xs
xsm
sm
md
lg

“ทรูฯ” เตือน “GMM Z” จอดำเหมือนฆ่าตัวตาย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นายองอาจ ประภากมล
ASTVผู้จัดการรายวัน - นายองอาจ ประภากมล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายคอมเมอร์เชียล บมจ.ทรูวิชั่นส์ เตือนกล่องรับสัญญาณ “จีเอ็มเอ็ม แซท” ของบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) หากคิดบล็อกการถ่ายทอดสดฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป ยูโร 2012 ที่ โปแลนด์ และ ยูเครน เหมือนเป็นการฆ่าตัวตาย เพราะเสี่ยงถูกตำหนิและสูญรายได้จากสปอนเซอร์ต่างๆ

กลายเป็นประเด็นที่คอบอลให้ความสนใจ ขณะที่ศึก ยูโร 2012 กำลังจะเปิดฉากขึ้นวันที่ 8 มิถุนายนนี้แล้ว ว่า จะสามารถรับชมการถ่ายทอดสดผ่านทางกล่อง “ทรูวิชั่นส์” ได้หรือไม่ เนื่องจากมีการรับสัญญาณฟรีทีวีได้เช่นกัน ทว่า “จีเอ็มเอ็ม แซท” เจ้าของลิขสิทธิ์ยืนกรานว่า ไม่ได้ และเมื่อถึงตอนนั้นจะกลายเป็นจอดำ อ้างว่า มีสัญญาณไปโผล่ประเทศเพื่อนบ้าน อย่าง สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว, เมียนมาร์ และ มาเลเซีย ถือว่าผิดลิขสิทธิ์ รวมถึงได้มีการชวนให้จับมือกันแล้วแต่บอกปฏิเสธ

โดยเมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม 2555 ณ อาคารทิปโก้ ชั้น 15 นายองอาจ ได้เปิดโอกาสให้ MGR SPORT สอบถามความคืบหน้าได้เรื่อง ว่า “เมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา มีผู้บริหารระดับสูงของทั้ง 2 ฝ่ายพูดคุยกันจริง แต่ก็มีหลายเรื่องหลายประเด็น ถ้า ทรูฯ ได้รับผลประโยชน์มากเท่าที่ควรจริงคงตอบตกลงไปแล้ว เมื่อไม่กี่วันก่อนหน้านี้ก็ได้เดินทางไปคุยอีกครั้งที่อโศก โดยที่อ้างว่า สัญญาณเราไปโผล่ประเทศเพื่อนบ้านนั้นไม่จริง มีการเข้ารหัสถูกต้อง”

“ถ้าแกรมมี่ทำเช่นนี้เหมือนเป็นการปิดกั้นโอกาสตัวเอง และสปอนเซอร์จากทางฟรีทีวี ตอนนี้ส่วนใหญ่ก็เป็นสมาชิกทรูฯไม่ใช้หนวดกุ้งและก้างปลาแล้ว ถือเป็นครั้งแรกของโลกก็ว่าได้ที่บล็อกสัญญาณฟรีทีวี ส่วนเรื่องฟ้องร้องถ้าถึงวันที่จอดำจริงๆ ค่อยว่ากันอีกครั้ง แต่เราก็พร้อมจะเจรจาทุกเมื่อกับข้อตกลงใดก็ตามที่ทำให้แฟนกีฬาได้รับผลประโยชน์” นายองอาจ เผย

สุดท้ายได้มีการสอบถามว่า ทำไม ทรูวิชั่นส์ ไม่ซื้อลิขสิทธิ์ ยูโร ตั้งแต่แรกจะได้ไม่มีปัญหา นายองอาจ กล่าวว่า “ตามข้อกำหนดของ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ และ สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป มหกรรมกีฬาแห่งมวลมนุษยชาติต้องออกอากาศทางฟรีทีวี เราจึงไม่อยากปิดกั้นโอกาสของเจ้าอื่น ก็ไม่แน่คราวหน้าอาจจะกระโดดเข้าร่วมแย่งลิขสิทธิ์การแข่งขันรายการใหญ่ๆ ก็เป็นได้”
กำลังโหลดความคิดเห็น