xs
xsm
sm
md
lg

เป็นเรื่อง!! “ปาเชโก” ทวีตเรียก “จีเจ” นิโกร

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดาเนียล ปาเชโก หัวหอกดาวรุ่งของลิเวอร์พูล
ดาเนียล ปาเชโก กองหน้าดาวรุ่งของ ลิเวอร์พูล หางานให้ตัวเองอีกแล้ว หลังทวีตอวยพร เกล็น จอห์นสัน แบ็กขวาทีมชาติอังกฤษ ที่เตรียมลงทำศึก ยูโร 2012 แต่ทว่าดันไปลงท้ายด้วยคำที่ส่อไปในทางเหยียดผิว ทำให้เจ้าตัวต้องออกมาแก้ตัวเป็นการใหญ่

ดาเนียล ปาเชโก แข้งดาวรุ่งของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล วัย 21 ปี ส่งข้อความหาเพื่อนร่วมทีม ผ่านทางสื่อสังคมออนไลน์ ทวิตเตอร์ (Twitter) ว่า “good luck negrito” ซึ่งแปลว่า โชคดี พี่มืด ทำให้บรรดาแฟนๆ “เดอะ ค็อป” ออกมาวิพากษ์วิจารณ์กันยกใหญ่ จนเจ้าตัวต้องรีบออกมาแก้ต่างในทันที

หัวหอกชวสเปน อธิบายในทวิตเตอร์ว่า “ผมเคยอธิบายไปแล้วว่า เนกริโต มันหมายความว่าอย่างไร มันจะมีความหมายดีหรือไม่ดีก็ขึ้นอยู่กับเจตนาของคนพูด ก็เพราะว่า เกล็น จอห์นสัน เป็นเพื่อนรัก ผมถึงเรียกเขาแบบนั้น ผมขอพูดเรื่องนี้ครั้งสุดท้าย เกล็น พูดภาษาสเปนได้ และรู้ว่าในภาษาสเปนมันมีความหมายอย่างไร”

ทั้งนี้ หลุยส์ ซัวเรซ ศูนย์หน้าชาวอุรุกวัย เคยโดนโทษแบน 8 นัด จากการที่ไปใช้คำที่มีความหมายในเชิงเหยียดผิวกับ ปาทริซ เอฟรา แบ็กซ้ายของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ระหว่างเกมแดงเดือดที่ทั้งสองทีมเจอกัน เมื่อช่วงเดือนตุลาคม ปีที่ผ่านมา จนซัวเรซต้องออกมาแก้ต่างให้ตัวเอง ว่า ในภาษาสเปน คำว่า เนกริโต ไม่ได้มีความหมายเชิงเหยียดผิวแบบในภาษาอังกฤษ
กำลังโหลดความคิดเห็น