xs
xsm
sm
md
lg

“ดาวนิง” ป้อง “เคลลี” คู่ควรทัพสิงโต

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เคลลี พลิกโผติดธงสิงโตคำราม
สจวร์ต ดาวนิง ปีกซ้าย “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล สโมสรในพรีเมียร์ลีก ออกโรงป้อง มาร์ติน เคลลี ฟูลแบ็กรุ่นน้อง คู่ควรถูกเรียกมาติดธง “สิงโตคำราม” ทีมชาติอังกฤษ ลุยศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป (ยูโร) 2012

อังกฤษ ประสบปัญหาผู้เล่นแนวรับบาดเจ็บระนาว กรณี แกรี เคฮิลล์ บาดเจ็บกรามจากแมตช์อุ่นเครื่องทิ้งท้ายกับ เบลเยียม สัปดาห์ก่อน ทำให้ รอย ฮอดจ์สัน นายใหญ่ “สิงโตคำราม” ตัดสินใจเรียก มาร์ติน เคลลี อดีตลูกทีมลิเวอร์พูล มาเป็นหนึ่งใน 23 ขุนพล ลุยศึกยูโร 2012 ที่โปแลนด์-ยูเครน ระหว่างวันที่ 8 มิถุนายน ถึง 1 กรกฎาคม 2555

อย่างไรก็ตาม มีคำถามตามมาไม่ขาดสาย ว่า เหตุใด ฮอดจ์สัน ยังใจแข็งไม่เลือก ริโอ เฟอร์ดินานด์ เซ็นเตอร์ฮาล์ฟโดยธรรมชาติจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แม้มีปัญหาส่วนตัวไม่ลง รอย จอห์น เทอร์รี ขณะเดียวกัน ชื่อของ ไมกาห์ ริชาร์ดส กองหลังสารพัดประโยชน์ที่เล่นได้ทั้งแบ็กขวา หรือฮุบเข้าในของสโมสรแชมป์พรีเมียร์ลีกอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี กลับหลุดรอดสายตาไป

เรื่องนี้ สจวร์ต ดาวนิง ออกโรงป้อง เคลลี ล่าสุด ว่า “เคลส์ (เคลลี) เป็นคนที่เงียบๆ เขาแค่ลงไปทำงานของตัวเอง เด็กคนนี้ถือเป็นผู้เล่นฝีเท้าดีคนหนึ่งเลย มีพรสวรรค์อันยอดเยี่ยม แม้เป็นดาวรุ่งอยู่ก็ตาม โดย เคลส์ เล่นให้ลิเวอร์พูล เมื่อฤดูกาลและเขาก็ทำได้ดี ผู้จัดการทีม (ฮอดจ์สัน) เห็นในความสามารถตรงนี้”

ด้าน โจ ฮาร์ท นายทวารมือ 1 “สิงโตคำราม” การันตีในฝีเท้าแบ็กขวาวัย 22 ปี ทิ้งท้าย “เขาทำงานได้ดีทีเดียว ในการถูกเรียกมาอุ่นเครื่องกับนอร์เวย์ เรามีความสุขกับสิ่งที่ เคลลี ทำได้ในสนาม อีกทั้งเขายังฝึกซ้อมได้เยี่ยม ผมมั่นใจว่า เคลลี จะทำหน้าที่ให้เราอย่างไม่ขาดตกบกพร่อง”

สำหรับ อังกฤษ ถูกจัดให้อยู่ในกลุ่มดี ร่วมกับ ยูเครน เจ้าภาพร่วม, ฝรั่งเศส และสวีเดน โดยนัดแรก ฮอดจ์สัน เจองานหินต้องนำ “สิงโตคำราม” วัดเกือก “ตราไก่” ฝรั่งเศส คืนวันจันทร์ที่ 11 มิ.ย.นี้
กำลังโหลดความคิดเห็น