xs
xsm
sm
md
lg

“แม็คอิลรอย” หวังเค้นฟอร์มก่อนลุยยูเอสฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แม็คอิลรอย
รอรีย์ แม็คอิลรอย โปรมือ 2 ของโลกชาวไอร์แลนด์เหนือ กลายเป็นผู้เล่นคนเดียวในมือ 16 อันดับแรกของโลก ที่จะลงแข่งขันกอล์ฟพีจีเอ ทัวร์ รายการ เซนต์ จู๊ด คลาสสิก ที่เมืองเมมฟิส ในสัปดาห์หน้า เพื่อหวังเรียกฟอร์มเก่งกลับมาทันก่อนไปป้องกันแชมป์ยูเอส โอเพน เมเจอร์ที่ 2 ของปีในสัปดาห์ถัดไป

ก้านเหล็กวัย 23 ปี ประสบปัญหาฟอร์มการเล่นอย่างหนัก ล่าสุด เพิ่งไม่ผ่านตัดตัวเป็นรายการที่ 3 ติดต่อกันจากรายการ เดอะ เมมโมเรียล ทัวร์นาเมนต์ หลังทำสกอร์ 79 ในรอบสองเมื่อวันศุกร์ที่ 1 มิ.ย.ที่ผ่านมา

บรรดาสื่อตั้งข้อสังเกตว่า แม็คอิลรอย ไม่ค่อยมีสมาธิกับแข่งขัน และการฝึกซ้อมในช่วงที่ผ่านมา โดยเฉพาะการที่เขาติด คาโรไลน์ วอซเนียคกี แฟนสาวนักเทนนิสชาวเดนมาร์ก มากเกินเหตุ เมื่อสัปดาห์ที่แล้วก็เดินทางไปชมแมตช์ที่ วอซเนียคกี ลงหวดรอบแรก ในศึกเฟรนช์ โอเพน ที่เมืองน้ำหอม

“ผมไม่รู้สึกว่า สกอร์สะท้อนการเล่นของผม ผมตีบางช็อตที่ดี แต่พอกำลังจะทำได้ดีก็ตีเกินอีก นั้นทำให้การเล่นของผมเสียไป” แม็คอิลรอย กล่าวหลังจากตกรอบรายการเดอะ เมโมเรียลฯ ซึ่งนั้นเป็นเหตุผลที่เขาตัดสินใจลงเล่นรายการเซนต์ จู๊ด คลาสสิก ก่อนป้องกันแชมป์ยูเอส โอเพน ที่สนามโอลิมปิก คลับ ในเมืองซาน ฟรานซิสโก

ด้าน ลุก โดนัลด์ โปรมือ 1 ของโลกชาวอังกฤษ ซึ่งออกรอบสองวันแรกกับ แม็คอิลรอย ในศึกเดอะ เมโมเรียลฯ กล่าวถึงนักกอล์ฟรุ่นน้อง ว่า “เขารู้สึกผิดหวังกับผลงานอย่างชัดเจน แต่การเล่นของเขาไม่ตกลงไปมาก เขาทำผิดพลาดจากความไม่รอบคอบ 2-3 หลุม ผมมั่นใจว่าถ้าเขาทำผลงานที่ดีๆ ติดต่อกันสัก 2 รอบหรือ 1 ทัวร์นาเมนต์ เขาจะกลับมาได้แน่นอน”
กำลังโหลดความคิดเห็น