xs
xsm
sm
md
lg

ยูฟาปรับ “เบียร์-โครแอต” ป่วน-เหยียดผิว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โครเอเชีย โดนปรับอ่วม
สหพันธ์ฟุตบอลของยุโรป หรือ ยูฟา เตรียมลงดาบ ทีมชาติโครเอเชีย และ เยอรมนี สองทีมดังแห่งศึกฟุตบอลยูโร 2012 จากพฤติกรรมอันไม่เหมาะสมของแฟนบอลที่ต่างพร้อมใจชูป้ายแสดงข้อความหยาบคาย และ เหยียดผิวนักเตะในสนาม

ก่อนหน้านี้ ยูฟา ได้รับรายงานกรณีที่กองเชียร์โครแอต ประมาณ 300 คน แสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสมในเกมเจอกับ อิตาลี เมื่อวันที่ 14 มิ.ย.ที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็นการจุดพลุ, ตะโกนด่า หรือแสดงสัญลักษณ์เชิงเหยียดผิว พร้อมเลียนแบบเสียงร้องของลิง ใส่ มาริโอ บาโลเตลลี กองหน้าเจ้าปัญหาของทีมชาติอิตาลี ในเกมดังกล่าว

ล่าสุด ยูฟา ได้สั่งปรับเงิน โครเอเชีย เป็นจำนวนเงิน 65,000 ปอนด์ (ประมาณ 3.2 ล้านบาท) สำหรับพฤติกรรมไม่เหมาะสมดังกล่าว อย่างไรก็ตาม ไม่วายถูกสื่อจิกกัดทำนองปัญหาดังกล่าว ถูกปรับเงินน้อยกว่ากรณีที่ นิคลาส เบนด์เนอร์ กองหน้า เดนมาร์ก โดนปรับ 80,000 ปอนด์ (ประมาณ 4 ล้านบาท) หลังถอดกางเกงโชว์บ็อกเซอร์ที่ระบุชื่อบริษัทรับพนันถูกกฏหมาย เมื่อวันที่ 13 มิ.ย.

ขณะที่สมาคมฟุตบอลของเยอรมนี หรือ เดเอฟเบ ก็จ่อโดนยูฟาลงโทษเช่นกัน หลังมีแฟนบอล “อินทรีเหล็ก” ต่างแสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสม ทั้งการชูป้าย หรือสัญลักษณ์แสดงความหยาบคาย แถมจุดพลุไฟสร้างความรำคาญแก่ผู้อื่น ในเกมที่เชือด เดนมาร์ก 2-1 เมื่อวันที่ 17 มิ.ย.เช่นกัน
แฟนเบียร์ เตรียมโดนเช่นกัน
กำลังโหลดความคิดเห็น