xs
xsm
sm
md
lg

แกรมมี่ยันดูยูโรที่กล่อง GMM Z เท่านั้น

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ เจ้าของสิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรปออกแถลงการณ์การชมฟุตบอล “ยูโร 2012” ระหว่างวันที่ 8 มิ.ย.-1 ก.ค.นี้ จะต้องรับชมผ่านกล่อง GMMZ เท่านั้น พร้อมย้ำว่าจะไม่สามารถรับชมผ่านกล่องทีวีดาวเทียมอื่นๆ ได้
ขอบคุณภาพจากเว็บไซต์ จีเอ็มเอ็มสปอร์ต
โดยบริษัทบันเทิงยักษ์ใหญ่ย่านอโศก ออกแถลงการณ์ผ่านเว็บไซต์ gmmsport.com ด้วยการยืนยันการครอบครองสิทธิ์การถ่ายทอดสดในประเทศไทยแต่เพียงผู้เดียว และแฟนฟุตบอลจะต้องรับชมการถ่ายทอดสดผ่าน กล่อง GMM Z หรือ เสาอากาศก้างปลา ทางช่อง 3, 5, 9 เท่านั้น

ซึ่งส่วนหนึ่งในแถลงการณ์ของจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ระบุว่า ขณะนี้ได้มีประชาชนสอบถามมายังบริษัทเป็นจำนวนมาก ว่า จะสามารถชมฟุตบอลยูโรผ่านได้ช่องทางใดบ้าง จึงขอย้ำว่า ท่านสามารถรับชมผ่านกล่องทีวีดาวเทียมจีเอ็มเอ็ม แซท เพียงกล่องเดียวเท่านั้น ไม่สามารถรับชมผ่านกล่องทีวีดาวเทียมอื่นได้

นอกจากนี้ ท่านยังรับชมได้ผ่านกล่องทีวีดาวเทียมจีเอ็มเอ็ม แซท by DTV รุ่น HD1 ซึ่งเป็นกล่องในระบบ HD เพื่อรองรับอรรถรสในการรับชมบอลยูโรครั้งนี้ครบทุกรูปแบบ, รับชมทางเคเบิลทีวีท้องถิ่น ในเครือ CTH และ เสาก้างปลา ชมได้ทางช่อง 3, 5, 9

นั่นหมายความว่า ในช่วงการแข่งขันบอลยูโร ผู้ที่รับชมทีวีระบบจานดาวเทียมจะเกิดภาวะ “จอดำ” ไม่สามารถรับชมการถ่ายทอดได้ เหมือนที่เคยเกิดขึ้นกับการถ่ายทอดบอลโลกเมื่อสองปีที่แล้ว จะมีเพียง “กล่องจีเอ็มเอ็มแซท” เท่านั้นที่มีช่องพิเศษให้สามารถรับชมบอลยูโรได้อย่างคมชัด โดยไปเชื่อมต่อกับจานดาวเทียมเดิมที่มีอยู่แล้วได้ในทุกสีทุกขนาดทุกประเภท

สำหรับแฟนบอล ท่านสามารถเลือกรับชมการแข่งขันสุดยอดทัวร์นาเมนต์ของฟุตบอลเกมครั้งนี้ได้ตามความชอบใจ แต่รับรองได้ว่า คนไทยทั้งประเทศจะได้ลุ้นสนุกกับการแข่งขันระดับโลกครั้งนี้ ทุกคู่ทุกแมตช์ อย่างจุใจ โดยไม่มีโฆษณาคั่นอย่างแน่นอน ผ่านกล่อง GMM Z ฟรี

ด้าน นายกอบเกียรติ แสงวนิชย์ กรรมการผู้จัดการแกรมมี่สปอร์ต เผยว่า กรณีที่มีผู้ประกอบการธุรกิจทีวีดาวเทียมรายใหญ่บางราย ออกมากล่าวเรียกร้องความชอบธรรมในการรับชมโดยอ้างถึงฟรีทีวีนั้น อยากเรียนให้ทราบว่าแกรมมี่ไม่ได้เก็บเงินใคร ไม่ได้คิดจะเอาเปรียบใคร เราเองก็อยากจะให้สิทธิ์การถ่ายทอดแก่ผู้ประกอบการทุกๆ ราย เพียงแต่ว่าทุกๆรายก็ต้องอยู่ในกติกาที่แกรมมี่กำหนดไว้ร่วมกับยูฟ่าเจ้าของลิขสิทธิ์ คือไม่ให้เกิดการแพร่ภาพไปในประเทศอื่น เพราะหากแกรมมี่ไม่สามารถปฏิบัติตามได้ ยูฟ่าจะระงับสัญญาณในทันที”

“ด้วยเหตุผลนี้จึงทำให้แกรมมี่เลือกที่จะจัดหากล่องรับสัญญาณของตัวเองมาใช้เป็นช่องทางการรับชมเป็นหลัก ซึ่งแกรมมี่ถือว่าวิธีนี้เป็นวิธีป้องกันความผิดพลาดที่ดีที่สุด ส่วนการรับชมทางช่องทางอื่นที่เป็นพาร์ทเนอร์กับแกรมมี่ อาทิ เคเบิลท้องถิ่น เสาก้างปลา หรือทางมือถือนั้น แกรมมี่สามารถควบคุมการแพร่ภาพให้อยู่ในประเทศไทยได้แน่นอน” คีย์แมนคนสำคัญของแกรมมี่สปอร์ตร่ายยาว
กำลังโหลดความคิดเห็น