นเพื่อกดดันแข้งผู้ดี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

จังหวะสุดคลาสสิคของ ปิร์โล
อันเดรีย ปิร์โล เพลย์เมกเกอร์ทีมชาติอิตาลี ออกมาเปิดเผยภายหลังชิปจุดโทษแบบเหนือชั้นในเกมรอบ 8 ทีมสุดท้าย ที่เขี่ยอังกฤษตกรอบเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ว่า ตนเองตั้งใจยิงแบบนั้น เพื่อโยนความกดดันกลับไปให้ฝั่งแข้งผู้ดี หลังจากเพื่อนร่วมทีมคนที่สองพลาดไปก่อน

เกมยูโร 2012 รอบ 8 ทีมสุดท้ายระหว่างอิตาลี กับ อังกฤษ ต้องตัดสินหาทีมเข้ารอบกันถึงการดวลจุดโทษ หลังทั้งสองทีมทำอะไรกันไม่ได้เสอมกันในเวลา 120 นาที ทว่า ริคาร์โด มอนโตลิโว เพชฌฆาตหมายเลข 2 ของทีม “อัซซูรี” กลับยิงออกไปอย่างน่าเสียดาย และ เวย์น รูนีย์ คนที่ 2 ของผู้ดีซัดเข้าไป ทำให้พลพรรคแดนมะกะโรนีต้องตกอยู่ในสถานการณ์ลำบากเป็นรอง 2-1

อย่างไรก็ดี ปิร์โล ห้องเครื่องจอมเก๋าของอิตาลี ออกมายิงจุดโทษ ซึ่งถือเป็นจุดเปลี่ยนของแมตช์นี้ ด้วยการชิปนิ่มๆ ส่งบอลเข้ากลางประตูแบบสุดคลาสสิก ปล่อยให้ โจ ฮาร์ท ประตูจอมหนึบของ “สิงโตคำราม” ทิ้งตัวไปทางขวาของประตู สกอร์ไล่มาเสมอเป็น 2-2 โยนความกดดันกลับไปให้ แอชลีย์ ยัง ที่ซัดไปชนคานเต็มๆ และ แอชลีย์ โคล มาพลาดอีกคน ทำให้แชมป์โลกเมื่อปี 2006 เอาชนะไปในที่ 4-2

โดยหลังเกม มิดฟิลด์วัย 33 ปี ออกมาเผยถึงวินาทีดังกล่าว ว่า “โจ ฮาร์ท เป็นนายประตูที่มีการเคลื่อนไหวยอดเยี่ยม และมักพุ่งรอไปก่อน ดังนั้น เมื่อผมเห็นเขาตัดสินใจทิ้งตัวไป ผมก็จัดการยิงเข้าไปตรงกลางง่าย และนอกจากนี้ มันยังเป็นการโยนความกดดันไปให้ผู้เล่นที่ยิงคนต่อไปของอังกฤษ ซึ่งอย่างที่เห็น แอชลีย์ ยัง พลาดจุดโทษทันที”

“สิงโตคำรามไม่สามารถสร้างโอกาสทำประตูได้เลยตลอดทั้งเกม พวกเขาตั้งใจเล่นอุดเพื่อมาดวลจุดโทษ ผิดกับพวกเราที่ต้องการชัยชนะ เรารู้มาตลอดว่าจะต้องชนะได้ เกมนี้นักเตะต้องใช้พลังงานไปมาก แต่ก็เหมาะสมที่เราเป็นฝ่ายได้ผ่านเข้ารอบต่อไป” ปิร์โล กล่าวเสริม

สำหรับพลพรรค “อัซซูรี” จะผ่านเข้าไปพบกับ “อินทรีเหล็ก” เยอรมนี ในรอบ รองชนะเลิศ ซึ่งจะเตะกันที่สนามกีฬาแห่งชาติ วอร์ซอ ในกรุงวอร์ซอ เวลา 01.45 น.ของวันพฤหัสบดีที่ 28 มิ.ย.นี้


กำลังโหลดความคิดเห็น