xs
xsm
sm
md
lg

“ซัวเรซ” ยังปัดเหยียดผิวเอฟรา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ซัวเรซ ให้สัมภาษณ์สื่อรัสเซีย
หลุยส์ ซัวเรซ กองหน้า ลิเวอร์พูล ยืนกรานคำเดิมไม่เคยเหยียดผิว ปาทริซ เอฟรา ฟูลแบ็ก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ระบุ ถูกสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) เล่นงานโดยไม่มีหลักฐาน พร้อมไม่สนเสียงวิจารณ์จากผู้คนตราบใดที่ยังได้รับการสนับสนุนจากแฟนบอล “หงส์แดง”

เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา ซัวเรซ โดนลงโทษจาก เอฟเอ ห้ามลงสนาม 8 นัด หลังถูกตัดสินว่าเหยียดผิว เอฟรา ระหว่างแมตช์ที่สนามแอนฟิลด์ เมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว แต่ล่าสุดในการให้สัมภาษณ์กับ “รัสเซีย ทูเดย์” สื่อแดนหมีขาว ดาวยิงชาวอุรุกวัยยังยืนกรานความบริสุทธิ์ของตนเอง

โดยดาวเตะวัย 25 ปี กล่าวว่า “บทลงโทษที่เกิดขึ้น คุณอาจเรียกได้ว่ามันแปลก และไม่น่าเชื่อ มันไม่มีหลักฐานสักชั้นว่าผมทำสิ่งที่พวกเขา (เอฟเอ) กล่าวหาว่าผมทำ ผมยอมรับโทษโดยไม่ปริปากบ่นเพราะมิเช่นนั้นพวกเขาอาจแบนผมยาวขึ้นและเรื่องราวไม่จบ ทุกคนรู้ดีว่าที่อุรุกวัย ประชากรส่วนใหญ่เป็นคนผิวดำ เพื่อนร่วมทีมและบรรดาเพื่อนๆของผมก็มีทั้งสองผิว ไม่ว่าจะในทีมชาติ ลิเวอร์พูล หรือที่ฮอลแลนด์ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นชาวซูรินัม ผมไม่เคยมีปัญหากับพวกเขาเลย”

หลังจากพ้นโทษแบนกลับมา ซัวเรซ ก็ได้รับการวิพากษ์วิจารณ์อีกจากการที่ไม่ยอมจับมือคืนดีกับ เอฟรา ในเกมที่สนามโอลด์ แทรฟฟอร์ด แต่เจ้าตัวไม่สนใจเสียงตำหนิ

“สิ่งที่สื่ออังกฤษรายงาน ผมไม่สนใจสักนิด ผมสนแต่สิ่งที่ผู้คนในอุรุกวัยและลิเวอร์พูล พูดถึงผม พวกเขาให้การสนับสนุนผมเป็นอย่างดี หลังจากโทษแบน มีคนบอกผมว่า จะถูกแฟนๆ โห่ใส่ แต่จริงๆ แล้วผมไม่กังวลเลย เพราะปกติผมก็ถูกโห่ใส่อยู่แล้ว แม้แต่ก่อนที่จะเกิดเรื่องเกิดราว สมาธิของผมอยู่ที่การเล่นฟุตบอลเท่านั้น” หัวหอกฟันจอมกล่าวทิ้งท้าย
เหตุการณ์ตอนถูกกล่าวหาเหยียดผิว เอฟรา
กำลังโหลดความคิดเห็น