xs
xsm
sm
md
lg

“จิงโจ้” เปิดบ้านเจ๊า “ยุ่น” สุดมัน 1-1 คัดบอลโลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ออสเตรเลีย ทำได้แค่เสมอกับญี่ปุ่นอย่างสุดมัน 1-1
ขุนพล “จิงโจ้” ออสเตรเลีย เปิดบ้านทำได้เพียงยันเสมอกับทีมชาติญี่ปุ่นไปแบบสุดมัน 1-1 ในศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก โซนเอเชีย กลุ่ม บี เมื่อเย็นวันอังคารที่ 12 มิถุนายน ที่ผ่านมา

ศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย กลุ่ม บี พลพรรคแดนจิงโจ้ ออสเตรเลีย ลงเล่นเป็นนัดที่ 2 เปิดบ้านรับการมาเยือนของทีมชาติญี่ปุ่น ที่เล่นเป็นนัดที่ 3 แล้ว หลังจากเมื่อสัปดาห์ก่อน เปิดบ้านถลุง จอร์แดน แบบสบายเกือก 6-0 เกมนี้ เจ้าบ้านส่งผู้เล่นชุดที่ดีที่สุดลงสนาม ทั้ง ทิม เคฮิลล์ จากเอฟเวอร์ตัน และ มาร์ค ชวาร์เซอร์ โกล์จอมเก๋า ด้านทีมเยือนไม่น้อยหน้า ส่งดาวดังที่ค้าแข้งในลีกยุโรปลงปะทะ นำโดย ชินจิ คากาวะ ว่าที่เพลย์เมกเกอร์คนใหม่ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ เคซึเกะ ฮอนดะ กองกลางตัวเก่งที่ในนัดที่แล้ว ทำแฮตทริกได้สำเร็จ

เริ่มเกมในครึ่งแรก เจ้าบ้าน ออสเตรเลียเปิดฉากเดินหน้าบุกใส่ทีมชาติญี่ปุ่นในทันที และเกือบได้ประตูขึ้นนำในหลายๆ จังหวะ โดยเฉพาะลูกโหม่งที่ทีม “ออสซี” ได้เปรียบผู้เล่นแดนปลาดิบด้านสรีระอยู่มาก ในนาทีที่ 14 ทิม เคฮิลล์ ได้โขก บริเวณกรอบเขตโทษ แต่บอลข้ามคานไปอย่างน่าเสียดาย

หลังจากผ่านพ้นไป 20 นาที ขุนพลแดนปลาดิบ เริ่มตั้งเกมได้ ทั้งสองทีมกล้าแลก ผลัดกันรุกผลัดกันรับตลอด แต่จังหวะจบสกอร์ยังไม่คม โดยช่วงท้าย ในนาทีที่ 42 ฮอนดะ จ่ายบอลตามช่องให้อูชิดะ หลุดเดี่ยวเข้าไปซัดเต็มๆ แต่บอลเหินข้ามคานออกไปแบบไม่ได้ลุ้น จบครึ่งแรก ยังไม่มีฝ่ายใดเพลี่ยงพล้ำ เสมอกัน 0-0

เริ่มเกมในครึ่งหลัง นาทีที่ 65 เคซึเกะ ฮอนดะ ได้บอลทางกราบขวา เลี้ยงจี้เข้าหาประตูแล้วจึงเปิดบอลผ่านเข้ากลาง บอลมาเข้าทาง ยูโซะ คูริฮาระ กองหลัง ที่ยืนอยู่โล่งๆ แปบอลเข้าไปง่ายๆ ส่งทัพซามูไร ออกนำ เจ้าบ้าน 1-0

เกมเริ่มเข้มข้นขึ้น เมื่อหลังจากนั้นเพียง 4 นาที ผู้เล่นญี่ปุ่นไปทำฟาล์วผู้เล่นออสเตรเลียในกรอบเขตโทษจากจังหวะเตะมุม ผู้ตัดสินเป่าให้เป็นจุดโทษแก่เจ้าบ้าน จังหวะนี้ มาร์ค มิลลิแกน โดนใบเหลืองที่ 2 โดนไล่ออกจากสนาม ก่อน ลุค วิลเชียร์ จะรับหน้าที่สังหารเข้าไปไม่พลาด ทั้งสองทีมกลับมาเสมอกันอีกครั้ง ด้วยสกอร์ 1-1 พร้อมกับเจ้าบ้านเหลือผู้เล่น 10 คนเท่านั้น

จากนั้นทั้งสองทีมช่วงชิงจังหวะกันอย่างสุดมัน โดยในช่วงท้าย ทีมเยือนต้องเหลือผู้เล่น 10 คนเท่ากัน หลัง คูริฮาระ คนทำประตูออกนำให้ทีม โดนใบเหลืองที่สอง โดนไล่ออกจากสนาม หลังจากนั้น ทั้งสองฝ่ายไม่มีจังหวะทำประตูเพิ่ม จบเกม ออสเตรเลีย ที่เหลือผู้เล่น 10 คน ยันเสมอ ทีมชาติญี่ปุ่น ไปแบบสุดมัน 1-1
กำลังโหลดความคิดเห็น