xs
xsm
sm
md
lg

"วูดส์" ประเดิมสวยสวิงยูเอส, "รอรีย์" บู่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วูดส์ ออกตัวสวยตั้งแต่วันแรก
ไทเกอร์ วูดส์ อดีตโปรมือ 1 โลกชาวอเมริกัน ประเดิมผลงานรอบแรกของศึกกอล์ฟเมเจอร์ "ยูเอส โอเพน" ที่สหรัฐอเมริกา อย่างสวยหรู ด้วยการยึดอันดับ 2 ร่วม หลังทำสกอร์ 1 อันเดอร์พาร์ เมื่อคืนวันที่ 14 มิ.ย. ที่ผ่านมา ขณะที่ รอรีย์ แม็คอิลรอย แชมป์เก่าชาวไอริช ฟอร์มบู่ตีเกิน 7 โอเวอร์พาร์

ศึกกอล์ฟเมเจอร์รายการที่ 2 ของปี "ยูเอส โอเพน" ชิงเงินรางวัลรวม 8 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 240 ล้านบาท) ณ สนามโอลิมปิก คลับ ระยะ 7,170 หลา พาร์ 70 เมืองซาน ฟราสซิสโก รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 14 มิ.ย. ที่ผ่านมา เป็นการเปิดฉากดวลวงสวิงรอบแรก

ปรากฏว่า ไทเกอร์ วูดส์ โปรมือ 4 ของโลกชาวอเมริกัน และแชมป์เก่า 3 สมัย ออกสตาร์ตวันแรกเก็บ 3 เบอร์ดี แต่เสียคืน 2 โบกี จบวันมีสกอร์อยู่ 1 อันเดอร์พาร์ ซึ่งผลงานดังกล่าวทำให้เจ้าตัวยึดอันดับ 2 ร่วม พร้อมตามหลังผู้นำอย่าง ไมเคิล ธอมป์สัน สวิงเพื่อนร่วมชาติที่ทำสกอร์ได้ 4 อันเดอร์พาร์ อยู่ 3 สโตรกด้วยกัน

หลังจบรอบแรก วูดส์ ในวัย 36 ปี ออกมาแสดงความเชื่อมั่นว่าตนมีสิทธิ์ที่จะคว้าแชมป์เมเจอร์รายการนี้เป็นสมัยที่ 4 ได้ หลังทำผลงานได้ดีตั้งแต่วันแรก โดยกล่าวว่า "ผมวางแผนการเล่นของตัวเองได้ดี และทำสกอร์ได้ 1 อันเดอร์พาร์ ถือเป็นเรื่องที่วิเศษมาก บอกตามตรงผมพอใจกับมันมากทีเดียว"

ขณะที่ผลงานของโปรชื่อดังรายอื่น เอียน โพลเตอร์ สวิงชื่อดังชาวอังกฤษ จบรอบแรกด้วยสกอร์อีเวนพาร์ หลังออกรอบเก็บอีเกิลได้ที่หลุม 7 และได้อีก 1 เบอร์ดี แต่ดันเสีย 3 โบกี รั้งอันดับ 7 ร่วม ด้าน ริคกี ฟาวเลอร์ สวิงดาวรุ่งขวัญใจเจ้าถิ่น ทำผลงานไม่ดีตีเกิน 2 โอเวอร์พาร์ หลังเสร็จสิ้นรอบแรก

"เวสตี" ลี เวสต์วูด ก้านเหล็กมือ 3 ของโลกจากเมืองผู้ดี จบวันที่อันดับ 39 ร่วม หลังมีสกอร์อยู่ในมือ 3 โอเวอร์พาร์ ส่วนเพื่อนร่วมชาติเจ้าของมือ 1 โลกคนปัจจุบันอย่าง ลุค โดนัลด์ ผลงานสุดบู่ตีออกทะเลไป 9 โอเวอร์พาร์ มีสิทธิ์ไม่ผ่านการตัดตัวเข้าไปเล่นรอบสุดท้าย

ส่วน รอรีย์ แม็คอิลรอย มือ 2 ของโลกชาวไอริช และแชมป์เก่าเมื่อปีที่แล้ว ผลงานย่ำแย่ตีเสีย 8 โบกี ได้คืนแค่ 1 เบอร์ดีที่หลุม 13 จบวันมีสกอร์อยู่ 7 โอเวอร์พาร์ โอกาสป้องกันแชมป์ริบหรี่ และมีสิทธิ์ไม่ผ่านการตัดตัวเช่นเดียวกับ โดนัลด์
เวสตี ผลงานยังพอไหว
โดนัลด์ ออกทะเลไปไกล
รอรีย์ เครียดเพราะอาจชวดป้องแชมป์
กำลังโหลดความคิดเห็น