xs
xsm
sm
md
lg

“สิงโต” รั้งเบอร์ 6 โลก, ไทย 136 จัดอันดับฟีฟา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สิงโตคำราม อังกฤษ ขึ้นมาเป็นเบอร์ 6 ของโลก
ทีม “สิงโตคำราม” อังกฤษ มีอันดับกระเตื้องขึ้นมา 1 ขั้น จากทีมอันดับที่ 7 ของโลก ขึ้นมารั้งที่ 6 จากการจัดอันดับโลกของฟีฟา และ “กระทิงดุ” สเปน ยังคงรั้งเป็นเบอร์ 1 ของโลกได้อย่างเหนียวแน่น ในขณะที่ ทีมชาติไทย ขึ้นมารั้งอันดับที่ 136 ของโลก จากการประกาศอันดับโลกของฟีฟา เมื่อวันที่ 6 มิ.ย.ที่ผ่านมา

การประกาศอันดับโลกของฟีฟา ปรากฏว่า ทีมชาติอังกฤษ ขวัญใจมหาชนทั่วโลก ขยับขึ้นมา 1 ตำแหน่ง มาเป็นอันดับที่ 6 ของโลก ส่วนทีมระดับหัวแถวอันดับอื่นๆ มีการเปลี่ยนแปลง เมื่อ ขุนพล “อินทรีเหล็ก” เยอรมนี ร่วงกลายมาเป็นทีมอันดับ 3 ของโลกเสียแล้ว หลังโดนแชมป์โคปา อเมริกา จากอเมริกาใต้ อย่างทีม “จอมโหด” อุรุกวัย แซงขึ้นเป็นเบอร์ 2 ของโลกแทน

ในขณะที่ยักษ์ใหญ่อย่าง “แซมบา” บราซิล, อาร์เจนตินา และ เดนมาร์ก ก็มีอันดับกระเตื้องขึ้นมาเช่นกัน โดยก้าวขึ้นมาอยู่ในอันดับที่ 5, 7 และ 9 ตามลำดับ

ส่วนการเปลี่ยนแปลงในอันดับอื่นๆ ที่น่าสนใจ ทีม “แดนฝอยทอง” โปรตุเกส ร่วงลงไปเป็นอันดับ 10 ของโลก จากผลงานที่ไม่น่าประทับใจ หลังทำได้แค่เสมอแบบไร้สกอร์กับ ทีมรองบ่อนอย่าง มาซิโดเนีย ในเกมอุ่นเครื่องเมื่อหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา

ด้านทีมชาติไทย ทยาน 5 อันดับ จากอันดับที่ 141 ขึ้นมารั้งที่ 136 ของโลก ส่วนทีมหมายเลขหนึ่งของเอเชีย ตกเป็นของทีม “ซามูไร” ญี่ปุ่น ที่อันดับพุ่งทีเดียว 7 ขั้น ขึ้นมาอยู่ในอันดับที่ 23 ของโลก ตามมาด้วย ออสเตรเลีย (24) และ “โสมขาว” เกาหลีใต้ (35) ตามลำดับ
ทัพ กระทิงดุ สเปน ยังคงรั้งทีมอันดับ 1 ของโลก
กำลังโหลดความคิดเห็น