xs
xsm
sm
md
lg

“โพลเตอร์” เฮเก็บชัยสวิงแมตช์เพลย์วอลโว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โพลเตอร์ โชว์ฟอร์มสมราคาแชมป์เก่า
เอียน โพลเตอร์ โปรชาวอังกฤษ ประเดิมเก็บชัยวันแรกในการแข่งขันกอล์ฟยูโรเปียน ทัวร์ “วอลโว เวิลด์ แมตช์เพลย์ แชมเปียนชิป” ที่สเปน เมื่อวันที่ 17 พ.ค.ที่ผ่านมา ขณะที่ มาร์ติน คายเมอร์ อดีตมือ 1 โลกจากเมืองเบียร์ เริ่มต้นไม่สวยแพ้คู่แข่งจากเมืองผู้ดี

ศึกกอล์ฟยูโรเปียน ทัวร์ รายการ “วอลโว เวิลด์ แมตช์เพลย์ แชมเปียนชิป” ชิงเงินรางวัลรวม 2.7 ล้านยูโร (ประมาณ 110 ล้านบาท) ณ สนามฟินกา คอร์ตซิน, คาซาเรส ระยะ 6,667 หลา พาร์ 72 เมืองอันดาลูเซีย ประเทศสเปน เมื่อวันที่ 17 พ.ค.ที่ผ่านมา เป็นการดวลวงสวิง รอบแรก

สำหรับการแข่งขันแมตช์เพลย์รายการนี้ จะมีการแบ่งสายรอบแบ่งกลุ่มออกเป็น 8 กลุ่มละ 3 คน แข่งขันแบบพบกันหมด ซึ่งจะเอา 2 อันดับแรก เข้าสู่รอบต่อไป ซึ่งจ่าฝูงของกลุ่มจะพบกับอันดับ 2 ของอีกสายในรอบน็อคเอาท์ เพื่อค้นหาผู้ที่แข็งแกร่งที่สุดในวันสุดท้าย

ปรากฏว่า “แชมป์เก่า” เอียน โพลเตอร์ โปรมือ 28 ของโลกชาวอังกฤษ ประเดิมแมตช์แรกในกลุ่มเพลย์เยอร์ ด้วยการเอาชนะ จอห์น เซนเดน คู่แข่งจากออสเตรเลียไป ด้วยสกอร์ 3 และ 2 (นำ 3 อัพ เหลือ 2 หลุม) เก็บ 2 คะแนนเต็ม พร้อมนำจ่าฝูงของกลุ่ม ก่อนรอเข้าไปเจอกับ ทอม ลูอิส ในรอบสองต่อไป

ขณะที่ เซร์จิโอ การ์เซีย มือ 23 ของโลกชาวสเปน ที่อยู่ในกลุ่มวูสแนม เก็บชัยแมตช์แรกจาก อัลวาโร กีรอส เพื่อนร่วมชาติ ด้วยการเอาชนะไป 2 และ 1 (นำ 2 อัพ เหลือ 1 หลุม) รอเจอ เท็ตซึจิ ฮิราซูกะ สวิงจากแดนปลาดิบ ต่อไป ส่วนมือดังที่แพ้วันแรกเป็น มาร์ติน คายเมอร์ อดีตมือ 1 โลกชาวเยอรมัน ที่อยู่กลุ่มบาเยสเตรอส โดน ราฟาเอล คาเบรรา เบลโล เอาชนะไป 3 และ 2 (นำ 3 อัพ เหลือ 2 หลุม) รอแก้มือกับ ริชาร์ด ฟินช์ จากอังกฤษในวันต่อไป

สรุปผลการแข่งขันรอบแรก
เอียน โพลเตอร์ (อังกฤษ) ชนะ จอห์น เซนเดน (ออสเตรเลีย) : 3 และ 2
แบรนด์ สนีเดเกอร์ (สหรัฐอเมริกา) ชนะ โธมัส บียอร์น (เดนมาร์ก) : 5 และ 4
ปีเตอร์ ลอว์รีย์ (สกอตแลนด์) ชนะ ปีเตอร์ แฮนซัน (สวีเดน) : 2 และ 1
เซร์จิโอ การ์เซีย (สเปน) ชนะ อัลวาโร กีรอส (สเปน) : 2 และ 1
แกรม แม็คดาวน์ (ไอร์แลนด์เหนือ) ชนะ โรเบิร์ต คาร์ลสัน (สวีเดน) : 1 หลุม
ชาร์ล ชวาร์ตเซล (แอฟริกาใต้) เสมอ นิโคลัส โคลแซร์ตส (เบลเยียม)
จัสติน โรส (อังกฤษ) ชนะ โรเบิร์ต ร็อค (อังกฤษ) : 7 และ 6
ราฟาเอล คาเบรรา-เบลโล (สเปน) ชนะ มาร์ติน คายเมอร์ (เยอรมนี) : 3 และ 2
การ์เซีย ไม่พลาดเช่นกัน
คายเมอร์ พ่ายก่อน
กำลังโหลดความคิดเห็น