xs
xsm
sm
md
lg

ปู่แจ็คติง “รอรีย์” ไม่เตรียมตัวลุยยูเอสฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แม็คอิลรอย ได้รับคำแนะนำจากตำนาน
แจ็ค นิคลอส ตำนานนักกอล์ฟชาวอเมริกัน แสดงความไม่เห็นด้วยกับการตัดสินใจของ รอรีย์ แม็คอิลรอย สวิงรุ่นหลาน ที่ลงแข่งทัวร์นาเมนต์ในสัปดาห์นี้ แทนที่จะเตรียมตัวสำหรับการป้องกันแชมป์เมเจอร์รายการ ยูเอส โอเพน ในสัปดาห์หน้า

แม็คอิลรอย ลงแข่งขันกอล์ฟพีจีเอ ทัวร์ รายการ เซนต์จู๊ด คลาสสิก ที่เมืองเมมฟิส ซึ่งเริ่มคืนวันนี้ (7 มิ.ย.) เพื่อหวังเรียกฟอร์ม หลังจากทำผลงานแย่ไม่ผ่านตัดตัวใน 3 รายการหลังสุด แต่ นิคลอส เจ้าของแชมป์เมเจอร์ 18 รายการไม่เห็นด้วยกับการตัดสินใจดังกล่าว

โดยระหว่างการให้สัมภาษณ์ร่วมกันในรายการ “ลิฟวิ่ง กอล์ฟ” ของสถานีโทรทัศน์ซีเอ็นเอ็น ปู่หมีทองคำวัย 72 ปี กล่าวหลังจากทราบว่า แม็คอิลรอย ลงเล่นทัวร์นาเมนต์ก่อนยูเอส โอเพน ว่า “คุณรู้ไหมว่าทำไมผมถึงไม่ลงเล่นในสัปดาห์ก่อนเมเจอร์”

“เมื่อปี 1962 ตอนที่ผมเทิร์นโปร ผมลงแข่งขันสัปดาห์ก่อนเดอะ มาสเตอร์ส เพราะผู้คนต้องการให้ผมลงเล่นและผมก็เล่นไม่ดี ปีถัดมาผมไม่เล่นทัวร์นาเมนต์นั้นแล้วก็ชนะเดอะ มาสเตอร์ส ปีหลังจากนั้น ผมเล่นในทัวร์นาเมนต์นั้นอีก แล้วก็ไม่ชนะเดอะ มาสเตอร์ส แต่แล้วเมื่อผมไม่เล่นก็ชนะเดอะ มาสเตอร์ส อีก ผมเป็นแฟนตัวยงของรอรีย์นะ แต่ก็อยากให้เขาเป็นเด็กที่ฉลาดหน่อย” นิคลอส กล่าว

ปู่แจ็ค ยังตกใจที่รู้ว่า โปรวัย 23 ปี ยังไม่เคยสำรวจดูสนามโอลิมปิก คลับ ในเมืองซาน ฟรานซิสโก ที่จะใช้แข่งขันยูเอส โอเพน เลย “การจะเล่นที่สนามโอลิมปิกต้องพอรู้จักสนามบ้าง ผมหวังว่า เขาจะไปที่นั้นแต่เนินๆ เพื่อฝึกซ้อม แต่ให้ตายซิ นี่ไม่ใช่เรื่องของผม”

ทั้งนี้ แม็คอิลรอย ไม่ได้ทำตามคำแนะนำของ นิคลอส โดยลงเล่นในศึกเซนต์ จู๊ด คลาสสิก ต่อไปเพื่อเรียกความมั่นใจ สำหรับสองวันแรกเขาก็จะได้ออกรอบกับ แกรม แม็คดาวล์ และ พาแดร็ก แฮร์ริงตัน นักกอล์ฟรุ่นพี่ชาวไอริช
กำลังโหลดความคิดเห็น