xs
xsm
sm
md
lg

“เลิฟ” แย้มส่ง “โคลเซ” ลงบู๊ดัตช์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โคลเซ เตรียมลงสนามเกมหน้า
โยอาคิม เลิฟ ผู้จัดการทีมชาติเยอรมนี แย้มเตรียมส่ง มิโรสลาฟ โคลเซ ดาวยิงจอมเก๋า ลงล่าตาข่ายในเกมที่ “อินทรีเหล็ก” เตรียมทำศึกบิ๊กแมตซ์กับ “อัศวินสีส้อ เนเธอร์แลนด์ นัดสองของกลุ่มบี ในคืนวันที่ 13 มิ.ย.นี้ เพื่อชี้ชะตาเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย ต่อไป

อินทรีเหล็ก ประเดิมฟอร์มนัดแรกเก็บชัยตามเป้า หลัง มาริโอ โกเมซ กองหน้าของบาเยิร์น มิวนิก โหม่งประตูโทนให้ทีมเอาชนะ โปรตุเกส 1-0 เก็บ 3 แต้มเต็ม พร้อมขยับนั่งแท่นจ่าฝูงร่วมกับ เดนมาร์ก หลังทีมโคนม เก็บชัยเหนือ เนเธอร์แลนด์ แบบพลิกความคาดหมาย 1-0 เมื่อวันที่ 9 มิ.ย.ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม ดาวยิง “เสือใต้” ยังถูกบรรดาสื่อแขวะถึงฟอร์มนัดดังกล่าวพอสมควร และมีเสียงเรียกร้องให้ โยอาคิม เลิฟ กุนซือของเยอรมนี เข็น มิโรสลาฟ โคลเซ ดาวยิงของลาซิโอ เจ้าของสถิติซัด 63 ประตู จาก 117 นัดที่รับใช้ทีมชาติ ลงสนามเป็นตัวจริงในเกมชน “ฟลายอิง ดัตช์แมน” โดย เลิฟ ก็รับปากว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงทีมนัดต่อไปเช่นกัน

“ผมไม่เคยบอกเลยว่าจะไม่เปลี่ยนแปลงทีมแม้เก็บชัยชนะก็ตาม” เลิฟ กล่าวต่อ “มันมีความเป็นไปได้ที่ผมจะตัดสินใจเปลี่ยนแปลงทีมบางตำแหน่ง อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีการตัดสินใจอะไรในตอนนี้ แต่ที่แน่ๆ ผมจะทำให้คุณต้องประหลาดใจ”

แม้ โคลเซ จะมีปัญหาบาดเจ็บที่ต้นขาจนลงสนามซ้อมไม่ได้หลังฟุตบอลลีกปิดฤดูกาลไป 5 สัปดาห์ แต่นายใหญ่เมืองเบียร์ มั่นใจว่าดาวยิงจอมเก๋ารายนี้มีสภาพฟิตพอสำหรับเกมนัดต่อไปแล้ว “ผมยินดีที่เห็นว่า มิโร มีอาการดีขึ้นมากแล้ว เมื่อใดที่ร่างกายเขาสมบูรณ์ เขาก็คือ นักเตะเวิลด์คลาสคนหนึ่ง แม้ยังดูขาดอะไรอยู่บ้างแต่ก็มีสิทธิ์ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงในเกมต่อไป”

ทั้งนี้ เกมนัดสองของกลุ่มบี ระหว่าง เยอรมนี และ เนเธอร์แลนด์ จะฟาดแข้งกันในวันที่ 13 มิ.ย.นี้ เวลา 01.45 น.ตามเวลาประเทศไทย โดยหาก “อินทรีเหล็ก” ชนะก็จะเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายทันที ส่วน เนเธอร์แลนด์ ไม่มีทางเลือกต้องเก็บชัยให้ได้สถานเดียว เพื่อต่อลมหายใจเข้ารอบ หากแพ้ตกรอบแน่นอน
เลิฟ แย้มมีเซอร์ไพรซ์
กำลังโหลดความคิดเห็น