xs
xsm
sm
md
lg

ไม่เข้าเป้า “ซิโก้” ไขก๊อกบีบีซียู

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

“ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ตำนานดาวยิงทีมชาติไทย ประกาศลาออกจากตำแหน่งกุนซือของ บีบีซียู เอฟซี เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังผลงานในไทยพรีเมียร์ลีก ไม่เป็นไปตามเป้า เผยขอใช้เวลาหยุดพักผ่อนสักระยะ แต่ยืนยันไม่ทิ้งบทบาทกุนซืออย่างแน่นอน
ซิโก้ อำลากุนซือบีบีซียู หลังผลงานไม่เข้าเป้า
“เดอะ บิ๊กแบง” เลื่อนชั้นจากลีกดิวิชัน 1 ขึ้นมาเล่นลีกสูงสุด ฤดูกาลนี้ แต่ผลงานในลีกไม่ดีเท่าที่ควร เล่น 10 นัด แพ้ 5 เสมอ 4 ชนะเพียงนัดเดียว ส่งผลให้ “เดอะ บิ๊กแบง” เกาะกลุ่มโซนตกชั้น อันดับ 16 มีเพียง 7 แต้มเท่านั้น ซึ่งหลังเข้าไปเจรจากับทีมบอร์ดบริหารของบีบีซียู เมื่อช่วงเช้าวันจันทร์ที่ 21 พ.ค.ที่ผ่านมา “ซิโก้” ก็ได้แสดงความรับผิดชอบกับผลงานของทีมด้วยการขอลาออกจากตำแหน่งกุนซือเป็นที่เรียบร้อย

อดีตดาวยิงจอมตีลังกา เผยกับทีมข่าว MGR Sport ถึงเรี่องนี้ ว่า “เนื่องจากผลงานที่ผ่านมาทีมเราทำผลงานได้ไม่เป็นไปตามเป้าหมายของบอร์ดบริหารที่วางไว้ นั่นคือ หนีโซนตกชั้น จึงขอรับผิดชอบด้วยการลาออกจากการทำหน้าที่กุนซือไว้เพียงเท่านี้ ซึ่งที่ผ่านมา ผมยอมรับว่าได้พยายามอย่างสุดความสามารถแล้ว แต่เมื่อผลงานเป็นเช่นนี้ จึงยอมตัดสินใจขอถอนตัวออกมาดีกว่า”

“จากนี้ไป ผมขอใช้เวลาหยุดพักสมองสักระยะ และมุ่งมั่นทำงานเป็นตัวแทนดูแลสิทธิประโยชน์ของเครื่องดื่มเกลือแร่ สปอนเซอร์ อย่างไรก็ตาม ขอยืนยันว่า ยังไม่คิดทิ้งงานกุนซือแน่นอน ส่วนคนที่จะเข้ามาเป็นโค้ชคนใหม่นั้น ในความเห็นส่วนตัวอยากให้ทีมใช้บริการโค้ชต่างชาติ เพราะมีแนวทางการทำทีมหลากหลายกว่า และเป็นประโยชน์ต่อฟอร์มการเล่นของทีมด้วย” ซิโก้ กล่าว

ทั้งนี้ จากที่มีกระแสข่าวว่า สปอนเซอร์ เตรียมถอนตัวจากการสนับสนุนฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก ในฤดูกาลหน้า “ซิโก้” ที่ถือเป็นหนึ่งในทีมบอร์ดบริหารของเครื่องดื่มยี่ห้อดังกล่าว เผยว่าเวลานี้กำลังอยู่ในช่วงหารือ แต่เชื่อว่าคงไม่น่ามีปัญหา เพราะ สปอนเซอร์ มีความมุ่งมั่นที่จะสนับสนุนวงการฟุตบอลไทยอยู่แล้ว หากมีความคืบหน้าจะแจ้งให้ทราบต่อไป

ส่วน นายวีรยุทธ โพธารามิก ผู้จัดการทีมของบีบีซียู เอฟซี เผยถึงอนาคตของทีมต่อจากนี้ว่า “หลังจากหารือกันถึงผลงานของทีม บอร์ดบริหารของเรามีความเห็นตรงกันว่า ต้องเปลี่ยนแปลงทีมให้เร็วที่สุด มิเช่นนั้น ทีมอาจตกอยู่ในสถานการณ์ที่สายเกินแก้ จากนี้คงต้องให้ทีมสตาฟฟ์ของเราทำทีมไปพลางๆ ก่อน ส่วนเรื่องกุนซือคนใหม่นั้น ขอเป็นใครก็ได้ แต่ขอเป็นคนที่สามารถทำงานได้ตามเป้าหมายของเรา นั่นคือ พาทีมอยู่รอดในไทยพรีเมียร์ลีก ต่อไป”
กำลังโหลดความคิดเห็น