xs
xsm
sm
md
lg

“ตราไก่” ยังแรง!! ถลุง 4-0 อุ่นเครื่อง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คาริม เบนเซมา เหมา 2 ประตูในนัดนี้
ทัพ “ตราไก่” ฝรั่งเศส ยังคงฟอร์มเฉียบ รักษาสถิติไม่แพ้ใครเป็นนัดที่ 21 หลังเปิดบ้านถล่ม เอสโตเนีย 4-0 ในเกมอุ่นเครื่องก่อนศึกยูโร 2012 ที่ประเทศโปแลนด์ และ ยูเครน จะเปิดฉากขึ้นสุดสัปดาห์นี้ โดยในเกมนี้ คาริม เบนเซมา หัวหอก เรอัล มาดริด เหมาซัดคนเดียว 2 ประตู

ผลฟุตบอลอุ่นเครื่องทีมชาติ
ฝรั่งเศส 3-0 เอสโตเนีย

เกมที่เมือง เลอ ม็องส์ พลพรรค “ตราไก่” ฝรั่งเศส ที่ยังฟอร์มแจ่ม ไม่แพ้ใคร 20 นัด ลงอุ่นเครื่องก่อนทำศึกยูโร 2012 สุดสัปดาห์นี้ พบกับ เอสโตเนีย โดยเกมนี้ เจ้าบ้านจัดผู้เล่นชุดใหญ่ลงเต็มกำลัง นำทัพโดย คาริม เบนเซมา ดาวยิง เรอัล มาดริด ลงล่าตาข่าย ส่วนทีมเยือน มี เฮนริก โอยามา หัวหอกที่ค้าแข้งอยู่ในลีกสก็อตแลนด์เป็นตัวชูโรง

เริ่มเกมมา เจ้าบ้านครองบอลได้ดีกว่า แต่กลับเป็นทีมเยือนที่มีโอกาสได้ลุ้นก่อนจากจังหวะโต้กลับ เมื่อในนาทีที่ 7 โอยามา ได้โอกาสยิงในกรอบเขตโทษ บอลลอดขา เม็กแซส ผ่านออกหน้าประตูไปอย่างเฉียดฉิว เท่านั้นยังไม่พอ ในนาทีที่ 20 เอสโตเนียได้โอกาสยิงลักไก่ 35 หลา นอกกรอบเขตโทษ ก่อนตะบันถากเสาสองออกไปชนิดได้ลุ้นทีเดียว

หลังจากนั้น ขุนพล “แดนน้ำหอม” เริ่มต่อบอลกันได้อย่างสวยงาม บุกเข้าใส่เอสโตเนียอย่างต่อเนื่อง ก่อนจะมาได้ประตูออกนำ ในนาทีที่ 24 ริเบรี กับเบนเซมาโชว์การประสานงานสุดสวย เมื่อ ริเบรี ได้บอลทางกราบซ้าย ใช้อกกระแทกบอลต่อให้เบนเซมา ก่อนตอกส้นกลับคืนให้ ดาวเตะ “เสือใต้” ลากเข้าไปตะบันด้วยขวาตุงตาข่าย ฝรั่งเศสออกนำ 1-0 หลังจากนั้นเพียง 3 นาที โยฮัน กาบาย พลาดโอกาสยิงประตูแรกในนามทีมชาติได้ หลังได้โอกาสซัดไกลด้วยขวา บอลออกไซด์ก้อย ข้ามคานออกไปแบบได้ลุ้น

ต่อมา ทัพ “เลอ เบลอส์” ทยานนำห่างเป็น 2-0 เมื่อนาทีที่ 37 เบนเซมา เก็บบอลได้บริเวณด้านซ้ายของกรอบเขตโทษ ก่อนบรรจงปั่นไซด์โป้ง บอลโค้งเช็ดเสาด้านใน เข้าประตูไปอย่างสวยงาม จบครึ่งแรก ฝรั่งเศส นำ เอสโตเนีย สบายๆ 2-0

เริ่มเกมในครึ่งหลังมาได้เพียง 1 นาที ฝรั่งเศสออกนำห่างเป็น 3-0 เป็นคู่ประสานงานคู่เดิม เมื่อ ฟรองก์ ริเบรี เปิดบอลจากทางด้านขวาเข้ากลาง กองหลังเอสโตเนียเข้าสกัดไม่ทัน บอลมาเข้าทาง เบนเซมา แปบอลสวนทางผู้รักษาประตูเข้าไปแบบง่ายๆ นับเป็นประตูที่ 15 ในการเล่นทีมชาติของดาวยิง “ราชันชุดขาว” อีกด้วย

ด้านทีมเยือนเกือบตีไข่แตกได้สำเร็จ เมื่อในนาทีที่ 60 พูริ กองกลางของทีม ได้ยิงหน้ากรอบเขตโทษ บอลเฉียดเสาออกไปนิดเดียวเท่านั้น หลังจากนั้น ยังคงเป็นเจ้าถิ่นที่ครองเกมและเดินหน้าบุกเป็นส่วนใหญ่ และมาได้ประตูที่ 4 ในนาทีที่ 90 ปาทริซ เอฟรา เปิดบอลเข้ากลางจากกราบซ้าย ให้ ชิรูด์แตะบอลกลับหลัง เมเนซ เติมขึ้นมายิงโป้งเดียวเข้าประตู “เลอ เบลอส์” นำห่าง 4-0 จบเกม ขุนพลเมืองน้ำหอม ฝรั่งเศส อุ่นเครื่องก่อนยูโร 2012 สวยหรู ถล่มเอาชนะ เอสโตเนีย 4-0

รายชื่อผู้เล่น 11 ตัวจริง
ฝรั่งเศส - ฮูโก ยอริส, มาติเยอ เดอบูชี, ปาทริซ เอฟรา, อดิล รามี, ฟิลิปป์ เม็กแซส, โยฮัน กาบาย, ซาเมียร์ นาสรี, ฟลอร็องต์ มาลูดา, อาลู ดิยาร์รา, ฟร็องก์ ริเบรี, คาริม เบนเซมา

เอสโตเนีย - เซอร์เก ปาเรโก, เอนาร์ ยาเกอร์, ทาวี ราห์น, รากนาร์ คลาวาน, ไทโย เทนิสเต, ซานเดอร์ พูริ, คอนสแตนติน วาสซิลเยฟ, อเล็กซานเดอร์ ดมิทริเยฟ, ทาร์โม คิงค์, เฮนริค โอยามา, อันเดรส โอเปอร์

ผลการแข่งขันเกมกระชับมิตรคู่อื่นๆ
สวีเดน ชนะ เซอร์เบีย 2-1
ตุรกี ชนะ ยูเครน 2-0
ออสเตรีย เสมอ โรมาเนีย 0-0
ฟร็องก์ ริเบรี ซัดเบิกร่องให้ฝรั่งเศส
ซาเมียร์ นาสรี ลงบัญชาเกมแดนกลาง
กำลังโหลดความคิดเห็น