xs
xsm
sm
md
lg

“ดัฟเนอร์” แชมป์สวิงซูริคฯ “โดนัลด์” คืนมือ 1 โลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โดนัลด์ กลับขึ้นครองมือ 1 โลก
ลุก โดนัลด์ โปรชาวอังกฤษ เตรียมกลับขึ้นครองบัลลังก์มือ 1 ของโลกอีกครั้ง หลังทำผลงานคว้าอันดับ 3 ในศึกกอล์ฟ “ซูริค คลาสสิก” ที่เมืองมะกัน เมื่อวันอาทิทตย์ที่ผ่านมา (29 เม.ย.) ขณะที่แชมป์ตกเป็นของ เจสัน ดัฟเนอร์ ก้านเหล็กเจ้าถิ่นที่ดวลเพลย์ออฟชนะ เออร์นี เอลส์ สวิงจอมเก๋าชาวแอฟริกาใต้

การแข่งขันกอล์ฟพีจีเอ ทัวร์ รายการ “ซูริค คลาสสิก” ชิงเงินรางวัลรวมประมาณ 190 ล้านบาท ที่สนามทีพีซี หลุยเซียนา ระยะ 7,500 หลา พาร์ 72 ที่เมืองอวอนเดล มลรัฐหลุยเซียนา ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันอาทิตย์ที่ 29 เม.ย.ที่ผ่านมา เป็นการดวลวงสวิงรอบสุดท้าย

ปรากฏว่า จบวัน เจสัน ดัฟเนอร์ โปรชาวอเมริกัน และ “บิ๊กอีซีย์” เออร์นีย์ เอลส์ อดีตมือ 1 ของโลกชาวแอฟริกาใต้ เป็นผู้นำร่วมกันที่สกอร์รวม 19 อันเดอร์พาร์ โดย ดัฟเนอร์ ซึ่งเป็นจ่าฝูงรอบที่แล้วเก็บเพิ่มอีก 2 อันเดอร์พาร์ ขณะที่ เอลส์ หวด 5 อันเดอร์พาร์ ทั้งสองคนต้องดวลเพลย์ออฟกันเพื่อตัดสินแชมป์

ดัฟเนอร์ เอาชนะ เอลส์ ในหลุมที่ 2 ของการเพลย์ออฟ หลังจากทำ 2 พัตต์ เก็บเบอร์ดีจากระยะร่วม 60 ฟุต เป็นแชมป์พีจีเอ ทัวร์ รายการแรกในชีวิตของโปรวัย 35 ปี พร้อมรับงินรางวัลชนะเลิศ ประมาณ 34 ล้านบาท ส่วน เอลส์ ยังต้องรอแชมป์แรกในรอบ 2 ปีต่อไป

อีกหนึ่งไฮไลต์สำคัญของรายการ คือ ลุก โดนัลด์ โปรมือ 2 ของโลกชาวเมืองผู้ดี มีโอกาสขยับอันดับโลกแซงหน้า รอรีย์ แม็คอิลรอย สวิงชาวไอริช ขึ้นเป็นมือ 1 ของโลกแทน ถ้าหากจบอย่างน้อยอันดับที่ 7 ซึ่ง โดนัลด์ ทำผลงานได้เกินกว่าเป้าหมาย หวดเพิ่มรอบสุดท้าย 5 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมมี 17 อันเดอร์พาร์ จบที่ 3 แบบเดี่ยวๆ เตรียมครองบัลลังก์มือ 1 ของโลกอีกครั้ง ในการประกาศอันดับโลกใหม่วันจันทร์ที่ 30 เม.ย.นี้

ส่วน บับบา วัตสัน เจ้าของแชมป์เดอะ มาสเตอร์ส คนล่าสุด และ แชมป์เก่ารายการนี้ เก็บเพิ่ม 2 อันเดอร์พาร์ในรอบสุดท้าย สกอร์รวม 11 อันเดอร์พาร์ จบอันดับ 18 ร่วม
ดัฟเนอร์ คว้าแชมป์พีจีเอ ทัวร์แรก
กำลังโหลดความคิดเห็น