xs
xsm
sm
md
lg

“ฮอตชอต” เร่ง “รูน” ซัดแซงสถิติดาวยิง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เวย์น รูนีย์
“ฮอตชอต” อลัน เชียเรอร์ ตำนานดาวยิงทีมชาติอังกฤษ เชียร์ เวย์น รูนีย์ หอกรุ่นน้อง ซัดแซงหน้าสถิติถล่มประตูในศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป ยูโร 2012 ที่โม่แข้งกันถึงรอบ 8 ทีมสุดท้ายแล้วที่ โปแลนด์ กับ ยูเครน

รูนีย์ กลับมาซัดประตูได้ตั้งแต่นัดแรก หลังจากพ้นโทษแบน 2 นัดรอบแบ่งกลุ่ม ส่งผลให้เอาชนะ ยูเครน 1-0 เมื่อคืนวันอังคารที่ 19 มิถุนายน ที่ผ่านมา พร้อมกับคว้าแชมป์กลุ่ม ดี เข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายไปพบกับ อิตาลี วันอาทิตย์ที่ 24 มิ.ย.นี้

ตอนนี้ รูนีย์ ซัดไปแล้ว 29 ประตูรั้งอันดับ 8 ดาวยิงตลอดกาลทีมชาติอังกฤษ โดยตามหลัง เชียเรอร์ ทอม ฟินนีย์ และ แน็ต ล็อฟท์เฮาส์ เพียงแค่ประตูเดียว ก่อนเกมกับ อิตาลี อดีตนักเตะ เซาแธมป์ตัน แบล็กเบิร์น โรเวอร์ส และ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ออกมากระตุ้นหอก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

อดีตแข้งวัย 41 ปี เผยว่า “หวังว่า จบ ยูโร รูนีย์ จะแซงหน้าสถิติยิงประตูของผม เขาเพิ่งอายุ 27 ปีเท่านั้น ดังนั้น สามารถก้าวไปเป็นดาวยิงสูงสุดตลอดกาลของอังกฤษ ถือเป็นเรื่องของความท้าทาย ซึ่งแน่นอนว่า เขาชอบอยู่แล้วและกำลังใจจดจ่อเกมกับ อิตาลี ในวันอาทิตย์นี้”

พร้อมกันนี้ เชียเรอร์ เชื่อว่า รูนีย์ มีโอกาสทำลายสถิติสูงสุด 49 ประตูของ เซอร์ บ็อบบี ชาร์ลตัน ด้วย “ถือเป็นเรื่องดีที่ รูนีย์ ไม่ได้ลงเล่นช่วงต้นของทัวร์นาเมนต์ เกมกับ ยูเครน เขาแสดงให้เห็นถึงการยืนตำแหน่งที่ดีเพื่อรับบอล ยอดกองหน้ามักจะมีเกมที่เล่นไม่ดีแต่ยิงประตูได้ ตอนนี้เหมือนว่าเขาจะเป็นเช่นนั้น แต่ผมหวังว่า จะเล่นได้ขึ้นในเกมกับ อิตาลี”
กำลังโหลดความคิดเห็น