xs
xsm
sm
md
lg

“บลองก์” เปิดโผ ตราไก่ไร้เงา “กาบูล”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โลรองต์ บลองก์ เผยรายชื่อ 26 ขุนพลทีมชาติฝรั่งเศส ก่อนที่จะคัดรายชื่อออก ให้เหลือเพียง 23 คน ภายในวันที่ 29 พฤษภาคม ที่จะถึงนี้ ซึ่งจากการเปิดโผ 26 นักเตะ ยังคงมีรายชื่อของ โลอิก เรมี ซึ่งยังมีอาการบาดเจ็บ อยู่ในทีมชุดนี้ด้วย

รายชื่อนักเตะ ฝรั่งเศส ชุดนี้ โลรองต์ บลองค์ ไม่ได้เรียกตัว ยูเนส คาบูล กองหลังของ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ เนื่องจากอาการบาดเจ็บที่หัวเข่า หลังจากลงเล่นให้กับต้นสังกัดในนัดสุดท้ายของ พรีเมียร์ ลีก เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ขณะที่ โลอิก เรมี ซึ่งมีการบาดเจ็บต้นขา กลับมีรายชื่อในทีมชาติฝรั่งเศสชุดนี้ด้วย แต่ กุนซือทีมชาติฝรั่งเศส กล่าวถึงการบาดเจ็บของ เรมี ว่า “โอกาสที่ เรมี จะไปร่วมศึกยูโร 2012 มีน้อยมาก”

นอกจากนี้ อดีตกองหลังทีมชาติฝรั่งเศส ยังเรียกตัว โยฮันน์ กูร์คุฟฟ์ เป็น 1 ใน 26 นักเตะ ก่อนที่จะตัดตัวอีกด้วย ขณะที่ มิดฟิลด์จากโอลิมปิก ลียง ทำผลงานเสมอตัว เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา และลงเล่นให้ทีมชาติครั้งล่าสุด ในเกมกระชับมิตรที่เสมอกับ โครเอเชีย 0-0 เมื่อเดือนมีนาคม 2011

อย่างไรก็ตาม กองหลังชุดแชมป์โลกปี 1998 จะต้องคัดรายชื่อผู้เล่น จากที่ประกาศรายชื่อไว้ 26 คน ให้เหลือเพียงแค่ 23 คน ภายในวันที่ 29 พฤษภาคมนี้ ซึ่งการลงเล่นในศึกยูโร 2012 ครั้งนี้ ฝรั่งเศส อยู่ในสาย ดี ร่วมกับ อังกฤษ สวีเดน และเจ้าภาพร่วม ยูเครน

รายชื่อ 26 นักเตะทีมชาติ ฝรั่งเศส

ผู้รักษาประตู - ฮูโก โยริส (โอลิมปิก ลียง) สตีฟ มองดองดา (โอลิมปิก มาร์กเซย) เซดริก คาร์รัสโซ (บอร์โดซ์)

กองหลัง - กาแอล กลิชี (แมนฯ ซิตี) ปาทริซ เอฟรา (แมนฯ ยูไนเต็ด) โลรองต์ กอสเซลนี (อาร์เซนอล) ฟิลิปป์ แมกแซส (มิลาน) อาดิล รามี (บาเลนเซีย) มาติเยอ เดอบูชี (ลีลล์) อองโตนี เรเวลแยร์ (โอลิมปิก ลียง) มาปูยันกา เอ็มบิวา (มงต์เปลิเยร์)

กองกลาง - โยฮันน์ กาบาย (นิวคาสเซิล) ฟลอรองต์ มาลูดา (เชลซี) ซาเมิยร์ นาสรี (แมนฯ ซิตี) อาลู ดิยาร์รา (โอลิมปิก มาร์กเซย) ยานน์ เอ็มวิลา (แรนส์) โยอันน์ กูร์คุฟฟ์ (โอลิมปิก ลียง) แบลส มาตุยดี (ปารีส แซงต์ แชร์แมงต์ )

กองหน้า - ฮาเตม เบน อาร์ฟา (นิวคาสเซิล) คาริม เบนเซมา (เรอัล มาดริด) ฟรองค์ ริเบรี (บาเยิร์น มิวนิก) เณเรมี เมเนซ (ปารีส แซงต์ แชร์แมงต์) โลอิก เรมี (โอลิมปิก มาร์กเซย) มาติเยอ วัลบูเอนา (โอลิมปิก มาร์กเซย)
โลรองต์ บลองก์ กุนซือทีมชาติ ฝรั่งเศส
ยูเนส กาบูล
โลอิก เรมี
โยอันน์ กูร์คุฟฟ์
กำลังโหลดความคิดเห็น