xs
xsm
sm
md
lg

"สมูดา" พอใจโปลเก็บหนึ่งแต้ม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฟรานซิสเซ็ก สมูดา
ฟรานซิสเซ็ก สมูดา โค้ชทีมชาติโปแลนด์ เจ้าภาพร่วมศึกยูโร 2012 พอใจเก็บหนึ่งแต้มจากการเสมอ กรีซ 1-1 ในเกมนัดประเดิมสนาม เมื่อคืนวันศุกร์ที่ 8 มิ.ย.ที่ผ่านมา ระบุลูกทีมรู้สึกกดดันในฐานะเจ้าภาพจึงเล่นกันผิดพลาดบางจังหวะ ขณะที่ เฟร์นานโด ซานโต๊ส เทรนเนอร์ทีมชาติกรีซ ออกอาการเซ็งกรรมการแจกใบแดงง่ายไปจนทำให้ทีมเล่นยาก แต่ดีที่เอาตัวรอดมาได้

โปแลนด์ รอดพ้นความปราชัยประเดิมนัดแรก ศึกยูโร 2012 แม้ทำประตูออกนำก่อน 1-0 ตั้งแต่นาที 17 จาก โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี หัวหอกตัวเก่ง แถมก่อนจบครึ่งแรกได้เปรียบตัวผู้เล่นที่มากกว่า หลังจาก โซคราติส ปาปาโดปูลอส กองหลังกรีซ เจอใบเหลือง-แดงไล่ออกจากสนาม

แต่ครึ่งหลังเริ่มมา 6 นาที กรีซ ตามตีเสมอจากลูกยิงของ ดิมิตริออส ซันปินจิดิส ตัวสำรอง หลังจาก วอจเชียจ เซสนีย์ ออกมาตัดบอลพลาด ต่อมานาที 67 นายทวารอาร์เซนอล ถูกใบแดงไล่ออกอีกทำให้เหลือ 10 คนเท่ากันจากการทำฟาวล์ ซัลปินจิดิส ในจังหวะหลุดเดี่ยว แต่โชคดีที่ เปอร์เซมิสลอฟ ไตตอน ผู้รักษาประตูสำรองที่ลงมาแทนช่วยเซฟจุดโทษของ จอร์จอส คารากูนิส ทำให้จบเกมเสมอ 1-1 แบ่งกันทีมละคะแนน

หลังจบเกม ฟรานซิสเซ็ก สมูดา โค้ชเจ้าภาพร่วม กล่าวว่าแสดงความพอใจกับหนึ่งคะแนนที่ได้รับ "หนึ่งคะแนนดีกว่าไม่ได้อะไรเลย เห็นได้ชัดว่าเราทำผิดพลาดกันหลายครั้งโดยเฉพาะประตูเสียให้กรีซ แต่นี่เป็นเกมแรกของทัวร์นาเมนท์ ซึ่งบ่อยครั้งมักจบลงด้วยผลเสมอ อย่างน้อยเราก็ไม่แพ้ และยังเหลืออีก 2 แมตช์ ซึ่งเราต้องงชนะให้ได้ ผู้เล่นยอมรับกับผมว่าพวกเขากดดัน แต่พวกเขาก็แสดงให้เห็นถึงสปิริตที่ดีเยี่ยม"

ขณะที่ เฟร์นานโด ซานโต๊ส กุนซืออดีตแชมป์ปี 2004 ซึ่งเข้ามารับงานแทนที่ ออตโต เรห์ฮาเกล รู้สึกตรงกันข้ามโดยไม่ยินดีกับผลเสมอพร้อมโทษกรรมการมีส่วนทำให้ทีมต้องเล่นยาก "ผมไม่คิดว่ามันยุติธรรมที่ โซคราติส ถูกไล่ออกจากใบเหลือง แต่เรายังสามารถเป็นฝ่ายกดดันพวกเขา ผมยอมรับการตัดสินใจของกรรมการ แต่มันเป็นสถานการณ์ที่ยากสำหรับเรา"

ทั้งนี้ เกมนัดต่อไป กรีซ จะบู๊กับ สาธาณรัฐเช็ก ในคืนวันอังคารที่ 12 มิ.ย. เช่นเดียวกับ โปแลนด์ ที่เตะกับ รัสเซีย
เฟร์นานโด ซานโต๊ส
กำลังโหลดความคิดเห็น