xs
xsm
sm
md
lg

ATP ปรับเงิน “นัลบานเดียน” เตะกรรมการเลือดออก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นัลบานเดียน โดน เอทีพี ลงโทษอ่วม
สหพันธ์เทนนิสอาชีพชาย หรือ เอทีพี (ATP) ลงดาบ ดาวิด นัลบานเดียน นักเทนนิสอดีตมือ 3 ของโลกชาวอาร์เจนไตน์ ด้วยการปรับเงินจำนวน 56,802 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 1.7 ล้านบาท) พร้อมยึดแต้มหวดที่ได้จากการแข่งขันรายการ เอกอน แชมเปียนชิป ที่อังกฤษ หลังระบายอารมณ์ข้างสนามจนผู้กำกับเส้นได้รับบาดเจ็บ เมื่อวันที่ 17 มิ.ย.ที่ผ่านมา

หวดวัย 30 ปี จากอาร์เจนตินา ถูกปรับแพ้ฟาลว์ในการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศของศึก “เอกอน แชมเปียนชิป” ที่เมืองผู้ดี หลังไประเบิดอารมณ์หงุดหงิดที่เล่นไม่ได้ดั่งใจในเซตที่สอง ด้วยเตะป้ายโฆษณาข้างสนาม จนทำให้ แอนดรูว์ แม็คดูกัล ผู้กำกับเส้นข้างที่ทำหน้าที่อยู่บริเวณนั้น ได้รับบาดเจ็บเลือดไหลบริเวณหน้าแข้งด้านซ้าย ก่อนที่ เอทีพี จะยุติแมตช์และตัดสินให้ มาริน ซีลิช หวดชาวโครเอเชีย เป็นแชมป์รายการนี้โดยไม่ต้องเล่นจนจบแมตช์

แม้ นัลบานเดียน จะออกมาขอโทษสำหรับการแสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสมหลังจบแมตช์ แต่ทาง เอทีพี ก็เตรียมบทลงโทษไว้เรียบร้อยแล้ว ด้วยการสั่งปรับเงินเป็นจำนวน 56,802 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 1.7 ล้านบาท) และแต้มที่ได้จากการแข่งขันครั้งนี้ทั้งหมด 150 แต้ม

เท่านั้นไม่พอ เอทีพียังออกบทลงโทษย้อนหลังด้วยการสั่ง นัลบานเดียน ห้ามลงหวดเป็นเวลา 8 สัปดาห์ แถมโดนปรับเงินอีก 8,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 240,000 บาท) จากกรณีสาดน้ำใส่เจ้าหน้าที่ข้างสนาม ในศึกออสเตรเลียน โอเพน ในแมตช์ที่แพ้ให้กับ มาร์ดี ฟิช มือหวดชาวอเมริกัน เมื่อเดือน ม.ค.ที่ผ่านมา อีกด้วย

อย่างไรก็ตาม หวดชาวอาร์เจนไตน์ ยืนยันชัดเจนว่า ไม่ได้มีเจตนาทำร้ายผู้ตัดสิน เพียงแค่จ้องการระบายอารมณ์จากความผิดพลาดในแมตซ์ดังกล่าวเท่านั้น “ผมไม่เคยคิดที่จะทำร้ายเขาเลยแม้แต่น้อย ถือเป็นเรื่องที่โชคร้ายที่ผมต้องการแสดงออกหลังเสียแต้มในเกมนั้น ผมมีโอกาสที่จะเข้าไปขอโทษกับเขาเป็นการส่วนตัว และต้องการรับผิดชอบสำหรับเหตุดังกล่าว”

อย่างไรก็ตาม เมื่อเวลา 16.00น. ของวันที่ 18 มิ.ย. ตามเวลาประเทศไทย เจ้าหน้าที่ตำรวจของสกอตแลนด์ ยาร์ด เตรียมดำเนินการเอาผิดกับ นัลบานเดียน สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าว ด้วยการเรียกเจ้าตัวมาสอบสวน โดยโฆษกออกแถลงการณ์ว่า "พวกเราตระหนักถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในศึกเอกอน แชมเปียนชิป เมื่อคืนที่ผ่านมา ซึ่งทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องเตรียมสอบสวนในข้อหาทำร้ายร่างกาย"
ไปดูแผลผู้กำกับเส้น
โชว์แผลให้ดู
กำลังโหลดความคิดเห็น