xs
xsm
sm
md
lg

“แก้ว” เซ็งไร้คิวอุ่นก่อน อลป.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ASTVผู้จัดการรายวัน - แก้ว พงษ์ประยูร หนึ่งในสามขุนพลเสื้อกล้ามทีมชาติไทย ที่ได้โควตาลุยศึกโอลิมปิกเกมส์ 2012 ที่ประเทศอังกฤษ ช่วงเดือน ก.ค.นี้ บ่นอุบไร้ทัวร์นาเมนต์แข่งขัน เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมก่อนลอนดอนเกมส์ ขณะที่ “โค้ชธง” พันตรี ธง ทวีคูณ หัวหน้าฝึกสอนตั้งเป้านำทีมกำปั้นไทยบินไปชกอุ่นเครื่องที่เปอโตริโก และยูเครน
แก้ว 1 ใน 3 ความหวังเหรียญทองของทีมมวยสากลสมัครเล่นไทย
ความเคลื่อนไหวของทีมมวยสากลสมัครเล่นไทยชุดลุยศึก “ลอนดอนเกมส์ 2012” ที่ฝั่งของทีมชายได้สิทธิ์ไปชิงชัยรอบสุดท้าย 3 คน อันประกอบด้วย แก้ว พงษ์ประยูร รุ่น 49 กก., สายลม อาดี รุ่น 60 กก.และ ฉัตรชัย บุตรดี รุ่น 52 ล่าสุด แก้ว ในฐานะนักชกพี่ใหญ่ออกมาเผยถึงปัญหาในช่วงเตรียมทีมก่อนลุยศึกใหญ่ว่าคือการไม่มีทัวร์นาเมนต์อุ่นเครื่องให้กับตนและนักชกรุ่นน้องในทีม

โดยนักชกวัย 32 ปี ทีได้สิทธิ์ลุยโอลิมปิก 2012 ตั้งแต่การแข่งขันมวยสากลสมัครเล่นชิงแชมป์โลกที่อาเซอร์ไบจาน ช่วงเดือนตุลาคมปี 2011 ที่ผ่านมา เผยผ่าน MGR SPORT ว่า “เวลานี้ร่างกายของผมต้องบอกว่าสมบูรณ์เกือบร้อยเปอร์เซนต์ แต่ปัญหาใหญ่ของเราในเวลานี้อยู่ที่การไม่มีทัวร์นาเมนต์ให้ชกอุ่นเครื่องเลย โดยผมเองลงแข่งรายการอย่างเป็นทางการล่าสุดก็คือการชกในกีฬาซีเกมส์ที่อินโนนีเซีย เมื่อเดือน พ.ย.ที่ผ่านมา”

พร้อมกันนี้ กำปั้นเจ้าของเหรียญทองซีเกมส์ 4 สมัยยังพูดถึงความหวังในการลุ้นเหรียญในลอนดอนเกมส์ ว่า “หากในช่วง 2 เดือนก่อนถึงโอลิมปิก เราได้ชกเพื่อประเมินตัวเองและคู่แข่ง ผมก็มั่นใจว่าเรามีโอกาสที่ลอนดอน อย่างไรก็ดี ก็ต้องยอมรับว่า คู่แข่งหลายๆชาตินั้นแข็งแกร่งมาก โดยเฉพาะซู ซิ หมิง ตัวเต็งจากจีนที่เอาชนะมาได้ในการคัดอลป.เมื่อปีที่แล้ว”

ด้าน พันตรี ธง ทวีคูณ หัวหน้าฝึกสอนทีมนักชกไทย ก็ออกมายอมรับถึงปัญหากาไม่มีทัวร์นาเมนต์อุ่นเครื่องเช่นกัน อย่างไรก็ดี “โค้ชธง” ยืนยันว่า เตรียมวางโปรแกรมให้ทีมได้บินไปชกอุ่นเครื่องที่เปอร์โตริโก ระหว่างวันที่ 5-9 มิ.ย.นี้ รวมถึงที่ประเทศยูเครน ระหว่างวันที่ 2-8 ก.ค.เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมให้กับ 3 กำปั้นไทยก่อนถึงลอนดอนเกมส์ในช่วงปลายเดือน ก.ค.
กำลังโหลดความคิดเห็น