xs
xsm
sm
md
lg

“คูชาร์-มิคเคลสัน-เอลส์” 3 โปรน่าจับตาสวิงบายรอนฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แมตต์ คูชาร์
ศึกกอล์ฟพีจีเอ ทัวร์ ในสัปดาห์นี้เป็นการแข่งขันรายการ “เอชพี บายรอน เนลสัน แชมเปียนชิป” ที่สนามทีพีซี โฟร์ ซีซันส์ รีสอร์ท เมืองเออร์วิง มลรัฐเทกซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา ชิงเงินรางวัลรวมประมาณ 195 ล้านบาท ระหว่างวันที่ 17-20 พ.ค.2555

การแข่งขันรายการนี้มีนักกอล์ฟเข้าร่วมประชันวงสวิงจำนวน 156 คน ในจำนวนดังกล่าวเป็นอดีตแชมป์เมเจอร์ 10 คน และอยู่มือระดับท็อปเทนของโลก 2 คน แต่ในที่นี่ขอกล่าวถึงก้านเหล็ก 3 คนที่เป็นตัวเต็งน่าจับตามองในสัปดาห์นี้

1.แมตตช์ คูชาร์
โปรชาวมะกันวัย 33 ปี เพิ่งคว้าแชมป์สดๆ ร้อนๆ จากรายการ เดอะ เพลเยอร์ส แชมเปียนชิป ซึ่งถูกยกให้เป็นเมเจอร์ที่ 5 ของปี เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา จนปัจจุบันทะยานขึ้นมารั้งมือ 5 ของโลก นอกจากนี้ เขายังมีฤดูกาลที่ดีผ่านการตัดตัวทั้ง 10 รายการที่ลงสนาม รวมถึงจบ 25 อันดับแรก 8 รายการ

2.ฟิล มิคเคลสัน
นักกอล์ฟสิงห์อีซ้าย จบอันดับ 25 ร่วมในศึกเดอะ เพลเยอร์ส แชมเปียนชิป แม้ฟอร์มใน 2 รายการหลังสุดไม่ดีนักทำสกอร์ต่ำกว่า 70 เพียงแค่ครั้งเดียวจากการลงแข่งขัน 8 รอบ แต่ก่อนหน้านั้นคว้าแชมป์ 1 รายการและยังจบที่ 3 ในเดอะ มาสเตอร์ส กอล์ฟเมเจอร์แรกของปี อีกทั้งเพิ่งได้รับการบรรจุชื่อเข้าสู่หอเกียรติยศกอล์ฟโลกอาจเป็นแรงกระตุ้นให้ "เลฟตี้" คว้าแชมป์บายรอนฯ เป็นสมัยที่ 2 ต่อจากปี 1996

3.เออร์นี เอลส์
บิ๊กอีซีย์ ยังรอคอยแชมป์รายการแรกของตนเองในรอบกว่า 2 ปี แต่เขามีโอกาสหลายต่อหลายครั้งในฤดูกาลนี้จะทำสำเร็จ โดยเฉพาะเมื่อปลายเดือนเม.ย.ที่คว้ารองแชมป์รายการซูริค คลาสสิก โปรวัย 42 ปีเคยคว้าแชมป์บายรอนฯ เมื่อปี 1995 บางทีอาจเป็นโอกาสดีที่จะปลดล็อกคว้าแชมป์แรก
ฟิล มิคเคลสัน
เออร์นี เอลส์
กำลังโหลดความคิดเห็น