xs
xsm
sm
md
lg

“วีนัส” ไม่ท้อขอลุยต่อ เฟรนช์ฯปีหน้า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วีนัส(ซ้าย) จับมือกับ ราดวานสกา หลังจบแมตซ์
วีนัส วิลเลียมส์ นักเทนนิสหญิงอดีตมือ 1 โลกชาวอเมริกัน ยืนยันหนักแน่นว่า จะกลับมาลงแข่งขันแกรนด์สแลม เฟรนช์ โอเพน ที่ฝรั่งเศส อีกครั้งในปีหน้าอย่างแน่นอน หลังเพิ่งร่วงรอบสองด้วยน้ำมือของ อักนีซกา ราดวานสกา มือ 4 ของโลกชาวโปล เมื่อวันที่ 30 พ.ค.ที่ผ่านมา

หวดหญิงวัย 31 ปี ที่ลงหวดในโรลังด์ การ์รอส หลังร่างกายกลับสู่สภาพปกติจากโรคแพ้ภูมิตัวเอง มีอันต้องเก็บกระเป๋าตามน้องสาว เซเรนา ไปติดๆ หลังแพ้ให้ ราดวานสกา ไป 2 เซตรวด 2-6, 3-6 ส่งผลให้ วีนัส ยุติเส้นทางไว้เพียงรอบสองเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม แชมป์แกรนด์สแลม 7 สมัย เผยไม่รู้สึกเสียใจกับผลที่เกิดขึ้น พร้อมยืนยันกับแฟนๆ ว่า จะกลับมาในสังเวียน โรลังด์ การ์รอส อีกครั้ง โดยกล่าวว่า “นี่เป็นเพียงแค่จุดเริ่มต้นเท่านั้นสำหรับการพัฒนาตัวเองอย่างต่อเนื่อง ฉันได้เรียนรู้อะไรมากมาย ทั้งจากตัวเอง,แพทย์ และทุกสิ่ง ฉันยังมองในแง่บวกเสมอ และคงไม่สามารถเดินออกจากสนามแล้วบอกว่า “พระเจ้า มันเป็นไปแล้ว” นั่นไม่ใช่สิ่งที่ฉันจะทำสักนิด”

ขณะเดียวกัน วีนัส เผยอีกว่า การลงเล่นเทนนิสพร้อมกับอาการป่วยก็ไม่ใช่เรื่องง่ายแม้แต่น้อย “บ่อยครั้งฉันรู้สึกท้อแท้ หากมีสภาพจิตใจที่ดีกว่านี้ก็คงสามารถผ่านจุดนี้ได้ แต่ยังมีอุปสรรคหลายอย่าที่ต้องเผชิญ อย่างไรก็ตาม ยังมีคนอีกมากที่ต้องเจอกับช่วงเวลาที่เลวร้ายมากกว่าฉัน และการที่ฉันยังได้เล่นกีฬาอาชีพ มันทำให้รู้สึกดีและคิดในแง่บวกเสมอ”
กำลังโหลดความคิดเห็น