xs
xsm
sm
md
lg

“โอ้” ใส่ 2 ชื่อหลังเสื้อ “อัซซูรี” บู๊ยูโร

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาริโอ บาโลเตลลี ศูนย์หน้าจอมเกรียนทีมชาติอิตาลี
มาริโอ บาโลเตลลี แข้งจอมเกรียน เรียกเสียงฮือฮาได้ตลอด ล่าสุด เขาเตรียมสวมเสื้อทีมชาติอิตาลี ที่เขียนชื่อนามสกุลของเขาไว้ทั้ง 2 ชื่อ คือ “บาร์วูอาห์ บาโลเตลลี” ในการลงทำศึก ยูโร 2012 ประเทศโปแลนด์และยูเครน

ในการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป “ยูโร 2012” ที่ประเทศโปแลนด์และยูเครน มาริโอ บาโลเตลลี กองหน้า “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี ได้ลงทะเบียนนักเตะกับทาง ยูฟา 2 นามสกุล คือ “บาร์วูอาห์ บาโลเตลลี” ทำให้ในการแข่งขัน แข้งวัย 21 ปีรายนี้ จะมีทั้ง 2 นามสกุลที่หลังเสื้อทีมชาติอิตาลีของเขา

แรกเริ่ม “บาโล” เกิดที่เมืองซิซิลี โดยใช้นามสกุลของพ่อแม่ที่มีเชื้อสายกานา ว่า “บาร์วูอาห์” แต่ในช่วงวัยเด็ก บาโลเตลลี เกิดไม่สบาย จึงทำให้ครอบครัวหนึ่งในเมือง เบรสชา รับอุปการะเลี้ยงดูไว้ หลังจากนั้น เขาจึงได้ใช้นามสกุล “บาโลเตลลี” ซึ่งเป็นนามสกุลของครอบครัวที่รับเลี้ยงเขาไว้ในวัยเด็ก เรื่อยมาจนปัจจุบัน

นอกจากกรณีการใส่ชื่อลงทะเบียนกับทาง ยูฟา ของบาโลเตลลี แล้ว ยังมี กรณีเแปลกๆ ของทีมชาติเดนมาร์ก เพราะว่าในการแข่งขันครั้งนี้ ทีม “โคนม” มีนักเตะที่นามสกุล โพลเซน ถึง 3 คนด้วยกัน โดย คริสเตียน โพลเซน กองกลางจอมเก๋า จะใช้ชื่อที่หลังเสื้อว่า “Chr.Poulsen” ในขณะที่ จาค็อบ โพลเซน จะใช้ชื่อว่า “J.Poulsen” และ ไซมอน บุสค์ โพลเซน จะใช้ชื่อว่า “Busk Poulsen” ในการแข่งขัน
กำลังโหลดความคิดเห็น